ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์: บทสัมภาษณ์ผู้บริหารศุภพงศ์ จันทรวีระกุล กับความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่








บทสัมภาษณ์ ท่านผู้จัดการศุภพงศ์ จันทรวีระกุล กับความเป็นมาของซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ ที่ใครหลายๆ คนยังไม่รู้


รู้จักท่านผู้จัดการศุภพงศ์ จันทรวีระกุล


ตัวผมได้เข้ามาร่วมงานกับทาง ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ ในรอบที่สองในครั้งแรกผมตัวผมนั้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายของทางบริษัทภายหลังหัวหน้าผมได้ถูกเชิญไปบริหารงานที่บริษัทแห่งหนึ่งตัวผมเองจึงมีความจำเป็นต้องตามทางหัวหน้าไปแต่ทางผมก็ได้มีการติดต่อกับทาง บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ อยู่อย่างเรื่อยๆ จนตัดสินใจกลับมาบริษัท ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปแต่ก่อนเข้ามาก็มีการตกลงว่าทาง ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงส่วนไหนบ้างเพื่อให้ตอบรับกับยุคสมัย ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ ได้ตอบตกลงกับการบริหารงานในรูปแบบของผม ซึ่งเป็นการปรับระบบใหม่เกือบทั้งหมดเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ร่วมธุรกิจและผู้บริโภคมากขึ้นจึงได้เข้ามาบริหารเมื่อปี 2551 ซึ่งก่อนหน้านั้นบริษัท ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ มีวิกฤติอยู่หลังจากทำการเปลี่ยนแผนแล้วถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีขึ้นและยอดโตขึ้นเฉลี่ย 300% ในแต่ละเดือนซึ่งที่สำเร็จได้ในครั้งนี้คือทางบริษัทแม่ยินดีที่จะอัดฉีดโปรโมชั่นในการช่วยกระตุ้นยอดขายและถือว่าเป็นการปลุกกระแสบริษัท ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง


ความเป็นมาบริษัทซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์(ประเทศไทย)


ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ เป็นบริษัทลูกของ บริษัท เนเจอร์ ซันไชส์ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่อยู่ประเทศอเมริกา และได้ขยายเข้าสู่ประเทศไทยเป็นประเทศที่สี่หลังจากนั้นบริษัทซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ เริ่มที่จะมีชื่อเสียงขึ้นทางเนเจอร์ ซันไชส์ จึงได้ติดต่อมาร่วมทุนกันจนปัจจุบันบริษัท เนเจอร์ ซันไชส์ ได้เทคโอเวอร์ถือหุ้นบริษัทไปร้อยเปอร์เซ็นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป้าหมายซินเนอร์จี้ ในประเทศไทยนั้นได้วางไว้ให้ประเทศไทยเป็นสะพานเชื่อมไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันทางซินเนอร์จี้ ขยายตลาดทั้งหมด 25 ประเทศ 26 สำนักงานสาขา ที่เปิดดำเนินการอยู่ตอนนี้


วิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กรสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่


บริษัทซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ ต้องการที่จะเป็นผู้นำเรื่องผลิตภัณฑ์ด้านอาหารเสริมและสามารถสร้างรายได้ให้กับทุกคนที่เข้ามาสู่ธุรกิจของเราแบบยั่งยืนบริษัท ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ ไม่ได้ต้องการเข้ามาทำธุรกิจแบบฉาบฉวย ตัวผมนั้นบอกได้เลยว่าผมจะสร้างนักธุรกิจหน้าใหม่และไม่เคยมีประสบการณ์กับธุรกิจเครือข่ายมาก่อน สร้างให้เขาเข้ามาหารายได้มากกว่าเดือนละแสนซึ่งสมาชิกที่เราตั้งใจไว้คือ 300 คนด้วยกัน และได้สร้างทีมงานในการรีครูทกลุ่มคนใหม่ๆ ที่ไม่รู้จักธุรกิจเครือข่ายแต่มีความมุ่งหวังที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงเข้ามาร่วมกับเราภายในสามปีข้างหน้านี้


ยอดขาย 500 ล้านภายในสิ้นปี 2555


สิ้นปีนี้ยอดของทางบริษัทซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ ถึงเป้า 500 ล้านบาท เป็นที่แน่นอนครับเพราะปัจจุบัน(22/10/2555) เป้าของเราก็ใกล้ที่จะถึงจุดนั้นแล้ว


แผนกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภค


เรามองหากลุ่มลงทุนผู้ที่อยากจะทำธุรกิจหรือมีธุรกิจเป็นของตัวเองมาร่วมลงทุนในการเปิดสต็อกคิสท์แล้วทำให้เขาอยู่ได้และประสบผลสำเร็จอย่างแท้จริงซึ่งจะสร้างยอดขายให้แก่ผู้ร่วมธุรกิจ โดยทางเราจะมอบให้เป็นสัมปทานเขตขึ้นมาและทางผมได้ตั้งโจทย์ส่วนนี้ขึ้นมาว่าเราจะทำอย่างไรให้ผู้ที่มาร่วมธุรกิจสามารถขายได้ ซึ่งในส่วนแผนของการกระจายสต็อกคิสท์ในปีหน้านั้นผมมองว่ากระจาย 20-30 จุดและมองถึงกำลังซื้อในแต่ฐานการกระจายสินค้ามากกว่าและจะใช้สื่อสิ่งพิมพ์ในการช่วยโปรโมตให้ฐานลูกค้ากระจายเข้าไปใช้บริการในจุดสต็อกคิสท์ต่างๆ นี้ด้วย พร้อมกับตอนนี้ทางเราเล็งเห็นถึงการตอบโจทย์สินค้าในฐานวัยรุ่นเพิ่มขึ้นด้วย เพราะทางเรามองตอนนี้สินค้าของเราเหมาะแก่กลุ่มลูกค้าที่มีอายุสามสิบปีขึ้นไปแต่ในส่วนสินค้าตรงนี้ขออุบเป็นความลับ ซึ่งสินค้าตัวนี้จะเป็นตัวดึงฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าสู่ธุรกิจเครือข่ายของเราได้อีกด้วย


ซินเนอร์จี้ กับ AEC


บริษัทซินเนอร์จี้ เองนั้นมีเปิดทำการอยู่แล้วถึง 6 ประเทศใน 10 ประเทศของกลุ่มอาเซียนนั่นเองซึ่งตัวนักธุรกิจซินเนอร์จี้เองสามารถเดินทางไป 6 ประเทศที่มีออฟฟิศตั้งอยู่แล้วสามารถทำธุรกิจได้ทันที และในปัจจุบันทางเราได้ทำการออนไลน์เทรนนิ่ง กันก่อนและนอกจากนั้นเราได้ทำเรื่องการสัมมนากันระหว่างประเทศอีกด้วย ส่วนเรื่องพื้นฐานส่วนหนึ่งที่ทางเราให้ความสำคัญมากคือการให้องค์ความรู้ด้านภาษาโดยได้เชิญอาจารย์มาให้ความรู้ในเรื่องภาษาให้กับคนในองค์กรของเราซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่จำเป็นมากๆ สำหรับสมาคมอาเซียน เพราะผมเชื่อว่าการสร้างพื้นฐานที่ดีต่อองค์กร คือความสำเร็จที่จะผลิดอกออกผลในภายหน้า


สินค้าคุณภาพกับซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์


ตอนนี้ทางเรามีสินค้ามากกว่าสามสิบตัวด้วยกันโดยปกติแล้วสินค้าของเรามีการพัฒนาสูตรให้มีประสิทธิ์มากขึ้นไปอีกซึ่งในช่วงนี้เราทำการปรับเปลี่ยนสูตรมากถึงสิบกว่ารายการด้วยกันในสินค้าของเราในส่วนของปีหน้าของเรามีแผนคลอดสินค้าใหม่ๆ มาลุยตลาดสุขภาพความงามอย่างแน่นอน


อยากทราบครับว่าทำไมแม่ทีมต่างๆ หรือผู้ที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิตถึงต้องมาก้าวเดินร่วมทางกับบริษัท


บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ เราไม่มองถึงคนที่เข้ามาร่วมธุรกิจเป็นเพียงสมาชิกแต่ทางเรามองว่าทุกคนที่เข้าร่วมกับบริษัทเราทุกคนเป็นเพื่อนกันมากกว่าผมกล้าพูดได้เลยว่าห้องผมเปิดตลอดสมาชิกทุกท่านสามารถเดินเข้ามาพูดคุยได้ตลอดเวลาและเบอร์โทรศัพท์ทีมงานเราเปิด 24 ชม. ในการให้ช่วยเหลือสมาชิกทุกท่านใน การทำงานของบริษัท ซินเนอร์จี้ นั้นเราร่วมวางแผนกับทีมสมาชิกกันเป็นไตรมาสเป็นปีว่าเราจะทำส่วนไหนบ้างหากทางทีมงานภายในของ ซินเนอร์จี้ นั้นหากคิดเองจะไม่สามารถตอบโจทย์แก่สมาชิกของเราได้เราจึงมีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดแผนและกลยุทธ์ในการเดินร่วมกันเพื่อก้าวเดินไปยังจุดหมาย


มีอะไรที่อยากจะฝากทิ้งท้ายกับ www.thaimlmnews.com บ้างครับ


ในการทำธุรกิจเครือข่ายนั้นมีหลายบริษัทให้เลือก หากคนสนใจที่จะก้าวเดินมาในธุรกิจเครือข่ายนั้นโปรดพิจารณาให้ดีหากคุณสามารถเลือกบริษัทที่เหมาะสมกับตัวคุณเจอคุณสามารถที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ส่วนในกลุ่มที่อยู่ในวงการเราคือที่จะทำให้ธุรกิจเครือข่ายของเราเป็นที่ยอมรับโดยคนภายนอกเราต้องพูดความจริงและพูดในสิ่งที่ดีและสร้างให้เป็นจริงได้ คนข้างในดีคนข้างนอกยอมรับสิ่งที่ได้รับต่อมาคือธุรกิจเครือของเราเจริญเติบโตอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะบริษัทไหนก็ตาม


จัดทำและเรียบเรียงโดย www.thaimlmnews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น