ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แคทส์ รีแบรนด์ครั้งใหญ่เร่งล้างบ้านปั้นโมเดลสีขาว








แคทส์ ระทม หลังเจอสมาชิกวางยา เดินหน้าสร้างบ้านใหม่ ปูพรมธุรกิจสีขาว หวังสร้างภาพลักษณ์ขายตรงที่ดี ยันสมาชิกทำผิดกฎพร้อมฉะไม่เลี้ยง ระบุเน้นทำธุรกิจถูกต้อง เตรียมแผนปีหน้าสร้างภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้แผน 4 ข้อหลักพร้อมเทงบอีก 20 ล้านบาท ย้ายบ้านใหม่ใจกลางเศรษฐกิจบนถนนสุขุมวิท ลั่นเป้าหมายปีหน้ายอดขายแตะ 400 ล้านบาท


กรณี บริษัท แคทส์ฯ ประสบปัญหาภายใน เมื่อแม่ทีมกลุ่มหนึ่งได้เล่นแร่แปรธาตุทำธุรกิจแบบไม่โปร่งใส โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าลอตใหญ่เป็นจำนวนมาก เพื่อขายสินค้าตัดราคาในท้องตลาด ส่งผลให้เกิดความเสียหายไม่น้อย โดยที่ผ่านมาแคทส์ได้ออกมายืนยันแล้วว่าได้ทำการตัดรหัสสมาชิกบางกลุ่มไปแล้ว อีกทั้งยังได้ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ไปบริษัทจะเตรียมแผนในการขับเคลื่อนบริษัทต่อไป ด้วยการเตรียมฟอกภาพลักษณ์บริษัทใหม่ให้ดูสดใสยิ่งขึ้น


เกียรติพงศ์ ตั้งงามจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคทส์ ดอท คอม(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังเจอวิกฤติปัญหาภายในบริษัท จากนี้ไปบริษัทเตรียมแผนขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวต่อไป ด้วยการเตรียมแผนปรับภาพลักษณ์บริษัทครั้งใหญ่ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.การปรับรูปแบบองค์กรใหม่ให้เป็นธุรกิจสีขาว


เน้นการทำธุรกิจที่ถูกต้องเป็นหลัก 2.การพัฒนาเครื่องมือการตลาดให้ทันสมัย ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่จะต่อยอดทางธุรกิจ 3.เพิ่มช่องทางการสื่อสารทางการตลาด และ 4.การพัฒนาระบบสนับสนุนสมาชิก ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ให้กับสมาชิก


นอกจากนี้บริษัทเตรียมทุ่มงบประมาณ 20 ล้านบาท ย้ายสำนักงานจากอิมพีเรียลลาดพร้าว ไปยังสถานที่แห่งใหม่ ซึ่งพื้นที่ ที่บริษัทได้เล็งไว้คือถนนสุขุมวิท คาดว่าจะย้ายสำนักงานใหม่ได้ประมาณต้นปี 2556 อีกทั้งบริษัทเตรียมแผนสร้างธุรกิจภายในให้เป็นสีขาว ยึดหลักการทำธุรกิจที่ถูกต้อง ด้วยการตั้งประเทศไทยเป็นโมเดลแรก


การวางแผนปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแคทส์ครั้งนี้ เพื่อต้องการให้คนภายนอกมองแคทส์เป็นบริษัทที่ดี เป็นบริษัทที่สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ ดังนั้นสิ่งแรกที่เราจะต้องทำคือการปรับวิธีการทำงานของสมาชิก ด้วยการหาระบบใหม่รองรับการทำงานของสมาชิก ซึ่งระบบนี้จะเป็นภาพใหม่ที่เป็นมาตรฐานสากลและเป็นหน้าเป็นตาให้กับแคทส์ซึ่งสิ่งแรกที่มองคือการก้าวไปสู่ตลาด AEC ปี 2558


เกียรติพงศ์ เผยต่อว่า ที่ผ่านมามีสมาชิกคิดเป็นสัดส่วน 60% ทำธุรกิจไม่ถูกต้องทั้งขายสินค้าตัดราคา การดำเนินธุรกิจสีเทา ดังนั้น การดึงโมเดลธุรกิจสีขาว ซึ่งเป็นโมเดลต้นแบบใหม่จึงได้เริ่มขึ้น ซึ่งสิ่งที่บริษัทจะดำเนินต่อไปคือการทำความสะอาดบ้านให้สะอาด แม้ว่าผู้นำกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทได้สูงสุด หากทำผิดกฎ บริษัทก็พร้อมจะตัดออกทันที โดยในเดือนตุลาคม 2555 ที่ผ่านมายอดขายของบริษัทหายไปถึง 20% หลังจากที่มีการตัดรหัสสมาชิกที่ทำผิดกฎส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสมาชิกที่ทำธุรกิจและซื้อสินค้าเป็นประจำ จำนวน 2,000-3,000 รหัส


ในส่วนของตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทได้ขยายตลาดเครือข่ายไปยังประเทศกัมพูชา ตั้งแต่ต้นปี 2555 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและบริษัทเตรียมแผนขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนาม ขณะนี้จัดตั้งสำนักงานเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ไม่เกินไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสมาชิกที่เวียดนามแล้ว 2-3 รหัส ขณะที่กัมพูชามีจำนวนสมาชิกที่ทำธุรกิจจำนวน 2,000 รหัส


สำหรับภาพรวมบริษัทในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายไปได้ 150 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดไทย130 ล้านบาท และตลาดกัมพูชา 20 ล้านบาท และจนถึงสิ้นปีคาดว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 200ล้านบาท และในปีหน้าบริษัทตั้งเป้ายอดขาย 400 ล้าน-บาท แบ่งเป็นยอดขายจากในประเทศ 300 ล้านบาทกัมพูชา 60 ล้านบาท และเวียดนาม 40 ล้านบาทขณะที่แผนปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 5-10รายการ หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ไปแล้ว2 รายการในปีนี้ ได้แก่ เสริมอาหารคาสลิส ออริโอ และ ไวท์คอร์ส รวมถึงกลุ่มเครื่องสำอาง จากปัจจุบันบริษัทมีสินค้า 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ สุขภาพ, ความงาม และผู้สูงอายุ


อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ หลังจาก มิจือชิเกะ นากามิจิ ประธานบริษัท แคทส์ ได้หมดวาระลง (วาระการบริหาร 3-4 ปี) และได้กลับไปประจำการที่บริษัทแม่ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น บริษัทจึงตั้ง ซิซิโด๊ะ เป็นประธานบริษัท แคทส์ฯ คนใหม่แทนมิจือชิเกะ ต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่9 ฉบับที่ 211 วันที่ 16-30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น