ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แซนสยาม เปิดโพรสแนทรุกตลาดชาย!








 


แซนสยาม ตอกย้ำฐานเริ่มมั่นเปิดออฟฟิศทำบุญใหญ่ฉลอง 5 ปี งัดทีเด็ด โพรสแนท์ ผลิตภัณฑ์เพื่อฮอร์โมนชายสู้ตลาดโค้งสุดท้าย


ก่อนสิ้นปีหวังดันยอดขายเป็นไปตามเป้า 700 ล้าน ก่อนกางแผนใหญ่รุกตลาดอาเซียน หลังประเดิม ลาว ช่วยเพิ่มยอดได้ 10% เล็ง มาเลย์ กัมพูชา ต่อก่อนจบปี 2555 เห็นภาพสาขาใหม่เพิ่มใน 2 ประเทศเพื่อนบ้าน


นายปธิกร โยทองยศ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท แซนสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย ธุรกิจเครือข่าย ว่า บริษัทแซนสยามได้จัดให้ทำบุญสำนักงานใหม่อีกครั้งหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และโอกาสที่แซนสยามครบรอบ 5 ปีโดยดำเนินธุรกิจมาอย่างมั่นคง


ที่ผ่านมาเราใช้เครือข่ายผู้จำหน่ายมากกว่า เครือข่ายของผู้บริโภค ด้วยสินค้าคุณภาพทำให้องค์กรของเราแน่น และเป็นบริษัทร่วมทุนไทยกับออสเตรเลีย เพื่อเอาประสบการณ์เอาความสามารถของแต่ละส่วนมารวมกัน แล้วเป็นบริษัทแซนสยามจนทุกวันนี้ เมื่อถึงจุดหนึ่งเราคิดว่า สร้างฐานของสมาชิก สร้างยอดมากขึ้น ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาผลประกอบการดีมาตลอด ยังรอประเมินผล 3 เดือนหลังที่เป็นช่วงพีคของบริษัท สิ้นปีคาดว่าสิ้นปีจะได้ 700 ล้านบาทแน่นอน นายปธิกรกล่าวและ ว่า


สังคมของคนไทยและคนทั่วโลก เริ่มเข้าสู่ยุคของผู้สูงวัย สัดส่วนของผู้สูงวัยจะมีมากขึ้น ในขณะที่คนเกิดขึ้นใหม่จะน้อยลง ดังนั้นบริษัทจึงจะเน้นกลยุทธ์ให้ตลาดรู้จักสินค้ามากขึ้น โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากที่เคยรู้จักแค่แซนสยามเป็นน้ำมังคุด ว่าจริงแล้วสามารถผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อื่นได้อีก โดยเฉพาะสินค้าเพื่อสุขภาพที่จะสามารถนำมาดูแลตัวเองได้ โดยมุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพและผู้มีปัญหาสุขภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย ซึ่งการกระจายสินค้าจึงไปทางกลุ่มลูกค้าเก่าก่อนเป็นหลัก


นายปธิกรกล่าวว่า แซนสยามได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ชายที่มีชื่อว่า โพรสแนท และเปิดตัวอย่างเป็นทางขึ้นในวันทำบุญบริษัทครั้งนี้ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวสินค้าดูแลผู้หญิง เฟโมล่า เพื่อดูเรื่องของฮอร์โมนเพศหญิง ผลิตภัณฑ์ใหม่โพรสแนทนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศชายโดยเฉพาะ


ปัญหายังไม่จบ ผู้ชายก็มีปัญหาเหมือนกัน เมื่ออายุ 40-50 ขึ้นไป จะมีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนเหมือนกัน ซึ่งจะส่งผลต่อการขับถ่ายปัสสาวะ ต่อมลูกหมากโต เป็นไปตามสัดส่วนของอายุ ทำให้เรามองเห็นว่ายังไม่มีใครสนใจที่จะพัฒนาตลาดกลุ่มนี้ เราจึงออกผลิตภัณฑ์โพรสแนทออกตามมา นายปธิกรกล่าว


สำหรับการเข้าสู่ตลาดอาเซียนนั้น บริษัทมีการวางแผนรอไว้แล้ว โดยมีน้ำมังคุดเป็นตัวนำ ในเมืองไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี 5 ปีที่ผ่านมาเติบโตด้วยสินค้าเพียงตัวเดียว จึงลองตลาดกับประเทศใกล้เคียงคือประเทศลาว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากว่าคนลาวมีลักษณะใกล้เคียงกันกับคนไทย ทั้งชีวิตความเป็นอยู่ ประเพณีต่างๆ สื่อสารกันง่าย ยอดขายที่ลาว ซึ่งมีประชากรน้อยกว่า จึงมียอดขาย 5% ของประเทศไทย


นอกจากนั้นได้เข้าไปศึกษาตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศในอาเซียนเพิ่มอย่างเช่น กัมพูชา เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ให้การตอบรับสินค้าไทยเป็นอย่างดี สังเกตได้จากพฤติกรรมของผู้บริโภคในบางประเทศสินค้าที่เห็นสินค้าเป็นภาษาไทยก็ตัดสินใจซื้อทันที ดังนั้นในโซนเอเชียเป็นโอกาสที่ดีกับธุรกิจเครือข่ายที่จะเปิดตลาดใหม่นอกจากประเทศตัวเอง แซนสยามมองถึงโอกาสในส่วนนี้ โดยหลังศึกษาแล้วเสร็จในประเทศต่อไปที่เปิดสาขาเพิ่มคือ มาเลเซีย กัมพูชา คาดว่าจะสามารถดำเนินการเปิดได้ภายในสิ้นปีนี้


ทั้งนี้ปัจจุบันแซนสยาม มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ มีสาขาในภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น ภาคเหนือที่เชียงใหม่ โดยตลาดหลักยังเป็นอีสาน เหนือ ใต้ กลาง ตามลำดับ และมีศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง รวมถึงศูนย์สมาชิกกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่9 ฉบับที่ 211 วันที่ 16-30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น