ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ความท้าทายนายใหม่ สคบ. !!!







1382983_678407798850713_1684550780_n (Mobile)

 


ความเคลื่อนไหวของวงการขายตรงในเวลานี้ ไม่เพียง แต่ในส่วนของยอดขายที่หลายบริษัทกำลังลุ้นว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทของตัวเองจะโกยรายรับเท่าไหร่ และเมื่อจบปี ยอดขายรวมของบริษัทไหนจะเป็นอย่างไรบ้าง


อีกเรื่องที่กำลังเป็นที่สนใจของคนทั้งในและนอกวงการ ขายตรง กำลังจดจ่อนั่นคือ การเข้ามาทำงานของนายใหญ่ สคบ.คนใหม่อย่าง "อำพล วงศ์ศิริ" ที่ถูกแต่งตั้งข้ามฟากมาจากกระทรวงยุติธรรม


การถอด "จิรชัย มูลทองโร่ย" ออกของคณะรัฐมนตรี นับเป็นประวัติศาสตร์ของ สคบ.โดยสิ่งที่ตามมามีมากมายหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของผังตำแหน่งของคนทำงานใน สคบ.ที่ต้องปรับตามหัวที่มีการเปลี่ยนแปลง


โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นเรื่องของวงการขายตรง ตอนนี้ ก็มีการปรับ โดย "สุวิทย์ วิจิตรโสภา" ถูกเรียกให้กลับมา นั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนขายตรงและตลาดแบบตรง ตำแหน่งเดิมที่ "สุวิทย์" เคยปฏิบัติหน้าที่เมื่อสมัย "นิโรธ เจริญประกอบ" นั่งในตำแหน่งเลขาธิการ


การปรับเปลี่ยนแม่ทัพ สคบ. แบบสายฟ้าแลบ เมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เหมือนเป็นตัวกระพือให้เกิดคลื่นใต้น้ำในวงการขายตรง


นับแต่การเปลี่ยนหัวเรือ สคบ.เกิดขึ้น ผู้คนที่อยู่ในวงการขายตรง โดยเฉพาะผู้ประกอบการอดไม่ได้ที่จะลุ้นว่า นโยบายของเลขาธิการฯ คนใหม่ ที่มีต่อวงการขายตรงจะเป็น อย่างไรในอนาคต


เพราะในยุคของ "จิรชัย มูลทองโร่ย" นโยบายใหญ่ที่ถือเป็นผลงานเด่น ก็คือเรื่องของ "ตราสัญลักษณ์ สคบ." ที่หน่วยงานรัฐจัดการออกนโยบายรณรงค์ให้ผู้ประกอบการขายตรง และอีก 25 วงการธุรกิจ เข้ามาขอรับตราดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค


เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผู้ค้าที่ยื่นขอรับตรา สคบ.ไปแล้ว และ ผ่านการขึ้นรับไปเรียบร้อยนั้น "ตราสัญลักษณ์ สคบ." จะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน เมื่อมีการเปลี่ยนยุคของ สคบ.


นอกจากเรื่องของผลงานดังกล่าว ที่ "จิรชัย" ได้สร้างไว้ อีกอย่างที่ถือเป็นเรื่องคาราคาซังมานานแสนนาน นั่นคือ การแก้ไขกฎหมายที่ภาครัฐก็เห็นพ้องว่าธุรกิจขายตรงควรที่จะมีการปรับแก้ไขเปลี่ยนแปลงกฎหมายขึ้นใหม่


แต่ที่จะต่างออกไปนั่นคือ จะแก้ไขตรงไหน อย่างไร ซึ่งเป็นข้อโต้เถียงกันมาตลอดของคนในวงการขายตรง โดยเฉพาะกับ 4 สมาคม 4 ก๊ก ที่มีความต้องการด้านกฎหมายที่ไม่ค่อยจะคล้ายกันสักเท่าใดนัก


สิ่งนี้ ถือเป็นปัจจัยหลักอีกอย่างที่ทำให้กฎหมายขายตรง ต้องร่างแล้วร่างอีก


ในช่วงปลายของยุค "จิรชัย" นั่งเป็นเลขาธิการ สคบ. สิ่งหนึ่งที่ "จิรชัย" กำลังเดินหน้าที่จะทำให้เกิดขึ้น คือ การดึง 4 สมาคมแห่งวงการขายตรงไทย เข้ามาพูดคุย ทานอาหารเพื่อหาจุดร่วมในการทำงาน โดยเฉพาะเพื่อการแก้ไขกฎหมายขายตรง ดันให้เกิดการคล้อยตามกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไป


สิ่งนี้อาจเป็นเรื่องที่ "อำพล วงศ์ศิริ" ต้องสานต่อ คือ การเป็นคนกลางในการหาจุดร่วมของสมาคมขายตรงต่างๆ เพื่อให้เกิดการยกระดับของวงการขายตรงไทยอย่างแท้จริง ซึ่งดูแล้วจะท้าทายความสามารถของนายใหญ่ สคบ.คนใหม่ เป็นที่สุด...


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น