ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไอยรา แพลนเน็ต AIYARA PLANET : "นวัตกรรม" แห่งขายตรง! อิสรภาพ...ที่คนรุ่นใหม่เลือก

เป็นที่จับตา!! กันอย่างคึกคักอีกครั้ง สำหรับขายตรงน้องใหม่มาแรงไอยรา แพลนเน็ต ภายใต้การนำทีมของกลุ่มคณะผู้บริหารมากประสบการณ์ระดับกุนซือมือพระกาฬ ที่ล้วน ตั้งใจ หอบความสำเร็จครั้งใหญ่รอบใหม่มาวางเป็นเดิมพัน ให้ผู้สนใจร่วมธุรกิจเครือข่ายทุกคนได้มีโอกาสแบ่งปันและก้าวเดินไปพร้อมกันตั้งแต่เริ่มแรก!!



ขณะที่ ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายตัวแทนจากบริษัทประกันชีวิตหลายสำนัก และเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญระบบพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจทั้งประกันชีวิตและขายตรง ก็ ปลดตรวนจากสำนักอื่นยอมปักหลักนั่งเป็นรองประธานกรรมการเต็มตัวอีกคน โดยมี กิตติศักดิ์ บุญราศรี นักโปรแกรมเมอร์ชั้นเซียนที่คนวงการธุรกิจขายตรงยกนิ้วให้กระโดดมาเป็นคนคุมแนวหลังรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการระบบสารสนเทศที่จะเนรมิตพัฒนาระบบปฏิบัติการออฟไลน์และ ออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์สุดแห่งยุคโลกไร้พรมแดน

ตามด้วย รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ ที่วันนี้ยอมแบ่งเวลาอันมีค่าที่ทั้งชีวิตทุ่มเทให้กับงานวิจัยจนได้เป็น เจ้าขอสิทธิบัตรผลงานเลิศ หลายชิ้น ส่วนหนึ่งมานั่งบรรยายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารเสริมสารสกัดจากงาดำและธัญพืชสกัดด้วยเทคโนโลยีชีวโมเลกุล โดยเป็นที่ปรึกษา ด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจะแชร์ความจริงแห่งผลลัพธ์อย่างใกล้ชิด แล้วที่สำคัญ เมย์ลดา บุญราศรี นักบริหารธุรกิจเครือข่ายหญิงมืออาชีพรับหน้าที่เป็น ผู้อำนวยการบริหารทั่วไป จัดวางทุกอย่างให้ขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพอีกแรง


ไอยรา แพลนเน็ต ทางเลือกคนรุ่นใหม่


นั่น!! เป็นการปูพื้นความเป็นมาของ ไอยรา แพลนเน็ต ที่บอกกล่าวถึงกระแสความนิยมที่กำลังเกิดขึ้นในเวลานี้ หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ทำไมจึงเป็นที่ น่าสนใจและที่เป็นจับตาของคนในวงการธุรกิจเครือข่ายในเวลานี้ ก็เพราะ องคาพยพ สำคัญประกอบด้วย กุญแจดอกดี ที่จะนำผู้ร่วมธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมีทิศทาง

ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ ไอยรา แพลนเน็ต ได้เล่าถึงเจตนารมณ์และความตั้งใจในการเปิดบริษัทขายตรงเองขึ้นเป็นครั้งแรก ด้วยเพราะคำนึงถึงโอกาสครั้งสำคัญที่ คนรุ่นใหม่ จะได้รับโอกาสร่วมสร้างงานสร้างอาชีพที่ยั่งยืนและมีรายได้สูงด้วยสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีต่อทุกคน ที่วันนี้ไม่ได้มีแค่ 60 กว่าล้านคนในประเทศไทย แต่จะมีมากถึงเกือบ 600 ล้านคนทั่วอาเซียนนั่นเอง

ผมเชื่อว่าคนเกิดใหม่ทุกวัน นิสิตจบใหม่ทุกปี ผมเชื่อว่าถ้าเรามองหามุมใหม่ และหากจะตอบให้ตรงคำถามว่าเขาถามหาอะไร คนรุ่นใหม่เขาถามหาอิสรภาพ ถามหาลู่ทางที่เขารวยอย่างรวดเร็ว ไอดอล คือ มาร์ค ชัคเคอร์เบิร์ก เถ้าแก่น้อย หรือ บิลเกต เป็นต้น

ทั้งนี้ ดร.กัมปนาท เชื่อว่า การที่ ไอยรา แพลนเน็ต ถือกำเนิดเกิดขึ้นอย่างมีระบบที่สร้างคนให้ทำงานได้และมีสินค้าดีตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกวัย แล้วมีวิธีการทำงานที่ง่ายไม่ซับซ้อนจะเป็น โอกาส ให้คน รุ่นใหม่ได้สร้างความจริงบนความฝันของ ตัวเองได้สำเร็จ เหมือนแรงบันดาลใจที่มีบุคคลสำคัญระดับโลกหลายคนเคยคิดเคยทำมาก่อน เหมือนเช่นเดียวกับ เถ้าแก่น้อย ที่ เขารู้สึกว่าเงิน 1,000 ล้านบาทมันอยู่ใกล้ตัวแค่เอื้อมแล้วเขาก็ทำสำเร็จได้
ใครก็อยากจะเป็นเถ้าแก่ ทุกคนก็เลยมีความฝันว่า วันหนึ่งอยากเป็นเถ้าแก่ เมื่อคนมองหา เรามีอะไรให้เขาเลือกไหม และก็มองว่าสิ่งที่เขาเลือกต้องเป็นอาชีพอิสระ ประกันภัย ขายตรง เป็นงานอาชีพอิสระที่ต้องเลือก คือมันใช่หรือเปล่าที่เขาโฟกัสลงมา แน่นอนเขามององค์ประกอบที่มันครบ เหมือนที่เราเลือกคู่ครองเราก็จะมองที่จุดเด่น เพราะจุดเด่นมันจะตอบโจทย์ตัวเราได้


งาดำ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์วิทยาศาสตร์


เหมือนเช่นเดียวกับ ไอยรา แพลนเน็ต ที่วันนี้เป็นขายตรงที่มีจุดเด่นและตอบโจทย์ครอบคลุมทุกด้านสำหรับคนเครือข่าย ตั้งแต่เรื่องของโปรดักส์ ที่ไม่เลือกนำสินค้าทั่วไปมาจัดจำหน่าย แต่จะเลือกสินค้าที่มีการรีเสิร์ทหรือมีผลวิจัยที่ชัดเจน อย่าง งาดำ หรือ เซซามิน โดยที่เจ้าของงานวิจัยเป็นผู้มาร่วมดำเนินธุรกิจและก้าวเดินไปบนเส้นทางพร้อมๆ กับทุกคน ตรงนี้นับเป็นความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครที่อาจจะนำเอาแค่ความรู้หรือผลงานวิจัยมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่อยอดเอง

และเจ้าของงานวิจัยก็คือ รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ ซึ่งเป็นนักวิจัยที่ทำการวิจัยระดับชีวะโมเลกุล แล้วปัจจุบัน ยังดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยวิจัยที่มีความเป็นเลิศทางด้านวิศวกรรมเนื้อเยื่อและเซลล์ต้นกำเนิดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถมล่าสุดยังมีผล การวิจัยที่ใด้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นแห่งชาติอีกด้วย
ปีที่แล้วเพิ่งรับไปคิดค้นเครื่อง ตัวหนึ่งคือเครื่องตรวจมะเร็ง ท่านมีสิทธิบัตรหลายตัว หนึ่งในนั้นคือ งาดำ และมีชื่อเสียงจากงาดำ ท่านศึกษามาหลาย 10 ปีแล้ว ทำไมผมเลือกงาดำ 1 งานวิจัย 2 มีความแตกต่าง เพราะมีการวิจัยที่เยอะมาก และไม่มีโปรดักส์ไทยตัวไหนมีงานวิจัยเยอะเท่าตัวนี้ นี่คือความแข็งแกร่งของไอยรา เเพลนเน็ต ก็คือตัวเซซามิน สินค้าจะเป็นจุดเด่นของที่นี่และก็มีนักวิทยาศาสตร์

ดร.กัมปนาท ยอมรับว่าทุกวันนี้ ไอยรา แพลนเน็ต ดำเนินธุรกิจมาได้กว่าครึ่งปีก็เพราะเซซามิน โดยในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 4-5 เดือนแรก สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 20,000 ขวด ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จุดแข็งแรก ของ ไอยรา แพลนเน็ต คือ เซซามิน-งาดำ สินค้าคุณภาพคับแก้ว


Trinary Classicนวัตกรรมแผนการตลาดนำสมัย


สำหรับ จุดแข็งที่สอง นั้น ดร.กัมปนาทเล่าต่อว่าเป็นเรื่องของแผนการตลาดแนวใหม่ที่เขาพัฒนาขึ้นมาจากประสบการณ์และเน้นตามสมัยนิยม เพื่อตอบโจทย์ของนักธุรกิจขายตรง แต่มีความแตกต่างเรื่องรายละเอียด ที่จะมีลูกเล่นมากกว่าแผนอื่นๆ แต่ก็สามารถโฟกัสให้คนทำงานจริงเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีรายได้สูงตามลำดับ
เช่นมีบู๊ทสเตอร์คือการบู๊ทรายได้ ของนักขายวันต่อวัน ด้วยแผนไตรนารี่ คลาสสิค ตระกูลไฮบริด จุดเด่นก็คือเน้นความง่าย สปอนเซอร์เรียลอวอร์ด คือในการทำงานของคนขายตรงต้องแยกออก 2 ส่วน คือ โบนัสเงินรางวัล กับโบนัสเกียรติยศ ซึ่งถูกผสมผสานอยู่ในแผนการตลาด เรียลอวอร์ด แต่จะไม่โปรโมตอย่างชัดเจน เหมือนไบนารี่ หากแต่เรียลอวอร์ดจะกำหนดเป็น KPI เพื่อให้รู้ว่าคนไหนคือตัวจริง เรียกว่าโบนัสเกียรติยศเต็มภาคภูมิ

ทั้งนี้แม้กระทั่งการจ่ายผลตอบแทนของไอยรา แพลนเน็ต ก็เริ่มจ่ายตั้งแต่ ฟาสสตาร์ทที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเจ้าตำรับ ไตรนารี่อย่าง ดร.กัมปนาท ให้เหตุผลย้ำว่า นับเป็นการตอบโจทย์ คนใหม่อยู่ได้คนเก่า อยู่นาน ยิ่งคนทำงานจริงยิ่งได้มากขึ้นแน่นอน และที่สำคัญแผนการตลาดนี้ยังปิดจุดอ่อนของไตรนารี่เดิมและแผลอื่นๆ อย่างไม่แพ้ใครเลยทีเดียว
อะคาเดมี่ไอยรา นวัตกรรมพัฒนาศักยภาพคน

ไม่เพียงเท่านั้น ดร.กัมปนาท ยังกล่าวย้ำถึง จุดแข็งที่สาม ของไอยรา แพลนเน็ต ขายตรงน้องใหม่เกิดทีหลังแต่ต้องมี ระบบฝึกอบรมคน ที่สร้างคนได้และเป็นจริงภายใต้การนำของ ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ ผู้มีประสบการณ์อันยาวนานบนถนนนักขายและนักบริหารตัวแทนมืออาชีพในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายตัวแทนบริษัทประกันชีวิตหลายแห่ง

เพราะคนวัตถุดิบที่ยังไม่แปรรูปวิ่งเข้าออกทุกวัน บางคนใช่ บางคนไม่ใช่ เราต้องเรียกเข้ามาเทรนด์ เพื่อให้เขาเป็นมืออาชีพมีมาตรฐานในการทำงาน และผมเชื่อในมือของอาจารย์ชาญวิทย์ ซึ่งท่านเป็นครูฝึกตัวแทนประกันชีวิตอยู่แล้ว และท่านรู้ว่าจะต้องทำยังไง ดังนั้นวันนี้เป็นการตอบคำถามนักขายได้ว่ามีครูฝึกขายตรงเยอะแต่สามารถฝึกคนขายตรงสามารถทำงานได้มีน้อย หนึ่งในนั้นคือ อ.ชาญวิทย์

โดย ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ ในฐานะรองประธานกรรมการเอง ก็กล่าวถึงหลักสูตร Aiyara Academy ว่าด้วยเพราะไอยรา แพลนเน็ต เป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าสู่สังคมจึงมุ่งเน้น การสร้างงานอย่างมีคุณภาพ อันจะเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างองค์กรโดยรวมด้วย ดังนั้นแนวทางในการพัฒนาบุคลากร ก็จะเริ่มตั้งแต่ฝึกคนที่พึ่งเริ่มเข้าสู่การทำธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงเพื่อเติมเต็มชีวิตให้ดีขึ้น เมื่อบุคลากรเข้ามาแล้วต้องการที่จะก้าวหน้า ดังสโลแกนของไอยราที่ว่า เราใส่ใจ เราแบ่งปัน เราเติบโตร่วมกัน We Care We Share We Grow บริษัทก็มีความพร้อมที่จะพัฒนาบุคลากรสู่ความเป็นมืออาชีพ

ภายใต้รูปแบบของอะคาเดมี 5 ขั้นตอน
1.Aiyara Business Course การพูด ถึงวงจรทางธุรกิจ ในภาพรวมคืออะไร สินค้าของบริษัทคืออะไร แผนการตลาดคืออะไร
2.URTMS Course หน้าที่หลักของผู้นำทีม ทุกคนที่ต้องการบริหารทีมงานให้ประสบความสำเร็จ โดยอยู่บนพื้นฐานของการทำตามหน้าที่

3.Aiyara Leader Course วิถีผู้นำไอยรา เมื่อกำลังสร้างทีมงาน การยอมรับจากทีมงาน โดยการสร้างภาวะการเป็น ผู้นำวิถีการเป็นผู้นำที่ถูกต้อง
4.Aiyara Excecutive Course ก้าวสู่ผู้บริหารไอยรา เรียนรู้เรื่องจุดแข็งจุดอ่อนโอกาส ข้อจำกัด เป้าหมาย แผนงาน เรียนรู้การเป็นผู้บริหาร
5.We Are Aiyara องค์กรนี้จะหล่อหลอมบุคคลากรให้เป็นหนึ่งเดียว บริษัทกับผู้นำทีมจะเป็นคนคนเดียวกันจะไม่แยกเป็นคนละคน


AI SMARTนวัตกรรมเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์


สุดท้าย ดร.กัมปนาท ได้กล่าวถึง จุดแข็งที่สี่ ที่ไอยรา แพลนเน็ต น่าจะเป็นตัวเลือกอย่างลงตัวในกับนักธุรกิจอิสระกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเข้าสู่เส้นทางอาชีพว่า เป็นเรื่องของ ระบบเทคโนโลยี ที่บริษัทได้พัฒนารองรับการทำงานของนักธุรกิจ ให้สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวและ ทันสมัยก้าวนำตลาดไม่จะเป็นเรื่องการสมัครที่สามารถสมัครโดยไอโฟน ไอแพด เน็ตบุ๊ค โน๊ตบุ๊ค หรืออะไรก็ได้ที่รองรับอินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมดแบบเรียลไทม์โดยใช้เวลาเพียง 10 วินาที ก็เสร็จสิ้น

นักธุรกิจใหม่ของเราก็จะได้รับรหัสล็อกอินประจำตัวทันที แล้ววิธีการสั่งซื้อโดยการออนไลน์จะจ่ายที่นี่หรือจ่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นก็ได้ โดยผ่านทาง SMS Code แล้วเอาไปยื่นที่เซเว่นตามสาขา 7,000 กว่าแห่ง 24 ชั่วโมงได้ทันที ซึ่งตั้งชื่อระบบว่า ไอสมาร์ท เป็นระบบของเราเองโดยคุณกิตติศักดิ์ดูแลและพัฒนาระบบต่อเนื่อง

นอกจากนั้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ ที่ กิตตศักดิ์ บุญราศรี ในฐานะผู้อำนวยการระบบสารสนเทศของไอยรา แพลนเน็ต ได้พัฒนาไปอีกก้าวหนึ่งสำหรับขายตรงน้องใหม่ ก็คือ การทำระบบเชื่อมโยงกับธนาคาร ไทยพาณิชย์ จนสามารถรองรับนักธุรกิจอิสระทุกคนทั้งไทยและต่างประเทศสามารถทำ ธุรกรรมการเงิน ทุกอย่างได้อย่างสะดวกตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพานิชย์ทั่วประเทศ

เรามีบัตร Cash Card ที่มี ตราไทยพาณิชย์และไอยราร่วมกันให้กับนักขาย ซึ่งเขาสามารถใช้งานได้คือเหมือนชำระค่าน้ำ ค่าไฟ จะมีโค้ดที่ได้มา เอาโค้ดไปชำระเงินที่ตู้เอทีเอ็มก็ได้แต้มขึ้นมาทันที แล้วจะมีคะแนนให้ อัพไลน์เห็นทุกคนเลย ไทยพานิชย์จะส่งคะแนนมาที่เซิร์ฟเวอร์ของไอยราแล้วเราจะอัพขึ้นเป็นแบบเรียลไทม์ ส่วนมากจะเป็นขายตรงที่ฝรั่งทำ เมืองไทยยังไม่เห็นแบบนั้น และตอนนี้เรารองรับคนต่างด้าวตามแนวตะเข็บชายแดน เราทำบัตรเงินสดแบบแคชการ์ดกับธนาคารไทยพานิชย์บนบัตรได้เลย

ดร.กัมปนาท กล่าวสรุปตอนท้ายว่า ความพร้อมด้านเทคโนโลยีของไอยรา แพลนเน็ตที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนให้การขยายงานของนักธุรกิจอิสระของบริษัทสามารถรุกขยายตลาดไปสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพราะนักธุรกิจสามารถใช้ Cash Card แทนการเปิดบัญชีตามชายแดนได้ เหมือนบัตรเอทีเอ็มซึ่งไม่เป็นอุปสรรคด้านการทำธุรกรรมระหว่างแนวชายแดนอีกต่อไป

นี่จึงเป็น จุดแข็งทั้ง 4 ข้อ ที่ ไอยรา แพลนเน็ต มีให้นักธุรกิจ อิสระรุ่นใหม่ได้ทำงานอย่างไร้ขีดจำกัด ทางเทคนิคและกลายเป็นความพรั่งพร้อม ที่ขายตรงใหม่รายอื่นไม่มีปรากฏ ด้วยประการฉะนี้ ดร.กัมปนาท บุญราศรี จึงคาดการณ์ผลงานปลายปีนี้ว่าจะสามารถสร้างนักขายได้มากถึง 15,000 รหัส ด้วยยอดขาย 100 ล้านบาททีเดียว
ด้วยองคาพยพนี้ จึงน่าจะกล่าว ได้ว่า ไอยรา แพลนเน็ต เป็นองค์กร ขายตรงน้องใหม่ที่ต้องบอกว่า เพียบพร้อมไปด้วยสรรพวุธยุทโธปกรณ์ความรู้จริง ครบด้าน และเต็มไปด้วยศักยภาพแห่งความทะยานเข้าทิ่มทะลวงตลาดธุรกิจเครือข่ายแนวใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องจับตากัน อีกครั้ง!


อ้างอิง : นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฉบับที่ 238 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น