ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แอมเวย์ ปรับโฉม อาร์ทิสทรี อัด 130 ล.ขย่มตลาดหวังได้คืน 3.1 พันล.สิ้นปี








 


แอมเวย์ จัดการปรับโฉมแบรนด์เครื่องสำอางของบริษัท อาร์ทิสทรี ครั้งใหญ่ทั่วโลก ประเดิม ส่ง อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มลดเลือนริ้วรอย อัดงบ 130 ล้านบาท ขย่มตลาดโค้งสุดท้าย พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เทเรซ่า พาล์มเมอร์ ดาราสาวฮอลลีวูด ย้ำภาพความหรูของผลิตภัณฑ์ มั่นใจสิ้นปี อาร์ทิสทรี ในไทยฟัน 3.1 พันล้านบาท ครองแชมป์ยอด ขายเครื่องสำอางระดับพรีเมี่ยม


นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการ ดูแลความงามบนใบหน้าและผิวพรรณ ของผู้หญิงยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมูลค่าตลาด ของเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าของไทยในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์ซึ่งเติบโตสูงขึ้น 6% ด้วยมูลค่าถึง 11,500 ล้านบาท ขณะเดียวกัน เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็น อย่างดีเช่นเดียวกันตลอด 10 เดือนที่ผ่าน มา โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้ายนี้ ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานอาร์ทิสทรีโกลบอล ทั้งแผนการปรับโฉมแบรนด์ใหม่ ทั่วโลก และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มดูแลริ้วรอย อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ สู่ตลาดเมืองไทย ทำให้มั่นใจมากว่า ปีนี้อาร์ทิสทรีจะประสบความสำเร็จด้วยยอด ขายสูงถึง 3,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่น่าพอใจคือเพิ่มขึ้นถึง 7% ส่งผลให้อาร์ทิสทรียังรักษาตำแหน่ง แชมป์เครื่องสำอางทั้งสกินแคร์และสีสันในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์ของไทยได้อีกสมัย


การรีแบรนด์ครั้งนี้ บริษัททำเพื่อ การพัฒนา ซึ่งเป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 4-5 ปี สำหรับกลุ่มเครื่องสำอางของบริษัท เพื่อเป็นการยกระดับกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความเป็นพรีเมี่ยมมาก ยิ่งขึ้น โดยจะใช้เวลาปรับประมาณ 1 ปี อีก ทั้งบริษัทยังได้ลงงบเรื่องของการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าแบรนด์นี้ 130 ล้านบาท ในช่วงเวลาเพียง 2 เดือน ก่อนสิ้นปี 55 นายกิจธวัช เผย


สำหรับสินค้าในกลุ่มอาร์ทิสทรี นับเป็นแบรนด์สินค้าระดับพรีเมี่ยมเบอร์ 1 ของประเทศไทย จากยอดขายที่มากกว่า 3 พันล้านบาทต่อปี โดยในส่วนของการเติบโตนั้น บริษัทมีอัตราการเติบโตที่ถือ ว่ามากกว่าการเติบโตมวลรวมของสินค้า เครื่องสำอางในประเทศ โดยมูลค่าการเติบโตในแต่ละปีของสินค้าเครื่องสำอาง ในประเทศโตอยู่ที่ 6% จากมูลค่า 1.15 หมื่นล้านบาท ส่วนอาร์ทิสทรีคาดหวังที่จะโต 7%


ม็อด แพนซิ่ง รองประธานกลุ่มผลิต ภัณฑ์ด้านความงามทั่วโลกแบรนด์ อาร์ทิสทรี กล่าวถึงการปรับโฉมแบรนด์ (Rebranding) ของอาร์ทิสทรีในครั้งนี้ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา อาร์ทิสทรีเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ความงามที่ก้าวล้ำทางวิทยาศาสตร์และเป็นเครื่อง สำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมระดับโลก วันนี้อาร์ทิสทรีจึงได้ทำการ ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ทั่วโลกภายใต้แนวคิด ความงามแห่งอนาคต หรือ FORWARD BEAUTY


การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ตั้งอยู่บนแนวคิดที่สามารถส่งต่อคุณค่าความงามสู่ผู้หญิงทั่วโลกด้วยหลัก 3 ประการ ดังนี้ 1.การค้นพบ (Discovery) การค้นหาและ พบส่วนผสมอันล้ำค่าจากธรรมชาติจากทั่วโลกเพื่อผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยม 2.จินตนา การ (Imagination) เพื่อส่งมอบจินตภาพความงามให้เกิดขึ้นจริงผ่านสีสัน และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ล้ำสมัย และ 3.นวัตกรรมสร้างสรรค์ (Invention) ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและสิทธิบัตรกว่า 183 รายการ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นเลิศแก่ผู้หญิงทั่วโลก การปรับโฉมแบรนด์ในครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้และภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจน มีเอกลักษณ์ และมีความหรูหรายิ่งขึ้น รวมถึงปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์เป็นแบบ เครสเชนโด ซึ่งมีลักษณะสง่า งาม มีระดับ และโดดเด่น และประการสำคัญได้แต่งตั้ง เทเรซ่า พาล์ม เมอร์ (Teresa Palmer) นักแสดงสาวฮอลลีวูด ผู้หลงใหลในผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เป็นโกลบอลแบรนด์ แอมบาสเดอร์คนใหม่ อีกด้วย ม็อดกล่าวทิ้งท้าย


นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้จะเริ่มต้นกับ ผลิต ภัณฑ์ใหม่กลุ่ม อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์-เทนด์ เป็นกลุ่มแรก จากนั้นจึงทยอย ตามด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ ของอาร์ทิสทรีต่อไป จากการสำรวจพฤติกรรม ผู้หญิงไทยพบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าโดยเฉพาะปัญหาริ้วรอยมากเป็นลำดับต้นๆ โดยเฉพาะผู้บริโภคในช่วงอายุ 20-34 ปี ต่างเริ่มให้ความสนใจและใช้ผลิตภัณฑ์ กลุ่มลดเลือนริ้วรอยกันมากขึ้น ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่า อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์-เทนด์ จะสร้างความประทับใจและตอบ สนองความต้องการลดเลือนริ้วรอยให้กับผู้หญิงไทยได้เป็นอย่างดี


ผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์-เทนด์ เป็นสุดยอดนวัตกรรมความงาม ที่ผ่านการคิดค้นอย่างยาวนานจากทีม นักวิทยาศาสตร์ของอาร์ทิสทรี โดดเด่นด้วยไลฟ์เซิร์ท (LifeSirt) สิทธิบัตรเฉพาะของอาร์ทิสทรีซึ่งเป็นส่วนผสมศักยภาพสูงจากใบไมร์เทิล พืชพรรณหา ยากแถบเมดิเตอร์เรเนียน พร้อมสูตรเฉพาะ Micro-X6 Peptide เปปไทด์ชนิดเดียว ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่ถูกทำลาย และสารสกัด จากผลแอฟริกัน บาวบับ (African Bao bab) ซึ่งถือกำเนิดในแอฟริกา ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น เรียบเนียน และความยืดหยุ่น แก่ผิว ทำให้ผลิตภัณฑ์ชุดนี้เปี่ยมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายในอนาคต โดยกลุ่มนี้มีสินค้า ทั้งหมด 8 รายการ นางรัตนา กล่าว


นางรัตนากล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็น การแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนักธุรกิจแอมเวย์และผู้บริโภคเป้าหมาย อาร์ ทิสทรีได้จัดงาน อาร์ทิสทรี ฟอร์เวิร์ด บิวตี้ เดย์ (Artistry Forward Beauty Day) เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์พร้อมโกล บอลแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ และจัดการฝึกอบรมสำหรับนักธุรกิจแอม เวย์รวม 14,500 ที่นั่ง ซึ่งจะมีการถ่าย ทอดสดไปยัง 6 จังหวัดทั่วประเทศพร้อมกิจกรรมออนไลน์ลุ้นรับรางวัลต่างๆ อีกมากมาย คาดว่าอาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์ เทนด์ จะสร้างยอดจำหน่ายได้ไม่ต่ำกว่า ปีละ 800 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นกลุ่มสินค้าหลักที่สำคัญของผลิตภัณฑ์เพื่อความงามของอาร์ทิสทรีทีเดียว ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการคาดคะเนตลาดธุรกิจขายตรงนั้น ผู้บริหารแอม เวย์ มีความมั่นใจว่า ในช่วงสุดท้ายของ ปีคงไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะส่งผลกระ ทบต่อธุรกิจ ตลาดจะสามารถโตได้ตาม ที่คาดหวัง และอาจมากกว่า ซึ่งนับเป็น เรื่องที่ดีของวงการธุรกิจขายตรงไทย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1350 ประจำวันที่ 7-11-2012 ถึง9-11-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น