ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'วิน วิน เวิลด์ไวด์' อัดสินค้าใหม่ขย่มเป้า เล็งเพิ่มศูนย์ 'บอส' เมืองใหญ่ล่ายอดขายปี 57







ข่าว-3 (Mobile)

 


"วิน วิน เวิลด์ ไวด์" ยิ้มออกหลังช่วงครึ่งปีที่ผ่านมายอดขายโต 20% ตั้งเป้าสิ้นปี 56 รายรับแตะ 100 ล้านบาท วางกลยุทธ์เพิ่ม สินค้า 6 รายการ เน้นตอบโจทย์ผู้บริโภคมาก ขึ้น พร้อมวางแผนล่วงหน้าปี 57 ผุดศูนย์ใหญ่กระจายสินค้า ใช้ชื่อ "บอส" รวดเดียว 10 สาขา ด้านตลาด AEC ชำเลืองประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว, พม่า, กัมพูชา และเวียดนาม ปักมุด


ภก.ประเสริฐ หวานยิ่ง ประธาน บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทมีผลการดำเนินกิจการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ภาวะเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี แต่บริษัทก็แสดงให้เห็นถึงความมั่นคง ที่จะยืนหยัดในธุรกิจขายตรง โดยมีการเติบโตถึง 20% หากเทียบ กับปีก่อนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในบางพื้นที่ ทำให้ยอดขายร่วง ไป 20 ล้านบาท แต่พอมาปีนี้ถือว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก


"ถือเป็นที่พอใจบริษัทสามารถทำได้ตามเป้าที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งได้มีการจัดอบรมอย่างเข้มข้นให้กับแม่ทีมที่มีความจงรักภักดีกับบริษัท เพราะผู้นำเหล่านี้สมควรที่จะผลักดันให้เติบโตไปในระดับสุดยอด และจะช่วยออกไปขยายเครือข่ายให้กับบริษัทตาม พื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ แม้บริษัทจะยังไม่แข็งแรงเหมือนกับบริษัท ใหญ่ แต่ก็มีความสามัคคีเป็นปึกแผ่นไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน"


อย่างไรก็ตาม "วิน วิน เวิลด์ไวด์" ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ในสิ้นปีนี้ ซึ่งครึ่งปีหลัง จะโตเพิ่มอีก 20% เท่ากับว่า ทั้งปีเติบโตถึง 40% และมียอดขายที่ 100 ล้านบาทขึ้นไปให้ได้ โดยสมาชิกที่เข้ามาอบรมในแต่ละเดือนเฉลี่ยประมาณ 700-800 คน แต่ก็เป็น เรื่องธรรมดาที่จะเจอคนที่ใช่เข้ามาทำธุรกิจ จริงๆ ซึ่งแบ่งเป็นแอ็กทีฟที่ซื้อซ้ำบ่อยๆ ประมาณเกือบ 100 คน และกลุ่มสมาชิกเหล่านี้ บริษัทได้พาเข้าแคมป์อบรมเทรนนิ่ง อย่างเข้มข้น เพื่อให้ออกไปทำงานได้ต่อไป


ในส่วนของกิจกรรมทางการตลาด บริษัทได้กำลังจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกับจัดให้สมาชิกเก่า และใหม่ไปเข้าแคมป์อบรมพิเศษ เพื่อเสริม ทักษะเวลาออกไปเจอสถานการณ์จริงๆ จะได้รับมือตอบข้อซักถามได้ อีกทั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ บริษัทได้เตรียมออกสินค้า เพิ่มอีก 6 รายการ อาทิ ครีมอาบน้ำ, กาแฟโสม, โฟมล้างหน้า, แชมพู, ทรีตเมนต์ และครีมหน้าใส เพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากขึ้น


"ตอนนี้ได้วางกลยุทธ์การตลาด เริ่มจากจัดกิจกรรมแนะนำสินค้า เพื่อหาสมาชิก เพิ่ม และพัฒนาสมาชิกทุกคนให้เป็นผู้นำธุรกิจที่มีคุณภาพ โดยการเน้นฝึกอบรม จัด หลักสูตรสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง ของสินค้า และแผนธุรกิจอย่างจริงจัง นอกจากนั้น ยังมีแผนจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าแก่ผู้บริโภคในทุกๆ พื้นที่ทั่ว 4 ภาค"


ขณะที่ศูนย์ธุรกิจของบริษัทในเวลานี้มีหลักๆ อยู่ที่ กรุงเทพฯ, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และพิษณุโลก โดยศูนย์เหล่านี้จะทำหน้าที่คอยกระจายสินค้า จัดฝึกอบรมเทรนนิ่ง และ ฝึกสอนทำธุรกิจให้ทั้งหมด โดยยังมีศูนย์ย่อยที่สมาชิกไปทำกันเองเรียกว่าบอส มีอยู่ ประมาณ 5 สาขาด้วยกัน กระจายอยู่จุดสำคัญของภาคต่างๆ โดยภายในปีหน้าบริษัท จะขยายเพิ่มสาขาออกไปให้ได้อย่างน้อย 10 สาขาขึ้นไป


อย่างไรก็ดี บริษัทได้ให้สมาชิกเปิดธุรกิจในลักษณะที่คล้ายกับโมบาย ซึ่งบริษัท เรียกว่า "บอส" ซึ่งบอสจะให้ผู้นำ แต่ละพื้นที่เป็นผู้บริหารเองและบริษัทจะจ่ายค่าบริหารให้บอส 10% และขณะนี้ได้มีผู้นำ เปิด บอสไปแล้วประมาณ 4-5 บอส ในส่วนของ สาขาปัจจุบัน บริษัทมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก และขอนแก่น โดยสาขา จะเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าให้แก่ บอส ในจังหวัดที่มีสาขา และจังหวัดใกล้เคียง


นอกจากนี้ ในส่วนของสินค้าเพื่อการ เกษตร ปัจจุบันบริษัทได้เปลี่ยนระบบการขายจากที่เคยทำธุรกิจในเครือข่ายแบบหลายชั้นเปลี่ยนทำธุรกิจในแบบซิงเกิล โดยการร่วมมือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ในการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี การที่บริษัทได้แยกสินค้าเพื่อการเกษตรไปทำธุรกิจแบบซิงเกิลนั้น เพราะต้องการที่จะ แยกธุรกิจออกให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจน ซึ่งการจำหน่ายสินค้าเกษตรกับ ธ.ก.ส. บริษัท ได้มีการเซ็นสัญญาแบบปีต่อปี


ภก.ประเสริฐ กล่าวต่อไปว่า สำหรับ ก้าวต่อไปของ วิน วิน จะเน้นการขยายธุรกิจ ด้วยผู้นำ เพราะโดยธรรมชาติของธุรกิจเครือข่าย การที่บริษัทจะเติบโตได้ส่วนหนึ่ง มาจากผู้นำ ดังนั้น บริษัทได้มีการทำธุรกิจเบื้องต้นให้กับสมาชิกไปจนถึงการแอดวานซ์ บวกกับสรรหาสินค้าใหม่ๆ ที่มีคุณภาพมาให้สมาชิกได้ทำตลาดอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนจะทำการประชาสัมพันธ์บริษัทมากขึ้น โดยการทำการประชาสัมพันธ์ จะแบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.บริษัทจะต้องเคลียร์ ภาพของตัวเองให้คนได้รู้ว่าเป็นบริษัทขายตรงจริงไม่ใช่บริษัทมันนี่เกม เพราะปัจจุบัน คนไทยมองว่าบริษัทขายตรงส่วนใหญ่ทำธุรกิจในลักษณะมันนี่เกม 2.การสร้างแบรนด์ ให้รู้จักผ่านการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ มากขึ้น


ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนที่จะรุกตลาดออกไปในต่างประเทศ เริ่มจากประเทศ เพื่อนบ้านก่อนใกล้ๆ อาทิ ลาว, กัมพูชา, พม่า และเวียดนาม ซึ่งประเทศในแถบอาเซียนนี้ ค่อนข้างมีตลาดที่น่าสนใจและสามารถทำตลาดได้ดี และมีสมาชิกหลายคน เริ่มไปจำหน่ายสินค้าบ้างแล้ว ทั้งนี้ เพื่อเป็น การรองรับการเปิดตลาดเออีซีในปีอีก 2 ปี ข้างหน้าที่จะมาถึง


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น