ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

4 ไลฟ์ อัดทริปเที่ยวดันยอดขายสิ้นปีเพิ่ม 30%


4 ไลฟ์ ขายตรงเลือดมะกัน อวดยอดขายปีที่แล้วเติบโตขึ้นกว่า 44% วางเป้าปีนี้โตอีก 30% พร้อมชูกลยุทธ์เด็ด จัดทริปท่องเที่ยว ดึงใจสมาชิก ส่วนปีหน้าวางหมากดันสินค้าเพิ่ม หลังสินค้าเรือธง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 4 ไลฟ์ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ ได้รับการตอบรับสูง

นายสตีฟ แอปเปิ้ล รองประธาน ส่วน ธุรกิจนานาชาติ บริษัท 4 ไลฟ์ สหรัฐอเมริกา บริษัทแม่ของบริษัท 4 ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในส่วนของ 4 ไลฟ์ สหรัฐอเมริกา ยอดขายเติบโตอย่างต่อ เนื่องตลอดเวลา ปัจจุบันมีรายได้ประมาณ 1.3 หมื่นเหรียญสหรัฐ ปีที่ผ่านมาติดอันดับ 45 ของธุรกิจเครือข่ายอเมริกา สูงขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ ในอันดับ 71 นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานอิสระได้ดำเนินการจัดอันดับธุรกิจเครือข่าย ที่ได้รับ ความนิยมในอเมริกา ปรากฏว่า 4 ไลฟ์ ติดอันดับ 1 ใน 10 จึงถือเป็นสิ่งที่รับประกันได้ว่า บริษัท 4 ไลฟ์ มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือมาก

นายสตีฟ กล่าวต่อว่า สำหรับยอดขายของภูมิภาคเอเชีย ในปีที่ผ่านมา มียอด ขายเติบโตถึง 434% โดยประเทศอินโดนีเซีย สร้างยอดขายให้กับบริษัทมากที่สุด มียอดขาย รวมแล้วกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนประเทศ ไทยสัดส่วนรายได้ของปีที่แล้วเติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 44% ส่วนเกาหลีใต้เติบโต 27%, ไต้หวัน 33%

สำหรับปัจจัยสู่ความสำเร็จ นายสตีฟ เปิดเผยว่า บริษัทเน้นมาตรฐานสำคัญ 3 ประการ คือ วิทยาศาสตร์, บริการ, และความสำเร็จ โดยในส่วนของวิทยาศาสตร์ คือ การเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 4 ไลฟ์ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ ที่เป็นสินค้าเรือธงของบริษัท ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่ยา อาหารเสริม หรือสมุนไพร แต่เป็นสารสกัดจากน้ำนมวัว ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย และที่สำคัญ 4 ไลฟ์ ไม่มีคู่แข่งในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นอก จากนี้ บริษัทก็ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่อง สำอางที่มีสัดส่วนประมาณ 5% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ โดยคาดว่าจะสามารถเร่งพัฒนาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับกลุ่มความงามในสัดส่วนที่มาก ขึ้นกว่าเดิม

ประการถัดมา คือ การบริการ โดยในประเทศไทย บริษัทได้เปิดมูลนิธิ 4 ไลฟ์ เพื่อการสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ที่กำลังประสบปัญหา ซึ่งปัจจุบันบริษัทดำเนิน โครงการนี้แล้วมากกว่า 22 ประเทศทั่วโลก ประการสุดท้าย คือ ความสำเร็จ ด้วยการเสนอแผนการจ่ายผลตอบแทนสำหรับการเข้าร่วมทำธุรกิจขายตรง เป็นรายได้สูงสุด ถึง 64% ซึ่งเป็นแผนตลาดที่จ่ายรายได้สูงสุดในปัจจุบัน นอกจากนั้น บริษัทยังมีกิจกรรมการ ประชุมใหญ่ระดับนานาชาติ เพื่อให้เกียรติผู้นำ ที่ประสบความสำเร็จ ส่วนผู้นำในประเทศไทย บริษัทได้มีกิจกรรมสุดพิเศษ คือการจัดทริปท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุนการทำงาน โดยไทยเป็น เพียงประเทศเดียวที่บริษัท 4 ไลฟ์ มอบสิทธิพิเศษนี้

นายสตีฟ ยังได้กล่าวถึงแผนกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายสำหรับ 4 ไลฟ์ประเทศไทยว่า นอกจากบริษัทจะมอบสิทธิพิเศษในการจัด ทริปท่องเที่ยวสำหรับผู้นำเมืองไทยเพียงประเทศเดียวแล้ว ปีหน้า บริษัทก็จะมีการเปิด ตัวสินค้าใหม่ ทั้งในส่วนของสินค้าเสริมอาหาร และสินค้าในกลุ่มความงาม ซึ่งในขณะนี้ก็ได้มีการยื่นจดทะเบียนกับ อย.แล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ โดยเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การขอ อย. ของประเทศไทยนั้นผ่านยากมาก นอกจากนั้นบริษัทจะมีการเน้นการฝึกอบรมมากขึ้น เพื่อให้ผู้จำหน่ายเรียนรู้ในการสร้างธุรกิจ จนสามารถก้าวไปสู่การเป็นวิทยากรได้ และประการสำคัญผู้นำของไทย ยังอาจเข้าไปขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน ได้ เพราะในอนาคตบริษัทวางแผนว่าจะเปิดตลาดสินค้าของ 4 ไลฟ์ เพิ่มในแถบอาเซียน เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในภูมิภาคนี้ จากการเปิดตัวเสรีการค้าอาเซียน ส่วนเป้าหมายยอดขาย 4 ไลฟ์ ประเทศไทยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วอีก 30%


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1349 ประจำวันที่ 3-11-2012 ถึง6-11-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น