ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“เอเชีย สุพรีม” เมินเศรษฐกิจ ดัน I-Cally ทะลุ 4 ล้านบาท







mlm21 (Mobile)

ในสภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำลงพฤติกรรมการซื้อขายของผู้บริโภคมีการชะลอตัว แต่ในธุรกิจขายตรงยังยืนหยัดอยู่บนสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ได้อย่างมั่นคง รวมทั้งมีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตขึ้นอีกในอนาคต


หากกล่าวถึงแบรนด์ที่สามารถเติบโตได้ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ในตอนนี้ บริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มั่นใจในสินค้าทุกชิ้นของบริษัท ที่มีการรับรองคุณสภาพสินค้าด้วยงานวิจัย กระกอบกับการวางกลยุทธ์ทางการตลาด ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจมีปัญหาน้อยมากเพียงใดก็ตาม เอเชียสุพรีม ยังมั่นใจอย่างแน่วแน่ที่จะสามารถเจริญเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจที่แย่ได้เป็นอย่างดี


นายสุธีร์ รัตนนาคินท์ ประธานบริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด กล่าวว่าโดยปกติ บริษัทได้มีการออกสินค้าใหม่ทุกๆ ไตรมาส ทุกสินค้าที่ทำการเปิดตัวออกมาล้วนเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่รับรองคุณภาพด้วยงานวิจัย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในตัวสินค้า รวมถึงการออกสินค้าตามกระแสนิยมที่สามารถดึงความต้องการของตลาดและสนองความต้องการผู้บริโภคได้อีกด้วย โดยล่าสุดบริษัทได้ออกไลน์สินค้าใหม่ชื่อว่า I-Cally ที่ได้เปิดตัวออกมาท่ามกลางกระแส “คอลลาเจน ฟีเวอร์” ซึ่งนวัตกรรมหลักของ I-Cally เน้นเรื่องส่วนผสมสารตั้งต้นที่มากด้วยประสิทธิภาพ ในอีกด้านหนึ่ง I-Cally มีความแตกต่างจากสินค้าที่มีอยู่ในตลาด เพราะ I-Cally เป็นคอลลาเจน ที่มีสารสกัดจากผลไม้รวม โดยเฉพาะ “ผลแอปเปิ้ล” ที่ให้แคลเซียมและคอลลาเนแก่ร่างกาย ช่วยสร้างคุณประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพและผิวพรรณได้ในเวลาเดียวกัน


“เรามีการคาดหวังไว้ว่า I-Cally จะเป็นสินค้าเด่นที่สร้าชื่อเสียงให้เอเชีย สุพรีมในช่วงปลายปี การเปิดตัว I-Cally ครั้งนี้เราเชื่อว่า I-Cally สามารถสร้างรายได้ให้บริษัทกว่า 4 ล้านบาท นอกจากนี้ในเดือนธันวาคม เอเชีย สุพรีม มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยครั้งนี้เป็นสินค้าในกลุ่มสกินแคร์ นำเข้าจากประเทศเกาหลี ซึ่งหมายความว่าในทุกๆ 3 เดือน เอเชีย สุพรีมจะมี สินค้านวัตกรรมใหม่จากในประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาเพื่อทำการเปิดตัว” ประธาน บริษัท เอเชีย สุพรีม กล่าว


อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการแข่งขัน ทางการตลาดที่ทวีความรุนแรงและได้ส่งผลกระทบด้านลบต่อตัวสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แผนกลยุทธ์ต่างๆ กลายเป็นสิ่งสำคัญต่อผู้ประกอบการธุรกิจที่ผู้บริหารนำมาสรรสร้างเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจและ “เอเชีย สุพรีม” ก็ได้มีการสร้างสรรค์กลยุทธ์ในการรับมือกับความรุนแรงของการแข่งขันทางการตลาดในปัจจุบัน


จากโจทย์หินนี้ “นายสุธีร์” ได้กางแผนรุกตลาดพร้อมเผย แนวคิดที่สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ I-Cally ที่เกิดมาในช่วงนี้ได้รับการยอมรับจากกลุ่มสมาชิกในบริษัท ด้วยการรณรงค์สร้างแบรนด์ผ่าน “เอเชีย ทีวี” เป็นสถานีโทรทัศน์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด ซึ่งเป็นสื่อหลักในการกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในบริษัทให้กับเหล่าสมาชิกและผู้บริโภคได้รับทราบถึงศักยาภาพคุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์ที่มากด้วยคุณภาพรวมถึงการสร้างฐานธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีระบบสื่อสารมวลชนเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ เอเชีย สุพรีม ได้สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อรองรับโลกที่มีความก้าวล้ำยุคเทคโนโลยีและสร้างภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัยรองรับกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น


ด้านยอดขายที่คาดไว้ในปีนี้ ประธานบริษัท เอเชีย สุพรีม กล่าวว่า เดิมทีเอเชีย สุพรีม วางเป้าหมายไว้ที่ 300 ล้านบาท สืบเนื่องจากความล่าช้าในการออกผลิตภัณฑ์บางกลุ่มทำให้มีการลดเป้าหมายของยอดขายเหลือแค่ 200 ล้านบาท ทั้งนี้ในส่วนของรายได้หลักประมาณร้อยละ 80 มาจากตลาดของเอเชีย สุพรีมในต่างจังหวัดได้แก่ จ.เชียงใหม่ จ.หาดใหญ่ และร้อยละ 20 มาจากสาขาในกรุงเทพมหานครซึ่งเอเชีย สุพรีมใน จ.หาดใหญ่ เป็นสาขาที่มีการเจริญเติบโตทางการตลาดและทำรายได้ให้บริษัทมากที่สุด


ในปี 2557 เอเชีย สุพรีมมีการขยายตลาดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะเดียวกันบริษัทจะทำการขยายตลาดไปในภูมิภาคเอเชีย(AEC) ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย สปป.ลาว เมียนมาร์และกัมพูชา ซึ่งถือว่าเป็นการเติมเต็มช่องว่างที่เหลืออยู่ให้กับบริษัท


ภาพรวมของเอเชีย สุพรีมตลอดทั้งปี 2556 อ.สุธีร์เผยว่า “ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา เอเชีย สุพรีม เติบโตได้เกิน 70% ของเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในเรื่องของยอดขายบริษัทที่ถือว่าสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างน่าพอใจและในส่วนของฐานสมาชิก ซึ่งฐานสมาชิกในปีนี้มีการขยายตัวมากถึง 12,000รหัส”


นอกจากนี้ยังมองว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการประกอบธุรกิจขายตรง ซึ่งเอเชีย สุพรีม เชื่อว่าสิ่งที่ทำให้เกิดแรงผลักดันให้บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบคือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในลักษณะการจัดท่องเที่ยว เพื่อสมาชิกได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กระชับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือหัวใจหลักในการสร้างวัฒนธรรมที่ดีให้กับองค์กร


ไม่ใช่แค่การทำยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายหรือแค่สร้างฐานสมาชิกให้ขยายไปตามที่หวังถึงจะประสบความสำเร็จได้ หากแต่ความสำเร็จนั้นไม่ได้มาด้วยกับความสัมพันธ์ในหมู่สมาชิกที่ดีต่อกัน บริษัทนั้นก็มิอาจเดินไปถึงฝั่งอย่างสมบูรณ์แบบ


 


 


Credit By: นสพ.ลีดเดอร์ไทม์ ฉบับที่ 235 ประจำวันที่ 16-30 พฤศจิกายน 2556  

1 ความคิดเห็น:

  1. ระบบของพนักงานที่ให้ความสะดวกกับสมาขิกก้อยังไม่มีเลยและระบบของคอมพิวเตอร์ในการทำงานขององค์กรยังไม่ชัดเจนพนังงานยังไม่มีความเข้าใจทำงานแบบกินเงินเดือนไปวันๆถ้าอ.สุธึย์ลงไปดูระบบมั่งก้อดีนะคับโดยเฉพาะทีส.น.งตัวดีเลยไม่เคยบริการดีซักคนแบ่งพักแบ่งพวกโชคดีนะที่โตได้ขนาดนี้

    ตอบลบ