ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ล้วงยุทธศาสตร์เครือข่าย "ไพร์มไลฟ์ Prime Life" ลั่น!ขอก้าวอย่างมั่นคง/ไม่สร้างกระแส


ไพร์มไลฟ์ เผยภาพรวมธุรกิจที่ผ่านมาเติบโตดีไร้กังวล พร้อมแจงวันนี้ธุรกิจไม่ได้เงียบ เพียงแค่รอจังหวะและโอกาส...แย้มเตรียมส่งสินค้าผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพสตรี ลูน่า เขย่าตลาดเครือข่ายเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดประสบความสำเร็จหลังจัดโครงการนักการตลาดรุ่นใหม่ รุ่นที่ 1 ผ่านมหาวิทยาลัย 14 สถาบัน ตั้งเป้าลุยโครงการดังกล่าวทั่วทั้งประเทศแน่นอน ย้ำ! กลยุทธ์บุกตลาด ไพร์มไลฟ์ นับจากนี้รุกหนัก รบเร็ว

...หากพูดถึงบริษัทขายตรงที่ชื่อ บริษัท ไพร์มไลฟ์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด คงต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งขายตรงที่หลาย ๆ คนคงพอที่จะพอรู้จักกันบ้าง แต่ในขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า ขายตรงค่ายนี้ในเรื่องของการโปรโมทประชา สัมพันธ์ธุรกิจ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับคนเครือข่าย ไม่ค่อยที่จะร้อนแรงเหมือนเช่นดั่งขายตรงทั่ว ๆ ไป

และหากมองไปในอีกมุมหนึ่งของการทำธุรกิจ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในเรื่องของการสร้างแรงเหวี่ยงทางธุรกิจให้กับองค์กรได้เป็นที่รู้จักของกลุ่มคนทั่วไป ถือว่าค่อนข้างที่จะมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง...สำหรับขายตรงที่ชื่อ ไพร์มไลฟ์ คงต้องบอกว่ายุทธศาสตร์การบุกตลาดในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงต้นปีหน้า เป็นอีกช่วงหนึ่งที่ทางค่ายนี้ พร้อมที่จะสร้างการรับรู้ให้คนเครือข่าย หลังจากที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวของค่ายนี้ยังไม่มีภาพที่ออกมาชัดเจนเท่าที่ควร

นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษถึงภาพรวมของธุรกิจ ไพร์ม ไลฟ์ ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงทิศทางการบุกตลาดนับจากนี้วางไว้เช่นไร ซึ่งบอสสาวผู้นำทัพ ชลริณีย์ ปัญญาราช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพร์มไลฟ์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ก็ได้เผยว่า ภาพรวมของธุรกิจไพร์มไลฟ์ ถือได้ว่าเติบโตดีขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงตลอดระยะเวลาที่บริษัทดำเนินธุรกิจขายตรง ซึ่งที่ผ่านมาต้องบอกว่าไพร์มไลฟ์เองไม่ได้เงียบ เพียงแค่รอดูจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น ในการที่จะตอกย้ำการรับรู้เท่านั้นเอง

วันนี้การทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ต้องดูที่ความเหมาะสมและเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่ว่าจะไปปรับตามกระแส ตามผู้นำจนกระทั่งบริษัทอยู่ไม่ได้ ซึ่งต้องบอกว่าทุกอย่างคือ การเรียนรู้ โดยถ้าถามว่าบริษัทประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง ถือว่าประสบความสำเร็จตรงจุดที่เราพอใจ



หลายคนคงจะสงสัยว่า ไพร์มไลฟ์ มีสินค้าเพียงแค่ 2 รายการแล้วทำไมสามารถยืนหยัดอยู่ได้จนถึงวันนี้ ซึ่ง เอ็มดีสาวค่ายไพร์มไลฟ์ ได้เผยว่า ถือเป็นความโชคดีที่บริษัทฯ มีสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ที่สำคัญมีงานวิจัยรองรับด้วย โดยเฉพาะงานวิจัยสาหร่ายพันธุ์ คริพโตโมนาเดล ที่เป็นสินค้าตัวเอกของบริษัท ไพร์มไลฟ์ เลยทีเดียว

เอ็มดี.ค่ายไพร์มไลฟ์ ยังบอกอีกว่า สำหรับสินค้าใหม่ที่จะนำออกมาสู่ตลาดขายตรงนั้น สินค้าทุกรายการเราจะเน้นว่าต้องมีส่วนผสมของสาหร่ายพันธุ์ คริพโตโมนาเดล รวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด ครีมทาผิว สบู่ กาแฟ รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวกับผู้หญิงก็ต้องมีสาหร่ายรวมอยู่ด้วย ซึ่งสาเหตุที่ต้องมีสาหร่ายดังกล่าวผสมอยู่ เนื่องจากบริษัทฯ มีฐานลูกค้าเดิมที่เคยใช้ผลิต ภัณฑ์เกี่ยวกับสาหร่ายของบริษัทอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ ก็อยากที่จะให้ฐานลูกค้าเดิมที่มีได้มีโอกาสจับจ่ายใช้สินค้าของเรามากขึ้น

ที่ผ่านมาเราค่อนข้างที่จะมีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น ด้วยจุดนี้เองที่บริษัทฯ ต้องการที่จะรักษาลูกค้าฐานเดิมให้คงอยู่ ไปพร้อม ๆ กับการหาลูกค้าใหม่เข้ามาในธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ จึงได้วางแผนที่จะนำสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทัพธุรกิจ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย รวมถึงรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่คาดว่าจะมีเข้ามานั่นเอง
สำหรับสินค้าใหม่ที่จะนำเข้ามาเสริมทัพธุรกิจจะเป็นในส่วนของหมวดสุขภาพ ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นสินค้าที่ตามกระแสก็ว่าได้ เนื่องจากมองว่าสินค้าในกลุ่มนี้ ถือเป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันที่บริษัทฯ ต้องมี แต่ก็ต้องพิจารณาว่าจะเป็นสินค้าตัวไหน ที่สำคัญสินค้าที่นำออกมาจะมีส่วนของสาหร่าย ผสมและเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน

ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้นำออกมาสู่ตลาดเครือข่ายก่อน นั่นคือ ไวทอลไลท์ พลัส คอฟฟี่ ที่เป็นกาแฟบำรุงสุขภาพและดูแลรูปร่างด้วยระบบเผาผลาญพลังงาน โดยได้มีการทดลองตลาดไปบ้างแล้ว ต่อจากนั้นก็จะดันสินค้าผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงที่ชื่อ ลูน่า ตามมา เพื่อตอบรับความต้องการของทางสุภาพสตรี พร้อมกับมีแผนที่จะออกสินค้าเอาใจสุภาพบุรุษอีกด้วย

นอกเหนือจากการออกสินค้าใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าแล้ว ชลริณีย์ ยังบอกอีกว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะจัดพิธีมอบเข็มให้กับสมาชิกผู้ที่สำเร็จในธุรกิจเช่นกัน โดยทุกเดือนตั้งเป้าหมายว่าจะต้องมีการจัดพิธีมอบเข็มเกียรติยศ รวมถึงมีแผนที่จะจัดฝึกอบรมให้มีความเข้มข้นมากขึ้น ด้วยการเน้นให้ความรู้เรื่องสุขภาพและเสริมด้วยเรื่องรายได้เล็กน้อย

ที่สำคัญบริษัทยังมีการจัดโครงการนักการตลาดรุ่นใหม่ รุ่นที่ 1 เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักสินค้า โดยผ่านมหาวิทยาลัย รวมถึงยังเป็นการสร้างโอกาสทางสังคมอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวทั้งสิ้น 14 มหาวิทยาลัยด้วยกัน พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ ยังคาดว่าในอนาคตก็จะมีโครงการดังกล่าว ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ จากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

...เมื่อถามถึงการบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านทางไพร์มไลฟ์ มีการเข้าไปในประเทศไหนบ้าง...โดยทางด้าน ชลริณีย์ เผยว่า มีอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เวียดนาม พม่า โดยจะมีลูกค้าที่ซื้อไปทาน รวมถึงซื้อไปเพื่อจำหน่าย แต่สำหรับบริษัทฯ ยังไม่ได้มีการบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านอย่างจริงจัง แต่หากมีโอกาสและช่องทางคาดว่าคงจะบุกตลาดแบบเต็มรูปแบบอย่างแน่นอน

การรุกตลาดของไพร์มไลฟ์ นับจากนี้ ต้องบอกว่า มีแผนรุกหนักอย่างแน่นอน ซึ่งแนวทางในการทำตลาดนับจากนี้ คงหนีไม่พ้นในเรื่องของการใช้สื่อวิทยุ ทีวี ดาวเทียม ที่มีมากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำแบรนด์ของบริษัทฯ ให้เกิดการจดจำมากขึ้นอีกเช่นเดียวกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 16 - 30 พฤศจิกายน 2555 ฉบับ 332

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น