ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อีซี่ ฟาร์แม็กซ์-Easy Phamax ย้ำแบรนด์อินเตอร์ ลุยแผนเทคโอเวอร์จีน-ฮ่องกง


อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ ปูพรมรับการขยายตัวของตลาดขายตรง ล่าสุดซื้อกิจการ ขายตรงในจีนและฮ่องกง หวังต่อยอดธุรกิจ พร้อมเร่งขออนุญาตการดำเนินธุรกิจ ในประเทศจีนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงปี 2556 ส่วนแผนหนุน ขายตรงไทย เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเสริมอาหาร พร้อมมอบรถยนต์สุดหรูให้กับ สมาชิกที่ช่วยผลักดันยอดขายตามเป้า 1,000 ล้านบาท

ดาโต๊ะ เย่ เส้าเฉวียน ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่ม บริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์- เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างฐานธุรกิจของบริษัทให้มีความแข็งแรง มากขึ้น บริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการธุรกิจขายตรงในประเทศจีนและฮ่องกง โดยในปี 2556 มีแผนการยื่นขออนุญาตการประกอบธุรกิจขายตรงในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนการนำบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลาย ปี 2556 หรือประมาณต้นปี 2557 ซึ่งปัจจุบัน อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ มีสาขาทั้งสิ้น 13 ประเทศ ซึ่งหากคิดเฉลี่ยรายได้ที่เกิดขึ้นต่อจำนวนประชากรในแต่ละประเทศนั้น ไต้หวัน ถือเป็น ประเทศที่มียอดขายสูงที่สุด รองลงมา คือ ประเทศจีน และเป้าหมายอีก 2 ปีข้างหน้า ไทยจะมียอดขายขึ้นเป็นอันดับ 1

ขณะที่แผนการรุกตลาดในประเทศไทย หลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ สร้างพื้นฐานธุรกิจเครือข่ายในประเทศไทยให้แข็งแกร่ง ล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2555 บริษัทได้รับการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ใน การปรับแผนการตลาดใหม่ภายใต้แผนไฮบริด ที่แตกต่างจากคู่แข่งคือการคำนวณคะแนน โบนัส 1 พีวี เท่ากับ 1 บาท พร้อมกับโบนัสจากเครือข่ายทั้งข้างอ่อนและข้างแข็ง

จากนี้ไปเรามีแผนรุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ โดยไทยเป็นประเทศที่ 13 ที่เราเข้ามารุกตลาด เพราะเราเห็นศักยภาพและโอกาส ในการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งแผนใหม่ที่ปรับใช้นี้ ถือเป็นรูปแบบธุรกิจแนวใหม่ที่เน้น ความโปร่งใส ตอบโจทย์ความต้องการของนักธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะผลตอบแทน ภายใต้คอนเซ็ปต์เถ้าแก่น้อย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท ในเดือนกันยายนปี 2556 โดยการ บรรลุเป้าหมายดังกล่าว บริษัทจะเน้นการรุกขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมทั้ง ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มสมุนไพรชีวภาพเพื่อสุขภาพ รวมถึงการเน้นการฝึกอบรม ให้ความรู้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากกลุ่มผู้นำสามารถสร้างยอดขายได้ทะลุ เป้าหมายที่วางไว้ บริษัทได้เตรียมแผนการตอบแทนสมาชิกด้วยการมอบรถยนต์คันหรู มูลค่า 50 ล้านบาท ให้กับนักธุรกิจ

อีกทั้งยังมอบรถยนต์เบนท์ลีย์สุดหรูมูลค่า 20 ล้านบาท ให้กับสมาชิก และรถเบนซ์ ซีคลาสมูลค่า 2.9 ล้านบาท จำนวน 10 คน ให้กับสมาชิกที่สามารถทำยอดขายได้ นอกจากนี้ บริษัทได้วางแผนจัดกิจกรรมการตลาดทั้งในรูปแบบรายเดือน รายสัปดาห์ และทริป รางวัลท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งในอนาคตอันใกล้บริษัทมีแผนการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มดูแลลำไส้ออกสู่ตลาดอีกด้วย

อย่างไรก็ดี บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่วางไว้ได้ เนื่องจากปัจจัยหลัก 4 ด้าน ที่ประกอบด้วย 1.การมีสินค้าที่แตกต่าง ยาก ที่จะเลียนแบบจากคู่แข่ง โดยมีสินค้าที่มีจุดเด่นหลายกลุ่ม เช่น ดีท็อกซ์ตามกรุ๊ปเลือด รวมถึงสินค้าอื่นๆ ที่ทำตลาดในประเทศต่างๆ มาแล้ว 10 ปี ซึ่งเป็นสิ่งการันตีถึงคุณภาพ สินค้า 2.แผนการจ่ายผลตอบแทน ที่เข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการของนักธุรกิจอย่าง แท้จริง 3.การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่บริษัทได้วางงบดังกล่าวไว้ที่ 8-10% ของ ยอดขายรวม หรือประมาณ 100 ล้านบาท และ 4.ปรับกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับ สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วง

ปัจจุบันสินค้าของ อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ มีทั้งสิ้น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ วีทกราส, ผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์ตามกรุ๊ปเลือด และกลุ่มฟังก์ชันนอลที่เป็นสินค้าดูแล สุขภาพเฉพาะทาง รวมทั้งมีแผนการนำสินค้าใหม่เข้ามารุกตลาดในประเทศไทยอย่าง ต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น