ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"วิณพา" หันซบอกเลิฟยู ต้นเหตุ IBIO ทำผิดสัญญา


เลิฟยู เซ็นสัญญาร่วม วิณพา ส่ง ซันคลาร่า พลัส เข้าสู่ตลาดอีกครั้ง หลังยกเลิกสัญญา กับ iBio ด้วยเหตุผิดสัญญาบางประการ คาด ความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถทำตลาดได้ดี จาก ประสบการณ์ การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ มั่นใจถึงสิ้นปี ซันคลาร่า พลัส ช่วยดันเป้า 300 ล้านบาท


จิรัชยาพัชร์ สาคะรินทร์ ประธานกรรมการ บริษัท เลิฟ ยู (ประเทศไทย) จำกดั เปิดเผยถึงการ เข้ามาทำตลาดผลิตภัณฑ์ ซันคลาร่า พลัส ว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถทำการตลาดของ ผลิตภัณฑ์ ซันคลาร่า พลัส ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก บริษัทมีประสบการณ์ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพบวกกับการที่มรี ะบบการบริหาร จัดการเป็นอย่างดี


อีกทั้งผลิตภัณฑ์ ซันคราร่า พลัส เป็นสินค้า ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคอยู่แล้ว และ จากการที่บริษัทได้ทำการทดลองทำการตลาดของ ซันคลาร่า พลัส มาสักระยะ พบว่าได้รับการตอบรับ จากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยบริษัทคาดว่าภายใน สิ้นปีนี้จะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซันคลาร่า พลัส ได้ประมาณ 20,000 กล่องต่อเดือน


ที่ผ่านมามีปัญหาการลอกเลียนสินค้า ซึ่ง เราได้มีมาตรการป้องกันด้วยการเช็กข้อมูลของ สินค้าที่มีในท้องตลาด และได้ศึกษาข้อมูลของ ซันคลาร่า พลัส เพื่อนำข้อมูลที่แท้จริงไปแจ้งให้ สมาชิกได้ทราบถึงความแตกต่างของ ซันคลาร่า พลัส กับสินค้าที่ลอกเลียนแบบ


ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าหลายรายการ ได้แก่กาแฟ วีทกราส, ซันคลาร่า พลัส โดยสินค้าที่ทำ รายได้ให้กับบริษัทมากที่สุดในตอนนี้ คือ สมุนไพร ฮั้วลักเซียม และตลาดส่วนใหญ่ของบริษัทจะอยู่ใน เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่ตลาดต่างจังหวัด ยังมีสมาชิกไม่มากนัก จากปัจจุบันบริษัทมีจำนวน สมาชิกทั้งสิ้น 70,000 รหัส แบ่งเป็นสมาชิกที่ทำ ธุรกิจ และมีการซื้อสินค้าเป็นประจำ ประมาณ 40%


ที่ผ่านมามีปัญหาการลอกเลียน สินค้า ซึ่งเราได้มีมาตรการป้องกัน ด้วยการเช็กข้อมูลของสินค้า ที่มีในท้องตลาด และได้ศึกษาข้อมูลของ ซันคลาร่า พลัส เพื่อนำข้อมูลที่แท้จริง ไปแจ้งให้สมาชิกได้ทราบถึงความแตกต่าง ของ ซันคลาร่า พลัส กับสินค้า ที่ลอกเลียนแบบ


ในส่วนของรายได้ในปีที่ผ่านมา บริษัทปิด ยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท และในปีนี้ได้ ตั้งเป้ายอดขายที่ 300 ล้านบาท หรือมีอัตราการ เติบโตประมาณ 200% ต่อเดือน เมื่อเทียบกับ ปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทคาดว่า ซันคลาร่า พลัส จะเป็น สินค้าอีกหนึ่งรายการที่จะช่วยผลักดันยอดให้เป็น ไปตามเป้าหมาย


ด้าน ปภาดา ถนอมสิทธิรักษ์ ตัวแทน บริษัทวิณพา จำกัด เปิดเผยว่า การที่บริษัทได้เปลี่ยน ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซันคลาร่า พลัส จาก บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ไบโอ เน็ตเวอค จำกัด (iBio) มาเป็น บริษัท เลิฟยู (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องจาก iBio ได้ทำผิดสัญญาบาง- ประการที่ให้ไว้กับบริษัท เบื้องต้นบริษัทได้ให้ ทนายความทำการยกเลิกสัญญากับบริษัท ดังกล่าวไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา และหลังจากนี้ไป ระหว่าง บริษัท และ iBio จะไม่มีพันธสัญญา อะไรต่อกัน ทั้งนี้ สินค้าที่ iBio ยัง จำหน่ายไม่หมด iBio ยังคงมีสิทธิ์ใน การจำหน่ายสินค้าจนกว่าจะหมด สต๊อก


จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทได้เกิดความเสียหายในด้าน ของแพ็กเกจจิ้งสินค้า โดยบริษัทยัง คงมีสต๊อกกล่องสินค้าที่ยังค้างอยู่ ประมาณ 70,000 กล่อง หรือคิดเป็น มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท


อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทได้ ตัดสินใจร่วมธุรกิจกับ เลิฟยู เพราะ บริษัทได้มองเห็นว่าน่าจะเป็นบริษัท ที่ทำธุรกิจร่วมกันได้ โดยจากปัจจัย พื้นฐานเรื่องของความมั่นคงทาง ธุรกิจ บวกกับ เลิฟยู เป็นบริษัท ที่มีระบบการบริหารจัดการที่ดี จึงคาดว่า เลิฟยู จะเป็นบริษัท ที่ร่วมธุรกิจกันได้เป็นอย่างดี


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 210 วันที่ 1-15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น