ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จับตาท้ายปี MLM แข่งเดือด !!!







conduct-a-competitive-analysis (Mobile)

 


ตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปีเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แม้ตลาด โดยรวมจะซบเซาจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อในช่วงฤดูกาล ขายปลายปีชะงักตาม งานนี้ผู้ประกอบการต่างก็ออกมายอมรับว่าการที่ สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต้องปรับตัวให้เข้ากับภาวะเศรษฐกิจด้วยการทำงาน ให้หนักมากขึ้นเป็นเท่าตัว ที่สำคัญคือ การปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับ สถานการณ์ในเวลานั้น


อีก 2 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี ถือเป็นช่วงวิ่งเต้นเพื่อเก็บเกี่ยวรายได้ให้เข้า เป้าที่วางไว้ แม้สถานการณ์จะเป็นอย่างไร แต่แผนงานยังคงต้องเดินต่อไป เพราะ ล่าสุดหลายค่ายต่างงัดแผนเด็ดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ และถือเป็นการช่วยผลักดัน ให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


แผนการทำงานโดยรวมของผู้ประกอบการที่ผลักดันกระตุ้นยอดขาย แทบไม่แตกต่างกันมากนัก จะเห็นได้จากกการผลักดันแคมเปญหรือโปรโมชั่น ต่างๆ ออกมา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้นำและสมาชิกในยามที่เศรษฐกิจ ชะลอตัว และส่งผลให้ผู้บริโภคต้องรัดเข็มขัดมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการลงพื้นที่ จัดอบรมสัมมนาเพื่อสร้างความใกล้ชิดแบบตัวต่อตัวให้สมาชิกได้มีกำลังใจที่ดี ในการทำงานมากขึ้น


แม้ว่าหลายค่ายจะออกมาประกาศศักดาเพื่อช่วงชิงเป้าหมายรายได้ให้เป็น ไปตามเป้า แต่ภาพรวมอุตสาหกรรมขายตรงในปีนี้มีการคาดการณ์กันว่าจะเติบโต ประมาณ 6-7% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ทรงตัวมาหลายปีตามสภาพเศรษฐกิจ และหากย้อนกลับไปดูตัวเลขของอุตสาหกรรมขายตรงไทยในช่วงหลายปี ที่ผ่านมาที่เคยมีอัตราการเติบโตถึง 10% เมื่อเทียบกับปัจจุบันที่มีอัตราการเติบโต ประมาณ 6-7% ก็นับเป็นตัวเลขเติบโตที่ดีไม่น้อย เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เติบโตได้ไม่เท่าอุตสาหกรรมขายตรง


ท้ายที่สุดไม่ว่าผู้ประกอบการจะงัดไม่เด็ดเพื่อรับมือกับการแข่งขัน ในตลาดที่เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น และเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดให้กลับมา คึกคักด้วยการจัดแคมเปญเด็ดกระตุ้นใจสมาชิก และทำให้กำลังซื้อของ ผู้บริโภคนั้นกลับมา ก็ถือเป็นการผลักดันให้ภาพรวมอุตสาหกรรมขายตรงไทย นั้นเติบโตยิ่งขึ้น ยังไงขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการฝ่าฟันอุปสรรคนี้ไปได้ สู้ สู้ !!!


 


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 234 ประจำวันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น