ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : รีแบรนด์ "อาร์ทิสทรี (Artistry)" มุ่งครองแชมป์ยอดขายเครื่องสำอางพรีเมี่ยม


แบรนด์อาร์ทิสทรี ปรับโฉมลุกซ์ใหม่ พร้อมประเดิมส่ง อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ พรีเมี่ยมสกินแคร์ บุกตลาดไตรมาสสุดท้าย ล่าสุดดึง เทเรซ่า พาล์มเมอร์ ดาราสาวฮอลลีวู้ดเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่ ประกาศมั่นใจสิ้นปียอดจำหน่ายอาร์ทิสทรีในไทยทะลุ 3,100 ล้าน. พร้อมครองแชมป์ยอดขายสูงสุดในกลุ่มเครื่องสำอางพรีเมี่ยม

...ภาพลักษณ์ของธุรกิจในเรื่องของการสร้างแบรนด์สินค้า ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรหนึ่งที่เป็นเครื่องชี้วัดในการทำธุรกิจเช่นกัน เพราะหากค่ายไหนที่แบรนด์ดีและมีความเข้มแข็ง บอกได้เลยว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เช่นเดียวกับค่าย แอมเวย์ ก็ได้ออกมาประกาศรีแบรนด์ปรับโฉมแบรนด์ อาร์ทิสทรี ใหม่ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการรีแบรนด์ครั้งสำคัญในช่วง 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่เคยมีการปรับเปลี่ยนกันเลย

การปรับโฉมแบรนด์ อาร์ทิสทรี ครั้งใหม่ นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกมากล่าวว่า ถือเป็นการปรับเปลี่ยนโลโก้และภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความชัดเจน มีเอกลักษณ์ และมีความหรูหรายิ่งขึ้น รวมทั้งการปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้เป็นแบบเครสเชนโด พร้อมกับนำ เทเรซ่า พาล์มเมอร์ นักแสดงสาวฮอลลีวู้ดเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์บำรุงที่มียอดขายสูงสุด 1 ใน 5 ของโลกอีกด้วย

เพราะปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการดูแลความงามบนใบหน้าและผิวพรรณของผู้หญิง ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมูลค่าตลาดของเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าของไทย ในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์ ซึ่งเติบโตสูงขึ้น 6% ด้วยมูลค่าถึง 11,500 ล้านบาท จากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตลาดโตเพียง 3 - 4% เท่านั้น
ขณะเดียวกันเครื่องสำอางอาร์ทิสทรี ยังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน โดยตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา เฉพาะในไตรมาสสุดท้ายนี้ ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานอาร์ทิสทรี โกลบอล ทั้งแผนการปรับโฉมแบรนด์ใหม่ทั่วโลก และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มดูแลริ้วรอย อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ สู่ตลาดเมืองไทย ทำให้แอมเวย์ มีความมั่นใจมากว่า ปีนี้อาร์ทิสทรีจะประสบความสำเร็จด้วยยอดขายสูงถึง 3,100 ล้านบาท

การปรับโฉมอาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ ในครั้งนี้จะส่งผลให้แบรนด์มียอดโตมากกว่า 7% ซึ่งถือเป็นการเติบโตมากที่สุดในรอบ 3-4 ปี โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 80% และกลุ่มเครื่องสำอาง 20% พร้อมกับการตั้งเป้าอีก 3 ปีข้างหน้าจะมียอดขายโต 10% ซึ่งเป็นการเติบโตที่สูงเช่นเดียวกับเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา และสำหรับแบรนด์ อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ ยังตั้งเป้าที่จะสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่าปีละ 800 ล้านบาทอีกเช่นเดียวกัน

ทางด้าน มร.ม็อด แพนซิ่ง รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความงามทั่วโลก แบรนด์อาร์ทิสทรี ได้กล่าวถึงการปรับโฉมแบรนด์ อาร์ทิสทรี ในครั้งนี้ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา อาร์ทิสทรี เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ความงามที่ก้าวล้ำทางวิทยาศาสตร์และเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมระดับโลก วันนี้ อาร์ทิสทรี จึงทำการปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ทั่วโลก ภายใต้แนวคิด ความงามแห่งอนาคต

ด้าน นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์จะเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ เป็นกลุ่มแรก จากนั้นทยอยตามด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ ของ อาร์ทิสทรี ต่อไป เพราะผลจากการสำรวจพฤติกรรมผู้หญิงไทยพบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้า มีปัญหาริ้วรอยมากเป็นลำดับต้น ๆ โดยเฉพาะผู้บริโภคในช่วงอายุ 20 - 34 ปี ต่างให้ความสนใจและใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มลดเลือนริ้วรอยกันมากขึ้น และยังพบว่าพฤติกรรมของผู้หญิงไทย 80 - 90% จะใช้เครื่องสำอางแทบทั้งสิ้น แอมเวย์ จึงมีความเชื่อมั่นว่า อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ จะสร้างความประทับใจและตอบสนองความต้องการ ลดเลือนริ้วรอยให้กับผู้หญิงไทยได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

ผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมความงามที่ผ่านการคิดค้นอย่างยาวนานจากทีมนักวิทยาศาสตร์ของอาร์ทิสทรี โดดเด่นด้วยด้วยไลฟ์เซิร์ท สิทธิบัตรเฉพาะของอาร์ทิสทรี ซึ่งเป็นส่วนผสมศักยภาพสูงจากใบไมร์เทิล พืชพรรณหายากแถบเมดิเตอร์เรเนียน พร้อมสูตรเฉพาะเปปไทด์ชนิดเดียว ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่ถูกทำลาย และสารสกัดจากผลแอฟริกัน บาวบับ ซึ่งถือกำเนิดในแอฟริกา ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น เรียบเนียน และความยืดหยุ่นแก่ผิว ทำให้ผลิตภัณฑ์ชุดนี้เปี่ยมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายในอนาคต โดยกลุ่มนี้มีสินค้าทั้งหมด 8 รายการด้วยกัน

นายกิจธวัช กล่าวเสริมต่อว่า ขณะนี้ทาง แอมเวย์ ประเทศไทย ได้ทุ่มงบการทำตลาด 130 ล้านบาท จากงบการตลาดรวมทั้งปี 600 ล้านบาท เพื่อดำเนินการเชิงรุก หลังจากเปิดตัว อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ ในไทยเป็นแห่งที่ 3 ของโลก รองจากญี่ปุ่น และเกาหลี ซึ่งเลือกเปิดในเอเชียก่อนเนื่องจากเอเชียเป็นตลาดใหญ่ หลังจากนั้นก็จะทยอยปรับผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่น ๆ ของ อาร์ทิสทรี ต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 16 - 30 พฤศจิกายน 2555 ฉบับ 332

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น