ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นูสกินปลื้มกลยุทธ์พรีเซลล์!! เดือนเดียว450ล.สิ้นปี2,500ล.









ภคพรรณ นำทีมคุยสื่อเปิดใจความสำเร็จสูงสุดเดือนสิงหาทำยอดทะลุเป้า 450 ล้าน หลังพลิกกลยุทธ์ พรีเซลล์ ยึด แม่ทีมหัวกระทิ


เป็นหัวหอกทดลองสินค้าตัวใหม่ เอจล็อค อาร์สแควร์ รุกตลาดคนกลัวแก่กลัวเหี่ยวได้ผลเกินคาด หวาดฝันดันส่งยอดปลายปีแตะ 2,500 ล้านบาท เตรียมประเดิมตลาดเต็มสูบต้นปีหน้า เผยคว้ารางวัลสุดยอดธุรกิจอเมริกัน สตีวี่ อวอร์ด เปิดตลาด เวียดนาม แล้ว!!


นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นูสกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในรอบ 8 เดือนตั้งแต่ มกราคม ถึง สิงหาคม ปีนี้ว่ามีอัตราการเติบโตถึง 27% โดยยอดขายเดือนสิงหาคมเดือนเดียวสามารถสร้างยอดขายได้มากสุดเป็นประวัติการณ์มากถึง 450 ล้านบาท เป็นสถิติสูงสุดในรอบ 15 ปี และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถสร้างผลงานได้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ 2,500 ล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 20% แน่นอน


นางภคพรรณ กล่าวยอมรับว่า ปัจจัยที่ทำให้ยอดขายทะลุเป้าครั้งนี้ เป็นผลมาจากกลยุทธ์การทำตลาดแบบพรีเซลล์สินค้าใหม่ ซึ่งเป็นอาหารเสริมเอจล็อค อาร์สแควร์ (ageLOC R2) ให้กับผู้แทนจำหน่ายระดับบริหาร รวมถึงตลาดสุขภาพความงามโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ต่อต้านความเสื่อมชรายังคงเป็นที่ต้องการของตลาดและกำลังขยายตัวสูงขึ้น


เราเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่ใส่ใจลดเลือนริ้วรอยและการดูแลรูปร่างเป็นหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราตอบโจทย์ได้ตรงจุด ทำให้ยอดขายเราพุ่ง มั่นใจว่าภายในสิ้นปี 2555 นู สกินไทยจะเติบโต 20% หรือ 2,500 ล้านบาท นางภคพรรณกล่าว และว่า ในเดือนตุลาคมนี้นูสกินไทยยังได้รับรางวัลสูงสุดประเภทธุรกิจนานาชาติ จากอเมริกัน บิสซิเนส อวอร์ด โกลด์ สตีวี่ วินเนอร์ ที่มีองค์กรธุรกิจหลากหลายสาขาจากทั่วโลกเข้าร่วมประกวดอีกด้วย ซึ่งจะเดินทางไปรับรางวัลนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้


นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ รองประธานฝ่ายขายและปฏิบัติการ บริษัท นูสกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง 8 เดือนที่ผ่านมายอดขายเติบโต 27% ทำให้ยอดขายเดือนสิงหาทะลุ 450 ล้านบาท ว่า เป็นผลมาจากการขายผลิตภัณฑ์กลุ่มหลักคือ เอจล๊อค 80% และที่เหลือเป็นกลุ่มอาหารเสริมอื่นรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์เอร์ซันแนลแคร์อื่นๆ อีก 20%


จากการทำพรีเซลล์ผลิตภัณ์อาเสริมตัวใหม่เอจล็อค อาร์สแควร์ ให้กับผู้แทนจำหน่ายระดับบริหารนี้ ทำให้เราทราบว่าได้ผลเป็นอย่างไร จึงเตรียมที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตลาดช่วงต้นปี 2556 เป็นต้นไป นางวิภาดากล่าว และว่า สำหรับสัดส่วนการทำตลาดของนู สกินในขณะนี้อยู่ในกรุงเทพ 60% ต่างจังหวัด 40% โตขึ้นกว่าปี 2554 เกือบ 100% มีศูนย์ธุรกิจ 9 แห่งเป็น กรุงเทพฯ 2 แห่ง ต่างจังหวัด 7 แห่ง


สำหรับกลยุทธ์ในไตรมาสสุดท้ายนี้นี้ยังคงเน้นให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายหรือนักธุรกิจนู สกินนั้น ด้วยจัดเป็นโปรแกรมการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนตุลาคม เที่ยวเมดิเตอร์เรเนียน ครูซ โดยหลังจากประกาศทริปนี้ออกไปได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้แทนจำหน่ายเป็นจำนวนมา โดยตอบรับและเข้าร่วมกิจกรรม สปา วีค ที่นูสกินทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อทดลองสินค้า Ageloc Body System 3 ซึ่งสามารถจำหน่ายมากกว่า 100,000 กระปุกแล้ว


อย่างไรก็ตามนางภคพรรณ ได้กล่าวในตอนท้ายอีกว่า บริษัทยังเตรียมขยายศูนย์เพิ่มทุกปี ภายในปีนี้จะขยายศูนย์ให้ใหญ่ขึ้น และปีหน้าขยายศูนย์ไปในแต่ละจังหวัดที่ยังไม่มีสาขาด้วย ปัจจะบันนู สกินมีจำนวนผู้แทนจำหน่ายรวมสมาชิก 240,000 รหัส แอคทีฟประมาณ 15 20% และสำหรับการขยายตลาดในประเทศเวียดนามนั้นได้เริ่มเปิดไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเทศที่ 53 ของนูสกิน และได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจเวียดนามเป็นอย่างดี


ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือคนที่สนใจในธุรกิจ สินค้าเป็นที่ยอมรับ มีกฏหมายที่ค่อนข้างเข้มงวด และมีข้อจำกัดหลายอย่างๆ ที่ไม่เหมือนประเทศอื่น เดือนกันยายนเป็นเดือนแรกของการเริ่มต้นอย่างจริงจัง พฤติกรรมผู้บริโภคดี เวียดนามเป็นตลาดขายตรงที่ใหม่มาก ต่างจากตลาดสิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน ไทย สินค้าทั้งหมดมาจากสหรัฐอเมริกา นางภคพรรณกล่าว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยนสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฉบับที่ 238 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น