ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เปิดใจ 2 บอสใหญ่ Cats.Com โนริคาซู ทานิกูจิ เกียรติพงศ์ ตั้งงามจิตต์ กับปฏิบัติการณ์ล้างบ้านใหม่








แม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาบริษัทขายตรงจากแดนซามูไร บริษัท แคทส์ ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Cat.Com จะโดนมรสุมเล่นงานอย่างหนักทั้งปัญหาแม่ทีมที่มีรายได้สูงไหลออก,กรณีมีสินค้าขายตัดราคาอันเป็นผลมาจากแม่ทีม (ตัวแสบ)ปั่นราคากันเองและปัญหาการแย่งสายงานกันภายในบริษัท ทำให้ข่าวคราวของแคทส์ดอทคอมในช่วงที่ผ่านมาจึงดูเงียบหายไปจากวงการขายตรงเมืองไทย แต่หลังจากที่ทีมผู้บริหารทั้งจากเมืองไทย และบริษัทแม่จากญี่ปุ่นได้ทำความสะอาดบ้านกันใหม่แบบยกกระบิทำให้ภาพลักษณ์ของ Cats.Com เริ่มดูดีขึ้นตามลำดับ


ล่าสุดหลังจากการปฏิวัติล้างบ้านใหม่แล้วเสร็จ ทีมผู้บริหารของ Cats.Com ก็พร้อมใจกันออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น พร้อมกันเผยแผนกลยุทธ์ที่จะใช้เป็นแรงขับเคลื่อนไปข้างหน้า ในปี 2556 ที่จะถึงนี้ โดยหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่จะช่วยให้ Cats.Com กลับมาผงาดในเวทีขายตรงเมืองไทยได้อีกครั้ง นั่นคือ โนริคาซู ทานิกูจิ รองประธานกรรมการ และ เกียรติพงศ์ ตั้งงามจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคทส์ ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด ซี่งทั้งสองท่านนี้ถือเป็นบุคคลที่มีส่วนอย่างมากในการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแคทส์ดอทคอมให้กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในถนนขายตรงอีกครั้ง


เกียรติพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับ Cats.Com ออกมามากมายไม่ว่า ข่าวเกี่ยวกับมีผู้นำในอันดับต้นๆได้ออกไปทำบริษัทอื่น หรือมีข่าวว่าบริษัทได้ปิดตัวไปแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเราไม่ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของบริษัทเลยเพราะเรากำลังทำความสะอาดบ้านใหม่ทั้งหมด ดังนั้นหลังจากที่เราปรับปรุง และแก้ไขปัญหาภายในเสร็จแล้ว ทำให้เราพร้อมที่จะออกมาเปิดตัวกับสื่อมวลชนอีกครั้งเพื่อให้รู้ว่าต่อไปนี้เราจะทำอะไรบ้าง


โดยกลยุทธ์ที่ Cats.Com จะใช้เป็นยุทธศาสตร์ในการกลับมาผงาดบนถนนขายตรงอีกครั้ง เกียรติพงศ์ บอกว่า ได้แก่


1.ปรับรูปแบองค์กรด้วยการรีแบรนดิ้งใหม่โดยเน้นการเป็นธุรกิจขายตรงสีขาวแบบ 100% 2. พัฒนาเครื่องมือทางการตลาด3.เพิ่มช่องทางการสื่อสารทางการตลาด4.พัฒนาระบบการส่งเสริมกับสมาชิก ซึ่งการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของ Cats.Com ในครั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตลาดเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558


เราไม่ได้สนใจว่าที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่พวกเรายังคงเดินหน้าต่อไป เพราะเรามีจุกมุ่งหมายเดียวกันคือ การเป็นธุรกิจสีขาว โดยการยึดมั่นในการทำธุรกิจแบบโปร่งใส และมีคุณธรรม เพื่อสร้างเป็นธุรกิจต้นแบบ ก่อนที่ Cats.Com จะขยายสาขาออกไปยังประเทศอื่นๆ ใน๓มิภาคอาเซียน ซึ่งเราได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในญี่ปุ่นได้เข้ามาช่วยวางระบบการทำงานอย่างเป็นระบบ


เกียรติพงศ์ ยังบอกอีกว่า การทำงานของ Cats.Com รูปแบใหม่จะเน้นการสร้างวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง โดยจะไม่เน้นการสร้างยอดขายเป็นหลัก แต่จะเน้นการสร้างทีม และสร้างเครือข่ายกับผู้บริโภคเป็นหลัก ดังนั้นบริษัทจึงได้พัฒนาระบบการจัดฝึกอบรมต่างๆ เข้ามาช่วยในการต่อยอด เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง โดยการใช้สินค้าในการเดินตลาด ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่ผ่านมาที่บรรดาแม่ทีมมักจะปลูกผังให้ทีมงานหาคนมาปิดยอดเพียงอย่างเดียว ดังนั้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 นี้เป็นต้นไปบริษัทจะเริ่มประกาศใช้โครงการ ธุรกิจสีขาว อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศ


ขณะที่ มร.โนริคาซู ทานิกูจิรองประธานกรรมการ บริษัท แคทส์ ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่าในส่วนของสินค้านั้นบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2556 จะมีสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดประมาณ 5-10 รายการเพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้บริษัทยังได้นำระบบการทำงานที่เป็นเทคโนโลยีเข้ามาใช้ อาทิ การทำงานแบบออนไลน์ การทำงานแบบตั้งรับ หรือ ออฟไลน์ และการทำงานแบบแอร์ไลน์เพื่อช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างเครือข่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา อาทิ การพัฒนาระบบแอพพลิเคชั่นผ่านทางมือถือ ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวก รวดเร็วและประหยัดเวลาในการเดินทางอีกด้วย


ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเราได้เพิ่มทีมผู้บริหารที่มีความสามารถเข้ามาช่วยในการวางแผนงาน อาทิ คุณกฤษณะ ศิลปษา ผู้จัดการฝ่ายไอที ซึ่งจะดูแลทางด้านไอทีและการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ และคุณอภิสันต์ มารศรี ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารซึ่งจะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องของระบบการฝึกอบรมให้กับสมาชิก นอกจากนี้หลังจากที่คุณโนริคาซู ทานิกูจิ ประธาน แคทส์ดอทคอม ประเทศไทยคนปัจจุบันได้ครบวาระในการบริหารงานในประเทศไทย ทางบริษัทแม่จึงได้มอบหมายให้คุณซิซิโด๊ะ โตชิมาซะ มารับหน้าที่ตำแหน่งประธานบริหารแทนคุณมิจือชิเกะ นากามิจิ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าจะทำให้แคทส์ดอทคอมประเทศไทยมีความแข็งแกเร่งมากยิ่งขึ้น มร.โนริคาซู ทานิกูจิ กล่าว


สำหรับแผนการรุกตลาดต่างประเทศนั้น เมื่อต้นปี 2555 ที่ผ่านมา Cats.Com ได้เปิดดำเนินการแห่งแรกในประเทศกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกในประเทศดังกล่าวมากกว่า 2,000 รหัสและในช่วงของไตรมาส2/2556 มีแผนจะเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในประเทศเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันมีนักธุรกิจระดับผู้นำได้เข้าไปขยายตลาดในประเทศดังกล่าวบางส่วนแล้ว


ส่วนผลประกอบการในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาถือว่าเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้โดยมียอดขายอยู่ที่ 150 ล้าสนบาท แบ่งเป็น ยอดขายในประเทศไทย 130 ล้านบาท และอีก 20 ล้านบาทมาจากประเทศกัมพูชา คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ยอดขายน่าจะแตะที่ละดับ 200 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามในปี 2556 บริษัทคาดว่ายอดขายรวมทั้งหมดอยู่ที่ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นไทย 300 ล้านบาท กัมพูชา 60 ล้านบาท และเวียดนาม 40 ล้านบาท


มร.โนริคาซู ทานิกูจิ บอกอีกว่า ภาพลักษณ์ของแคทส์ดอทคอทต่อจากนี้ไป เราจะเน้นการเป็นธุรกิจเครือข่ายสีขาว โดยจะไม่เน้นแข่งขันทางด้านการสร้างยอดขายกับบริษัทอื่นๆ เพราะสินค้าของบริษัทถือว่าแตกต่าง และไม่มีคู่แข่ง ซึ่งบริษัทกล้าพูดได้ว่าแคทส์ดอทคอมเป็นผู้นำทางด้านเบต้ากลูแคนจากยีสต์ดำมะโฮ ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นที่จะต้องไปแข่งกับใคร ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณทางการตลาดกว่า 50 ล้านเยน หรือประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อใช้ในการรีแบรนดิ้ง และงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงใช้เป็นงบในการโยกย้าย สำนักงานใหญ่แห่งใหม่จากห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าวไปยังสถานที่แห่งใหม่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาสถานที่ที่เหมาะสม โดยบริษัทจะเน้นในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกกับสมาชิก คาดว่าสำนักงานแห่งใหม่จะเริ่มเปิด ให้ดำเนินการได้ประมาณต้นปี 2556 นี้อย่างแน่นอน


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ Leader Time ปีที่9 ฉบับที่ 211 ปักษ์หลังประจำวันที่ 16-30 พฤศจิกายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น