ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สุขภาพดี .... ชีวิตดียิ่งกว่า ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาวียองซ์ ไวทัลลิตี้








 


หลายคนอาจกำลังคิดว่าตนเองนั้นสุขภาพดีอยู่ เพราะไม่ได้เจ็บป่วยอะไร จึงไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพ และยังคงใช้ชีวิตเผชิญความเสี่ยงในการทำร้ายสุขภาพอยู่เสมอ อาวียองซ์ (aviance) แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม ภายใต้การบริหารงานโดยยูนิลีเวอร์ นำโดย อดิศรา วัลลภศิริ ผู้อำนวยการฝ่าย การตลาดภูมิภาค อาวียองซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เล็งเห็นความสำคัญว่าการมีสุขภาพที่ดีนั้น...ไม่จำเป็นต้องรอ พร้อมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาวียองซ์ ไวทัลลิตี้ (aviance Vitality) ที่จะดูแลระบบพื้นฐานของร่างกาย เพราะเป็น 4 ระบบกำหนดชีวิต ได้แก่ ระบบลำไส้ ระบบพลังงานเซลล์และ ภูมิต้านทาน ระบบหัวใจและสมอง และระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ โดยมีวิทยากรรับเชิญ นายแพทย์ไพศิษฐ์ ตระกูลก้องสมุท แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฟื้นฟูสุขภาพและด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย มาให้ความรู้ 4 ระบบกำหนดชีวิต พร้อมให้เหล่าสมาชิกธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ได้ตรวจสุขภาพเพื่อตรวจวิเคราะห์ค่าชีววัฒนะของร่างกาย คือการตรวจหาสิ่งที่บ่งบอกสภาวะสุขภาพ ณ โรงแรมริชมอนด์


แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฟื้นฟูสุขภาพและด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย นายแพทย์ไพศิษฐ์ ตระกูลก้องสมุท เผยว่า ร่างกายของคนเรานั้นมีระบบหลักๆ อยู่ด้วยกัน 4 ระบบ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะกำหนดสภาวะการมีสุขภาพที่ดี และยังมีความสัมพันธ์สมดุลต่อเนื่อง คือ ระบบลำไส้ ซึ่งเป็นระบบที่หมอให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะลำไส้คนเรานั้นมีต่อมน้ำเหลืองอยู่มากมาย และเป็นจุดเริ่มต้นของการรับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ โดย 90% ของการทานอาหารที่ไม่สมดุล ทำให้อาหารเป็นพิษสะสมที่ลำไส้ เกิดอนุมูลอิสระ เกิดเชื้อโรคพร้อมขัดขวางการดูดซึมสารอาหาร จึงเป็นที่มาของโรคร้ายต่างๆ ได้ถึง 20-30 โรค อาทิ มะเร็ง หัวใจวาย เส้นเลือดในสมองแตก โรคผิวหนังต่างๆ อย่างโรคสะเก็ดเงิน โรคเอสแอลอี ต่อมาคือ ระบบพลังงานเซลล์และภูมิต้านทาน เพราะเซลล์คือพื้นฐานสำคัญของอวัยวะส่วนต่างๆ ในร่างกาย หากเซลล์ทำงานได้ดีจะเป็นพื้นฐานในส่วนอื่นๆ ให้ทำงานได้ดีด้วย แต่หากเซลล์เสื่อมสภาพย่อมส่งผลให้ร่างกายแก่ชรา โรคแห่งความเสื่อมเร็วขึ้น ระบบที่ 3 คือระบบหัวใจและสมอง เป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะหัวใจทำหน้าที่ในการสูบฉีดเลือด อาหาร และออกซิเจน ไปตามโครงข่ายของเส้นเลือดทั่วร่างกายไปยังสมอง ดังนั้นหากเกิดการอุดตันของเส้นเลือดส่วนใดส่วนหนึ่ง จะทำให้อวัยวะต่างๆ ขาดสารอาหารและพลังงานไปหล่อเลี้ยงได้ และหากดูแลไม่ได้ส่งผลให้เกิดโรคร้ายเช่น โรคความดันโลหิตสูง อัมพฤกษ์ อัมพาต ความจำเสื่อม สุดท้าย ระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ แคลเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่พบในกระดูก และจะค่อยๆ ลดลงตามวัย ทำให้เสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน ผมขาดหลุดร่วงง่าย เล็บเปราะ ดังนั้นการดื่มนมหรือทานอาหารที่ได้รับแคลเซียมเพียงพอ จะส่งผลต่อโครงสร้างความแข็งแรง และดีต่อสรีระความสูงของร่างกาย


ปัจจุบันจะเห็นว่าเราละเลยการดูแลสุขภาพไป เพราะชีวิตที่รีบเร่งต้องแข่งกับเวลา ทำให้เราไม่มีโอกาสได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองมากนัก แม้กระทั่งการเลือกรับประทานอาหาร หรือแม้แต่การออกกำลังกาย ดังนั้นร่างกายจึงส่งสัญญาณถึงความเสื่อมของร่างกายออกมาให้เห็น เช่น ความรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่นกระฉับกระเฉง ไม่มีแรง ป่วยบ่อย เป็นภูมิแพ้ง่าย ความจำไม่ดี ผิวพรรณไม่สดใส ซึ่งอาการต่างๆ เหล่านี้มีผลมาจากทั้ง 4 ระบบเริ่มส่งสัญญาณเตือนถึงความเสื่อมต่างๆ


เราควรต้องหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันให้มากขึ้น เช่นการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย แต่ผู้บริโภคจึงควรมีความรู้ในการเลือก และควรรู้ว่าตอนนี้ร่างกายของเรานั้นกำลังขาดวิตามิน หรือต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใดมาทดแทน โดยอาจขอคำปรึกษาจากแพทย์หรือเภสัชกรให้เป็นผู้แนะนำ ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้นสามารถรับประทานได้ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยสูงอายุ แต่ควรดูสิ่งประกอบอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น ในวัยสูงอายุควรดูเรื่องของโรคประจำตัว หากมีระดับไขมันในเส้นเลือดค่อนข้างสูง อย่างมีไตรกลีเซอไรด์สูงเพียงเล็กน้อย แต่ไม่อยากกินยา ก็สามารถรับประทานโอเมก้า 3 เข้ามาช่วยได้ หรือในวัยเด็ก การรับประทานวิตามินเสริมบางตัว เช่น วิตามิน A D E K ก็ไม่สามารถทานต่อเนื่องได้ เพราะจะมีผลต่อตับ จึงต้องมีการทิ้งช่วงบ้าง


โดยสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ และยังอยู่ในแวดวงการดูแลสุขภาพอนามัย มาร่วมเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ โดย กชกร โง้วจุงดี วิสัญญีแพทย์ที่เชื่อว่าการดูแลสุขภาพจำเป็นต้องดูแลให้ครบทั้ง 4 ระบบ เผยว่า ในชีวิตประจำวันของเรา แน่นอนว่าเรานั้นอาจดูแลตัวเองได้ไม่ดีพอ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เข้ามาดูแลเติมเต็มให้กับร่างกยของเราแข็งแรงขึ้น หากเราเป็นคนที่ทานอาหารครบหมู่ พักผ่อนเพียงพอ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก็ไม่จำเป็นสำหรับเรา แต่นั่นก็เป็นไปได้ยากกับไลฟ์สไตล์คนเมือง ดังนั้นทั้ง 4 ระบบของร่างกายจึงมีความสำคัญเท่ากันหมด เพราะเป็นระบบที่สมดุลเกี่ยวข้องกัน หากระบบใดระบบหนึ่งบกพร่อง ก็จะส่งผลต่ออีกระบบโดยอัตโนมัติ เพราะทุกระบบนั้นเกี่ยวข้องกันโดยหลอดเลือด ที่จะไหลวิ่งไปเลี้ยงทุกส่วน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลทั้ง 4 ระบบให้เท่าเทียมกัน


ส่วน ชญานิศ กิจฤดีเลิศ นางพยาบาล เผยว่า ด้วยอาชีพพยาบาลที่ต้องดูแลคนไข้ก่อนดูแลตัวเอง เมื่อเวลาทำงานขึ้นวอร์ดจึงต้องพร้อมที่จะทำงาน แต่ก็มีบ้างที่ปล่อยปละละเลย เช่น ไม่ได้ทานอาหารเช้า เมื่อสะสมนานๆ ก็มีบ้างที่จะมีอาการมึนงง ร่างกายอ่อนเพลีย ดังนั้นถ้าหากอยากดูแลระบบใดของร่างกาย ส่วนตัวอยากดูแลในเรื่องของระบบพลังงานเซลล์และภูมิต้านทาน เพราะเชื่อว่าทุกอวัยวะในร่างกายของเรานั้นเกิดจากเซลล์ ดังนั้นถ้าเซลล์ของเราดี อวัยวะต่างๆ ในร่างกายก็จะทำงานดีและทำให้อวัยวะทุกส่วนทำงานสัมพันธ์ต่อเนื่องกันในที่สุด


ปิดท้ายด้วย มยุรี พุทธวรรณ์ เภสัชกรชำนาญการ เผยว่า แต่ละวันต้องเจอคนไข้หลายราย ทำให้เกิดความคิดว่า จะดีกว่าไหมที่เราจะป้องกันตัวเองไม่ให้เกิดโรค ยิ่งในปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่าง ที่ส่งผลต่อการเกิดโรค ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม สภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อร่างกายเราทั้งนั้น โดยส่วนตัวคิดว่าการรับประทานอาหารเสริมเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยป้องกันโรคต่างๆ โดยเฉพาะอาหารเสริมที่ดูแลเรื่องระบบลำไส้ ช่วยล้างสารพิษที่ปะปนอยู่ในลำไส้ของเรา อันเป็นสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ ทำให้ลำไส้ดูดซึมสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น และควรออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เราห่างไกลจากโรคร้ายได้


อาวียองซ์ ไวทัลลิตี้ (aviance Vitality) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่พร้อมเป็นตัวช่วยสร้างสมดุล 4 ระบบกำหนดชีวิต สู่ไลฟ์สไตล์ให้ร่างกายสุขภาพดี และพร้อมลุยกับทุกบทบาทที่ต้องรับผิดชอบ...เพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น


[gallery link="file" orderby="title"]


************************************************************


หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด


โทร.0-2619-0429 ถึง 30 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น