ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวจันทร์สว่าง เฮิร์บเบิลไลน์ (Chansawang Herbal lines) : “จันทร์สว่าง” รุกหนักตลาดบิวตี้ เซ็นเตอร์ งัด 5 กลยุทธ์ กระตุ้นตลาดโค้งสุดท้าย







404251_396983723703015_1217162353_n (Mobile)

 


จันทร์สว่าง ฉลองทศวรรษแห่งความสำเร็จ ยอดเปิดศูนย์สาขาทะลุเป้า ด้วยกลยุทธ์ “เปลี่ยนผู้ใช้เป็นศูนย์แฟรนไชส์” ตั้งเป้ารายได้สิ้นปี 600 ล้านบาท ลั่น ! ปี 57 พร้อมเปิดศูนย์ใหม่อีก 8 %


บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิล ไลน์ จำกัด ผู้ผ้ลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “จันทร์สว่าง” ประกาศความยิ่งใหญ่ในการเป็นผู้นำธุรกิจเวชสำอางสมุนไพร ปรับกลยุทธ์ใหม่ “เปลี่ยนผู้ใช้เป็นศูนย์แฟรนไชส์” ตามคอนเซปต์ “สวยแล้วต้องรวยด้วย”


ดร.กัญชร จันทร์สว่าง ประธานบริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิล ไลน์ จำกัด กล่าว่า จันทร์สว่างได้มีการวางกลยุทธ์ใหม่ปรับแผนการพัฒนาสินค้าและการบริการอย่างหนัก เพื่อรุกตลาดความงามภายใต้นโยบายธุรกิจ 5 พัฒนา เพื่อให้ประสบความสำเร็จ โดย 1.พัฒนาสินค้าเก่า เพิ่มสินค้าใหม่ ซึ่งจะมีการพัฒนาแพ็คเกจสินค้าให้มีสีสันสวยงาม ทันสมัย และมีความสะดวกในการใช้สินค้ายิ่งขึ้น โดยในปีนี้บริษัทจะเพิ่มไลน์สินค้าประเภทสเต็มเซลล์เข้ามาเสริมทัพผลิตภัณฑ์ ซึ่งกำลังเป็นกระแสยอดฮิตในปัจจุบัน เพื่อมาเติมเต็มในส่วนที่เรายังขาดหรือบกพร่องอยู่ ส่วนสินค้าในกลุ่มสิว ฝ้า ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น อาทิ ผลิตภัณฑ์ เอจ ล็อค รี นิววัล สกิน ซีรั่ม (AGE LOC RENEWAL SKIN SERUM),เอจ ล็อค รี นิววัล สกิน ครีม(AGE LOC RENEWAL SKIN CREAM) เป็นต้น 2.พัฒนาศูนย์เก่าและเพิ่มศูนย์ใหม่ โดยเน้นการฝึกอบรมโดยวิทยากรชั้นนำมาให้ความรู้ มีการกำหนดรูปแบบการตกแต่งหน้าร้านให้มีความเป็นเอกภาพเหมือนกันทุกศูนย์ และกระตุ้นความสนใจให้มีการเปิดศูนย์เพิ่มใหม่อีก 8 % ภายในปี 2557 โดยการให้โปรโมชั่นพิเศษเละรางวัลพิเศษ เป็นต้น


“ปัจจุบันเรามีศูนย์ความงามจันทร์สว่างเปิดให้บริการกว่า 600 ศูนย์ ทั่วประเทศซึ่งเป็นแฟรนไชส์ศูนย์ความงามแบบครบวงจร สำหรับให้บริการดูแลผิวพรรณบนใบหน้าและเรือนร่าง โดยมีผู้ให้คำปรึกษาแก่กลุ่มบุคคลทั่วไปหรือผู้สนใจที่มีปัญหาด้านผิวพรรณด้วยสมุนไพร และบริษัทยังได้เปิดสถาบบันเสริมความงาม เพื่ออบรมหลักสูตรต่างๆ เช่นการนวดหน้า นวดหน้าอก นวดตัว เป็นการเผยแพร่ให้กับผู้สนใจร่วมทำธุรกิจ


นอกจากนี้ศูนย์ความงามจันทร์สว่างยังเป็นเหมือนจุดกระจายสินค้าของบริษัท โดยผู้ร่วมทำธุรกิจศูนย์ความงามจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายตามแผนการจ่ายผลตอบแทนของศูนย์ความงามตามนโยบายของบริษัทอีกด้วย” ผู้บริหารจันทร์สว่าง กล่าว


3.พัฒนาช่องทางการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยเพิ่มงบประมาณในการโฆษณาอีก 7-8 % ผ่านช่องทางต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และการทำกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และเพิ่มช่องทาง Social Network เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น 4.พัฒนาแนวทางกาฝึกอบรม แก่ ผู้บริหารศูนย์ความงามทั่วประเทศ ให้มีความรู้ทันยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกกจากจะเน้นอบรมเรื่องใบหน้าและเรือนร่างแล้ว บริษัทยังจะเน้นอบรมเสริมด้านสปาเพิ่มด้วย และจะเพิ่มในส่วนของการอบรมรายศูนย์และการอบรมสัญจรตามต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อให้กำลังใจและให้คำแนะนำแก่ผู้บริหารศูนย์ว่ามีอะไรที่ยังบกพร่องอยู่และต้องเสริมหรือเพิ่มเติมอะไรอีก


5.พัฒนาตลาดต่างประเทศ บริษัท จันทร์สว่าง เตรียมรุกตลาดต่างประเทศอย่างหนัก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ ล่าสุดได้ทำเปิดการตัวผู้แทนการค้าประเทศเยอรมัน และประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดตลาดต่างประเทศ


“ปัจจุบันบริษัทได้มีการนำสินค้าไปจำหน่ายในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่ จีน อินเดีย มาเลเซีย กัมพูชา พม่า ฯลฯ โดยตั้งเป้าหมายยอดขายสำหรับปีนี้ไว้ที่ 50 ล้านบาท และในอนาคตคาดว่าน่าจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายตลาดต่างประเทศได้อีกเป็น 30-35% ของยอดขายรวมทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งถือเป็นพันธมิตรกับเรามานานกว่า 10 ปีแล้ว ปัจจุบันมียอดสั่งซื้อสินค้าเกือบ 10 ล้านบาท และจากการทำตลาดในต่างประเทศทำให้เราทราบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังมีความนิยมสินค้าไทยอยู่มาก โดยเฉพาะที่กัมพูชา ดังนั้นสินค้าในบริษัททุกตัวจึงยังคงมีฉลากภาษาไทยอยู่ด้วย” ดร.กัญชร กล่าว


ทั้ง บริษัท จันทร์สว่างจำกัด ยังได้อักโปรโมชั่นพักผ่อนท่องเที่ยวต่างประเทศเพื่อกระตุ้นยอดขายสำหรับผู้บริหารศูนย์ความงามทุกคนที่ผ่านเกณฑ์ตามที่บริษัทกำหนด โดยกำหนดจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศพม่าประมาณเดือนตุลาคมปีหน้า ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจะเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการกระตุ้นยอดขายในแต่ละสาขา นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการเข้าร่วมการดำเนินการจัดทำมาตรฐานธุรกิจแฟรนไชส์ของกนมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยมุ่งเป้าคว้ารางวัลสุดยอดมาตรฐานแฟรนไชส์แห่งชาติ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้


สำหรับผลการดำเนินการ 8 เดือนที่ผ่านมา บริษัทจันทร์สว่าง สามารถทำยอดขายได้แล้ว 400 กว่าล้านบาท และคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ภายในสิ้นปีนี้ที่ 600 ล้านบาท โดยใช้กลยุทธ์ 5 พัฒนาดังกล่าวข้างต้นเป็นตัวชูโรง เพื่อสร้างฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต


 


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 234 ประจำวันที่ 1-15 พฤศจิกายน  2556


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น