ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คังเซนฯ สบช่องธุรกิจความงามเทงบ 30 ล. ผุด เบอร์รี่ เฮาส์









คังเซน-เคนโก หว่านงบ 30 ล้านบาท ลุย ธุรกิจใหม่คลินิกความงาม หลังเห็นทิศทาง สวยงาม เปิดโมเดลแรก ซีคอน สแควร์ หวังต่อยอด ธุรกิจคังเซนฯ รับที่ผ่านมาธุรกิจการแข่งขัน สูง เล็งขยายทั่วทุกภาค ล่าสุดเปิดโรงงาน ร่วมทุนใหม่ไต้หวันมูลค่า 150 ล้านบาท ผลิตสินค้า เพิร์ล ซีรี่ส์ พร้อมเปิดตัว คริสติน โคคูล เพิร์ล ซีรี่ส์ มาพร้อมกับ ภาพลักษณ์ใหม่ทันสมัยกว่าเดิม จับกลุ่ม คนรุ่นใหม่ หวังกระตุ้นยอดท้ายปี


อิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ ประธานกรรมการ- บริหาร บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท เบอร์รี่ เฮาส์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจด้านคลินิกเวชกรรม ที่ผสาน คุณค่าจากเบอร์รี่กับศาสตร์แห่งความงามระดับสากล ด้วยบริการ ทรีตเมนต์โปรแกรม และผลิตภัณฑ์ด้าน ความงาม ภายใต้สโลแกน Beauty Secret of Berries ซึ่งคลินิกดังกล่าวบริษัทได้ใช้งบลงทุน 30 ล้านบาท เปิด สาขาต้นแบบแห่งแรกที่ห้างสรรพสินค้า ซีคอน สแควร์


ทั้งนี้ การเปิดตัวบริษัทใหม่ บริษัทได้มองเห็น โอกาสในการขยายตัวของธุรกิจเวชกรรมความงาม ที่มีมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านบาท และเติบโตขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง อีกทั้งการเปิดสาขาเบอร์รี่ เฮาส์ ยังเป็นการ ต่อยอดธุรกิจให้กับคังเซนฯ ในการกระตุ้นสมาชิกและ ผู้นำให้เกิดความต้องการที่จะใช้บริการ โดยการใช้บริการ แต่ละครั้งจะมีคะแนนสะสมให้กับสมาชิกอีกด้วย


สำหรับแผนในอนาคตบริษัทเตรียมขยายสาขา คลินิก เบอร์รี่ เฮาส์ ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดย เน้นขยายเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็น นครราชสีมา อุดรธานี เชียงใหม่ และภาคใต้ อยู่ระหว่าง การพิจารณาจังหวัดสุราษฎร์ธานี และอำเภอหาดใหญ่ อย่างไรก็ดี คลินิก เบอร์รี่ เฮาส์ จะจับกลุ่มลูกค้าใน ระดับพรีเมี่ยมทั่วไป และกลุ่มสมาชิกคังเซนฯ เป็นหลัก


ตลาดคลีนิก เสริม ความงามแข่ง ขันกันสูง ดังนั้น การเปิดธุรกิจใหม่เรามองเป็นเครื่องมือในการต่อยอด ธุรกิจให้กับสมาชิก เพื่อรับมือกับการแข่งขันในปัจจุบัน ส่วนสินค้าภายในคลินิก เบอร์รี่ เฮาส์ จะใช้แบรนด์ เบอร์รี่ เฮาส์ ที่ต่างจากแบรนด์คังเซน-เคนโก


ล่าสุด บริษัทได้เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 3 ที่ไต้หวัน ชื่อ Biorg Max Biotechnology ที่บริษัทได้ร่วมทุนกับ บริษัท สี่หลิงเหมิน พันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมงานกันมา นานถึง 18 ปี ด้วยงบลงทุน 150 ล้านบาท ผลิตสินค้า ในกลุ่ม เพิร์ล ซีรี่ส์ (สกินแคร์) และรับจ้างผลิตสินค้า ส่งออกยังตลาดต่างประเทศ ที่บริษัทเตรียมแผนส่งออก สินค้าไปยังตลาดต่างประเทศครอบคลุมทั่วโลก


อิทธิศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังเปิดโรงงานร่วมทุน แห่งใหม่ ในช่วงโค้งสุดท้ายบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ คริสติน โคคูล เพิร์ล ซีรี่ส์ ที่มีด้วยกัน 7 ชิ้น ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้ใช้งบการตลาดทั้งสิ้น 40 ล้านบาท ในการโฆษณา ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมผ่านช่องทาง โซเชียล เน็ตเวิร์ก


นอกจากนี้บริษัทได้ทำการปรับภาพลักษณ์ใหม่ กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเพิร์ล ซีรี่ส์ ด้วยการปรับโลโก้ใหม่ เนื่องจากโลโก้ คริสติน โคคูล เดิม ได้ใช้มาเป็นเวลานาน และเพื่อให้เป็นมาตรฐานสากล บริษัทได้มีการออกแบบ โลโก้ใหม่ให้ทันสมัย เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยโลโก้อักษรภาษาอังกฤษ ตัวเค 2 ตัวมาจากชื่อ คริสติน โคคูล เชื่อมโยงมาจาก บริษัท คังเซน-เคนโกฯ ที่มีลักษณะโดยรวมคล้ายกับนาฬิกาทราย สื่อความ- หมายถึงกาลเวลาผ่านเลยไป แต่ความงามยังอยู่คู่กับ ผลิตภัณฑ์คริสติน โคคูล เสมอ และกรอบสี่เหลี่ยม สีน้ำตาลทองให้ความรู้สึกสง่างาม เลอค่า และมั่นคง


ในส่วนของตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทได้ ขยายตลาดไปยังประเทศมาเลเซีย กัมพูชา สปป.ลาว และอินโดนีเซีย และมีแผนจะขยายไปยังประเทศใหม่ๆ อย่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการ พูดคุยเกี่ยวกับการร่วมธุรกิจ หลังจากก่อนหน้านี้มีสมาชิก ได้นำสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว อิทธิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย เรื่องตราสัญลักษณ์ ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจ ซึ่งปัจจุบันบริษัทขายตรงได้มีการ ประกันรับรองผู้บริโภคอยู่แล้ว หากเกิดกรณีการใช้ สินค้าแล้วได้รับความเสียหาย เนื่องจากประเด็น ดังกล่าวผู้ประกอบการไม่ต้องการที่จะสูญเสียลูกค้าไป จึงต้องมีมาตรการรองรับที่ดี ซึ่งเรื่องนี้คงต้องพูดคุย เกี่ยวกับเงื่อนไข รายละเอียด เพื่อสร้างความชัดเจน อีกครั้ง


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่ 9 ฉบับที่ 211 วันที่ 16 - 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น