ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"ดาวปูแดง" วอนขอเข้าตลาดหุ้นชู โครงการ "ปลูกเผือกหอมพันล้าน"


ดาวปูแดง ผุดโครงการ ปลูกเผือกหอมพันล้าน หนุนเกษตรกรเข้าร่วมรับวิกฤติแล้ง ชี้ โครงการนี้ส่งอานิสงส์ชาวไร่ใช้สินค้าบริษัท ตั้งความหวังกรรมการตลาดหุ้นพิจารณา หลัง ก.ล.ต. ออกโครงการ หุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด ดันฝันเป็นบริษัทขายตรงเจ้าแรกได้นามสกุลมหาชน เรียก เรตติ้ง ยกระดับแบรนด์


นายเชน ใจซื่อ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวตริริช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ยอินทรีย์ ดาวปูแดง ภายใต้ระบบธุรกิจขายตรง เปิดเผยความคืบหน้าการยื่นเรื่องเข้าตลาดหลักทรัพย์ ต่อ สยามธุรกิจ ว่า ในขณะนี้ดาวปูแดง ถือได้ว่าเป็นบริษัทจำหน่ายปุ๋ยเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองไทย ที่ยื่นเรื่องเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งแผนดำเนินงานดังกล่าว เป็นไปตามโครงการ หุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด ที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรม การกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อฉลอง ครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งสำนักงาน


โดยบริษัทที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ ต้องมีคุณสมบัติ 4 ประการ คือ ต้องเป็นบริษัทที่จัดตั้งในต่างจังหวัดหรือทำธุรกิจในต่างจังหวัด, มีทุนจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท, ต้องทำประโยชน์ให้กับจังหวัด หรือช่วยเหลือสังคมอย่างสม่ำเสมอ, และสุดท้ายมีผลดำเนินงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี และบริหารงานภายใต้ผู้บริหารชุดปัจจุบันติดต่อกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี พร้อมทั้งมีผลกำไรในงบการเงินงวดล่าสุด ซึ่งหากคุณสมบัติ ต่างๆ ผ่าน จะได้รับการพิจารณาจากสภาอุตฯ และสภาหอฯ จังหวัด และจะได้เสนอเรื่องไปยัง ก.ล.ต. เพื่อพิจารณาคัดเลือกต่อไป


ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่บริษัทได้ผ่านคุณสมบัติ ต่างๆ ทั้ง 4 ประการแล้ว ในขณะนี้จึง อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยระหว่างนี้ บริษัทต้องมีการคิดค้นโครงการ ใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ และสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนโดยรวม หากโครงการที่คิดค้นเป็นที่น่าสนใจ และช่วยเหลือชาวบ้านได้จริงๆ การประสบความ สำเร็จได้รับเลือกให้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป


นายเชน กล่าวแสดงความมั่นใจว่า บริษัทมีโอกาส สูงถึง 80% ที่จะสามารถเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับไม่เกินปลายปีหน้า โดยโครงการสำคัญเรื่องหนึ่ง ที่บริษัทเร่งดำเนินการ และถือเป็นโครง การที่ทำมาตั้งแต่ต้น แม้จะยังไม่ยื่นเรื่องเข้าตลาดหุ้น คือ การส่งเสริมให้สมาชิกของบริษัท รวมถึงประชาชนทั่วไป ปลูกพืชที่มีการรับประกันราคา เช่น เผือกหอม ข้าวโพดหวาน เป็นต้น ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้รับซื้อสินค้าดังกล่าวทั้งหมดจากชาวบ้านในราคาประกัน เพื่อส่งขายสู่พ่อค้าคนกลางต่อไป โครงการนี้จะช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงให้พวกเขา และจะทำ ให้ชาวบ้านไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง


นายเชน ได้กล่าวอีกว่า โครงการส่งเสริมการปลูก เผือกหอมดังกล่าว ยังเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาภัยแล้ง ที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสมาชิกของบริษัท และชาวบ้านได้ต่อไป เนื่องจากพืชดังกล่าวใช้ปริมาณน้ำน้อย ต่างจากการทำนา หรือพืชอื่นๆ ถือเป็นการลดความเสี่ยงต่อภาวะ ขาดทุนของชาวบ้าน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกที่ร่วมโครง การนี้แล้วกว่า 100 คน ในพื้นที่เกือบ 1 พันไร่ ส่วนใหญ่ยังอยู่ในแถบพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท อย่างไรก็ดีเราจะร่วมมือกับรัฐบาลในการรณรงค์ กระจายข่าวสารความรู้เรื่องนี้ไปสู่ชาวบ้านในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป โดยตั้งเป้าว่า ก่อนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ต้องขยายพื้นที่ดำเนิน โครงการให้ครอบคลุมกว่า 5 พันไร่


นายเชนได้มองภาพรวมของการเข้าสู่ตลาดหุ้น ว่า สำหรับนโยบายการเข้าสู่ตลาดหุ้นของบริษัท ตนมองว่าได้ส่งผลดีหลายประการ คือ นอกจากจะเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท และเตรียมความพร้อมสู่ตลาด AEC แล้ว ยังมีข้อดีในเรื่องเงินทุน ที่มีดอกเบี้ยต่ำ และความเสี่ยงต่างๆ ก็ลดน้อยลง ส่วนโครงการ หุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด ตนมองว่าเป็นโครงการที่เปิดกว้างให้แก่ ธุรกิจต่างๆ ในต่างจังหวัดให้สามารถเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ได้มากขึ้น เพราะจากข้อมูลการสำรวจของ ก.ล.ต.พบว่า จำนวน 500 บริษัทที่มีนามสกุล จำกัด (มหาชน) มีเพียง 7% เท่านั้นที่เป็นบริษัทซึ่งอยู่นอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งถือว่าน้อยมาก โครงการดังกล่าวจึงเป็นการส่ง เสริม สนับสนุนธุรกิจต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ มีความพร้อม แต่ขาดโอกาสเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้มีโอกาส ในจุดนี้มากขึ้น ซึ่งตนมั่นใจว่า ดาวปูแดง จะสามารถผ่าน คุณสมบัติหรือเงื่อนไขต่างๆ ตามโครงการ จนสามารถเข้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทเล็กๆ ที่สามารถ ใช้นามสกุล จำกัด (มหาชน) ได้อย่างแน่นอนด้านผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ นายเชน เปิดเผยว่า เติบโตขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนสิ้นปีตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 220 ล้านบาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1351 ประจำวันที่ 10-11-2012 ถึง13-11-2012

2 ความคิดเห็น:

  1. ดาวปูแดงเยี่ยมเสมอ
    ดาวปูแดง ระบบแผนใหม่ สินค้าใหม่ ๆ เปิดตัวเร็ว ๆ นี้
    สนใจติดต่อโทร 0851895222

    ตอบลบ
  2. ดาวปูแดงเยี่ยมเสมอ
    ดาวปูแดง ระบบแผนใหม่ สินค้าใหม่ ๆ เปิดตัวเร็ว ๆ นี้

    สนใจติดต่อโทร 0851895222

    ตอบลบ