ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"แอมเวย์"ชูไทยฐานลุยตลาดพม่า








 


แอมเวย์ รอจังหวะบุกพม่า เล็งใช้ฐานไทยฐานลุยตลาด รับโอกาสทองเอเชียแนวโน้มเติบโตสูงต่อเนื่อง พร้อมเร่งขยายช็อปในไทยครบทั่วประเทศใน 2 ปี


นายจิม เพย์น รองประธานบริหาร แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น และประธานบริษัทแอมเวย์ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า แอมเวย์มีแผนรุกขยายตลาดประเทศพม่าในอนาคตอันใกล้นี้ รองรับโอกาสทางการตลาดและกำลังซื้อที่มีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในอนาคต จากจำนวนประชากรมากกว่า 60 ล้านคน โดยจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานสนับสนุนการรุกขยายธุรกิจในพม่าแต่ต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม


ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มียอดขายเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเวียดนามเติบโตสูงกว่า 50% " นายเพย์นกล่าว


ทั้งนี้ ภาพรวมยอดขายแอมเวย์ทั่วโลกในช่วงปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตประมาณ 6% หรือมีรายได้ 12,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นการเติบโตที่ดี โดยภูมิภาคที่สร้างยอดขายให้กับแอมเวย์มากที่สุดคือ เอเชีย มีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 90% จากยอดขายรวมที่อยู่นอกอเมริกาเหนือ สัดส่วน 90% ของรายได้รวมทั่วโลก ขณะที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างยอดขาย 3,100 ล้านเหรียญสหรัฐ


สำหรับประเทศไทย มียอดขายอยู่ในอันดับ 6 ของแอมเวย์ทั่วโลก โดยอันดับ 1 เป็นของจีน ตามด้วยญี่ปุ่น อเมริกา เกาหลีใต้ รัสเซีย และไทย


นายกิจธวัช ฤทธิราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีแผนเร่งขยายแบรนด์เซ็นเตอร์และแอมเวย์ช็อปอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของแอมเวย์ช็อปคาดว่าจะขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ครบ 77 จังหวัดภายใน 2 ปีนับจากนี้


ล่าสุด แอมเวย์ได้เปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ย่านรามคำแหง พื้นที่ 10 ไร่ ภายใต้แนวคิด "กรีน คอนเซ็ปต์" ลงทุนกว่า 1,100 ล้านบาท รองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต ในสิ้นปีนี้ แอมเวย์ประเทศไทย คาดว่าจะมีรายได้ 16,800 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10%




Credit By :bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น