ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวนีโอไลฟ์ (Neo Life) : 'นีโอไลฟ์' ลุยปราบเอกสารปลอมยันฝ่าฝืนนำมาใช้ดำเนินคดีทันที







uuuu (Mobile)

 


จากกรณีที่ "นีโอไลฟ์" แบรนด์ขายตรงยักษ์ใหญ่สัญชาติไทย ถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบอ้างข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบริษัทในทางที่ผิด ด้วยการนำชื่อของสินค้าของ "นีโอไลฟ์" ไปอ้างว่ามีสรรพคุณทางยา สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ต่างๆ ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงสินค้าของบริษัทที่ถูกนำมากล่าวอ้างนี้ เป็นกลุ่มสินค้าเสริมอาหารมีสรรพคุณเพื่อเป็นตัวเสริมอาหารเท่านั้น ไม่ใช่ตามที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบอ้าง


เรื่องที่เกิดขึ้นนี้มาจากการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย โดยได้มีการตีพิมพ์เอกสารระบุชื่อบริษัท นีโอไลฟ์ฯ รวมถึงชื่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทหลายรายการ พร้อมทั้งจำแนกสินค้าแต่ละรายการว่า สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บอะไรได้บ้าง ทั้งยังระบุในตอนท้ายว่า ประมาณ 2-5 วัน อาการเจ็บไข้ได้ป่วยต่างๆ จะทุเลาหายไป ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่บริษัท ทำขึ้นมาแต่ประการใด เพราะสินค้ารายการต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ในเอกสารนั้น เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ได้มีสรรพคุณทางยาใดๆ ทั้งสิ้น


เอกสารดังกล่าว ได้ถูกผู้ไม่หวังดีแจกจ่ายไปในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในประเทศลาว ที่บริษัทได้ทำการขยายตลาดออกไป ซึ่งมีการแพร่ระบาดของเอกสารนี้มากที่สุด อีกทั้งที่ผ่านมาเอกสารทำนองนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ไม่มี การระบุชื่อของ นีโอไลฟ์ จะมีเพียงก็ชื่อของรายการสินค้าของบริษัทเท่านั้น


ในเรื่องนี้ทางผู้บริหารของ นีโอไลฟ์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้มอบหมาย ให้ฝ่ายกฎหมายติดประกาศแจ้งให้กับสมาชิกและผู้บริโภคให้รับทราบแล้ว รวมถึงให้ผู้ที่แอบอ้างชื่อบริษัท หรือผู้ที่นำเอกสารชุดนี้ไปแจกจ่ายให้หยุดการ กระทำ และทำลายเอกสารในทันที หากฝ่าฝืนบริษัทนีโอไลฟ์ฯจะดำเนินคดีตาม กฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมา นีโอไลฟ์ เน้นย้ำตลอดว่าการทำธุรกิจต้อง มีจรรยาบรรณ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่บริษัทยึดถือมาโดยตลอด


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น