ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

4ไลฟ์ เปิดเกมรุกรอบ 6 ปีดันแผนหนุนไทยเต็มพิกัด


4ไล้ฟ์ ไทย ฉลองครบรอบ 6 ปี กับยุทธศาสตร์ จัดกิจกรรมอบรมให้สมาชิก กลเม็ดสำคัญ ดันผู้นำสู่ความสำเร็จ ดึงผู้นำที่ประสบ- ความสำเร็จเป็นวิทยากรเสริมทัพ พร้อม จัดแคมเปญท่องเที่ยวกระตุ้น เล็งแผน ปีหน้าเปิดตัวสินค้าเพิ่ม 2 รายการ ระบุภาพรวมตลาดภูมิภาคเอเชีย โตสูงสุด 435% ไทยโตถึง 44% ด้าน ยอดขายทั่วโลก บริษัทแม่ แดนมะกันยังครองอันดับ 1 รองลงมา คือ มาเลเซีย ลั่น ถึงสิ้นปีตลาดไทยโต 30%


สตีฟ แอปเปิ้ล รองประธานฝ่ายธุรกิจนานาชาติ 4ไล้ฟ์ รีเสิร์ช ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงจากประเทศ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ในโอกาสที่ 4ไล้ฟ์ ประเทศไทย เปิดดำเนินธุรกิจครบ 6 ปี ในเดือนพฤศจิกายนนี้ 4ไล้ฟ์ ได้เตรียมแผนการสร้างตลาดไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น หลัง จากปีที่ผ่านมา 4ไล้ฟ์ มีอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 44% เนื่องจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว นอกเหนือจากกลุ่มเสริมอาหาร ได้แก่ ทรานส์เฟอร์- แฟกเตอร์, ซีเอ็ม แคลเซียม และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพริโอวิด้า โดยที่ผ่านมา 4ไล้ฟ์ มีสินค้าหลายรายการที่อยู่ ระหว่างการขออนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการ- อาหารและยา หรือ อย. คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ใน ปีหน้า ซึ่งจะเป็นทรานส์เฟอร์แฟกเตอร์ 2 รายการ ใน กลุ่มดูแลสุขภาพและควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ 4ไล้ฟ์ ได้เตรียมแผนจัดกิจกรรม ไดมอนด์ แคมป์ ให้กับผู้นำ ในการเรียนรู้ทักษะการสร้างธุรกิจ โดยจะชี้ให้เห็นว่า ผู้นำที่ประสบความล้มเหลวนั้น ขาดการอบรมทักษะการ สร้างธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดอบรมให้กับผู้นำแล้ว ที่จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ดี 4ไล้ฟ์ ยังได้เตรียมกลยุทธ์ การเปิดประสบการณ์ที่ดีด้วยการดึงผู้นำที่ประสบความ สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย มาเป็นวิทยากรให้กับสมาชิกและผู้นำใน ประเทศไทยได้ฟังในครั้งนี้


การดึงผู้นำที่ประสบความสำเร็จจริงจากหลาย ประเทศเข้ามาเป็นวิทยากรที่ไทย ก็เพื่อให้ผู้นำได้เห็น แนวทางในการสร้างธุรกิจอย่างไรให้ยั่งยืน และนอกจาก การดึงผู้นำที่ประสบความสำเร็จแล้ว เรายังมีทริปท่อง- เที่ยวต่างประเทศ และในเร็วๆ นี้ เราจะจัดทริปไปร่วมงาน คอนเวนชั่นที่มาเลเซีย รวมถึงแผนการเปิดประเทศใหม่ๆ ในอนาคต โดยเฉพาะประเทศในแถบเซ้าท์อีสต์เอเชีย ซึ่งการเปิดประเทศใหม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้นำว่าจะสามารถ สร้างโอกาสในการขยายตลาดได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมา 4ไล้ฟ์ ขยายสำนักงานไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกแล้ว 22 ประเทศ และมีสินค้าเข้าไปจำหน่ายมากกว่า 50 ประเทศ


สำหรับภาพรวม 4ไล้ฟ์ ทั่วโลก ในปี 2554 ที่ผ่านมา สามารถปิดยอดขายได้สูงถึง 430,000 เหรียญสหรัฐ โดย ประเทศที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ได้แก่ สหรัฐอเมริกา 2.มาเลเซีย 3.รัสเซีย 4.เม็กซิโก 5.เอกวาดอร์ 6.โคลัมเบีย และ 7.ญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี บริษัทถือเป็นหนึ่งในบริษัท ขายตรงอเมริกาที่มียอดขายในอันดับต้นๆ โดยในปี 2010 4ไล้ฟ์ เป็นบริษัทขายตรงที่อยู่ในลำดับที่ 71 และขยับ ขึ้นเปน็ ลำ ดับที่ 45 ในปี 2011 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล ด้านนวัตกรรมที่ดีจากสมาคมขายตรงอเมริกาอีกด้วย


ในส่วนของภาพรวมอัตราการเติบโตของ 4ไล้ฟ์ ทั่วโลก ภูมิภาคเอเชียยังคงเป็นภูมิภาคที่มีอัตราการ เติบโตสูงสุดถึง 435% ในปีที่ผ่านมา โดยประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงถึง 44% รองลงมา คือ ไต้หวัน 33% และเกาหลีใต้ 27% ขณะที่ตลาด 4ไล้ฟ์ ที่ประเทศ อินโดนีเซีย เติบโตเป็นอย่างมาก โดยมียอดขายประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาด ดังกล่าวเติบโต เนื่องจาก 4ไล้ฟ์ ได้ทดลองวางจำหน่าย สินค้าก่อนเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ รวมถึงความ พร้อมในด้านเครือข่าย การทำธุรกิจที่บริษัทเตรียมการ มาอย่างดี


แอปเปิ้ล กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับตลาดไทย ปีนี้ 4ไล้ฟ์ ตั้งเป้าเติบโตที่ 30% โดยสิ่งที่ยังเป็นแรง สนับสนุนให้บริษัทเติบโตนั้นมาจากกลยุทธ์การจัด กิจกรรมการอบรม รวมถึงการจัดทริปท่องเที่ยว 5 ทริป ในปีนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 210 วันที่ 1-15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น