ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วอลลาร่า สยายปีกภูมิภาคเอเชีย ย้ำจุดแข็ง 4 ด้าน สู้ศึกธุรกิจเครือข่าย







120501ar769540 (Mobile)

 


วอลลาร่า สยายปีกลุยตลาดต่างประเทศ วาดเป้าครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ผ่านรูปแบบการตั้งตัวแทนจำหน่าย เผยความพร้อมรองรับกานแข่งขันด้วยจุดแข็ง 4 ด้าน ล่าสุดร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยให้บริการผ่อนชำระสินค้า เล็งขยายฐานลูกค้ากลุ่มราชการ วาดเป้าอนาคตขึ้นแท่นเบอร์ 1 ขายตรงเอเชีย


ยุวดี บุญครอง นักธุรกิจระดับดับเบิ้ลไดมอนด์ บริษัท วอลลาร่า(ประเทศไทย) จำกัด เปิด ว่าขณะนี้บริษัทได้มีแผนการขยายตลาดในต่างประเทศ โดยจะเข้าไปในลักษณะการขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือ เอเย่นต์ ซึ่งรูปแบบการบริหารงานจะอยู่ภายใต้สายงานของสมาชิกคนไทยที่เข้าไปในประเทศหาตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศนั้นๆ ด้วยโดยสมาชิกคนไทยจะได้รับพีวี 50%จากการขายสินค้าในแต่ละรายการของเอเยนในประเทศนั้นๆซึ่งแผนดังกล่าวสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การก่อตั้งบริษัทแต่แรก ที่ต้องการเข้าไปทำธุรกิจในอาเซียนเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 พร้อมกับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายธุรกิจวอลลาร่าในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการขยายตลาดในเอเชียทั้งหมดด้วย โดยแผนดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาแล้วในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา


ทั้งนี้เงื่อนไขในการเป็นตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศเบื้องต้นผู้สนใจจะต้องลงทุนสั่งออร์เดอร์ครั้งแรก 50,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยรูปแบบการจำหน่ายไม่ใช่เป็นระบบเครือข่ายเหมือนในประเทศไทย แต่จะเป็นรูปแบบค้าปลีกและกำหนดให้แต่ละประเทศสามารถมีเอเจนซี่ตัวแทนจำหน่ายได้ไม่เกิน 3แห่ง และผู้ที่จะเป็นตัวแทนได้ จะต้องเป็นคนท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ


“การที่บริษัทได้มีแผนการขยายตลาดในรูปแบบดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มรายได้ไห้สมาชิกในประเทศไทยมากขึ้นและง่ายขึ้น ซึ่งแผนดังกล่าวเหมาะกับแม่ทีมที่มีความถนัดการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจเครือข่ายอื่น ที่จะต้องสร้างสายงานให้ได้ก่อนถึงจะมีรายได้แต่ในขณะที่ของวอลลาร่าเพียงแค่สมัครสมาชิก ใช้สินค้าก็สามารถมีรายได้ทันที”


ยุวดี กล่าวต่อไปว่า สำหรับจุดแข็งที่บริษัทมองว่า สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้มาจากปัจจัย 4 ด้าน ประกอบด้วย


1.บริษัทมีสินค้าที่เป็นเทคโนโลยีของนาซ่า ที่ไม่มีบริษัทใดมีมาก่อน


2.บริษัทเป็นบริษัทที่เปิดดำเนินธุรกิจมานานกว่า 87 ปี ในประเทศสหรัฐอเมริกา


3.บริษัททำตลาดในประเทศไทยได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสมเนื่องจากคนต้องการดูแลเรื่องสุขภาพ


4.ในเอเชียประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่วอลลาร่าเข้ามาเปิดธุรกิจ แม่ทีมยังมีจำนวนไม่มากจึงสามารถที่จะขยายตลาดเพิ่มได้อีก ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทเครือข่ายอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบริษัทยอมรับว่ายังมียอดขายที่น้อย เพราะเพิ่งเปิดดำเนินการไม่นาน


รวมทั้งสินค้ามีราคาค่อนข้างสูง แต่ขณะนี้บริษัทได้มีการปรับแผนให้สมาชิกหรือผู้ที่สนใจสามารถผ่อนชำระค่าสินค้าได้ ซึ่งจะทำให้สมาชิกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยบริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในการผ่อนจ่ายสินค้า นอกจากนี้การที่บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย ยังมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มราชการด้วย


นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความหลากหลายของสินค้าและเพื่อให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้นบริษัทมีแผนการนำสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามาจำหน่ายอีก 5 รายการเข้ามาทำตลาดในไทยได้ครบทั้งหมด โดยสินค้าที่จะนำเข้ามานั้น จะเน้นสินค้าที่ยังไม่มีบริษัทเครือข่ายใดในประเทศไทยทำมาก่อน และจะเน้นสินค้าที่เป็นเทคโนโลยี


พร้อมกันนี้บริษัทยังได้จัดให้มีการเทรนนิ่งและจัดประชุมให้แก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้ GTO ซึ่งระบบนี้สมาชิกจะได้รับสินค้าไปทดลองใช้ที่บ้านก่อนตัดสินใจซื้อ 3-5 วัน โดยผู้ที่มีสิทธิ์รับสินค้าไปทดลองนั้นจะต้องผ่านการคัดกรองจากบริษัทก่อนว่าจะต้องเป็นผู้มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ และปัญหาภายในบ้าน เช่น นอนกรน เป็นภูมิแพ้ บ้านเลี้ยงสุนัขแล้วมีกลิ่น เป็นต้นเพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างหลังจากที่ใช้สินค้าไปแล้ว


 


 


 


 


Credit By : นสพ.เดอะพาเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 234 วันที่ 1-15 พฤษศจิกายน 2556


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น