ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าว 4ไล้ฟ์ (4life ) : กิจภูเบศ ธนกิจสุนทร คีย์แมนขายตรงอินเตอร์ 4 ไล้ฟ์ชูภารกิจ...ขยับก้าวโต 30 % เล็งผุดศูนย์สาขาเจาะภาคเหนือ









ขอโตเงียบ...ไม่หวือหวาสำหรับยักษ์ขายตรงอินเตอร์ฯในนามบริษัท 4ไล้ฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีคีย์แมนคนสำคัญอย่าง กิจภูเบศ ธนกิจสุนทร (ที่ 3 จากขวา)นั่งกุมบังเหียนผู้จัดการทั่วไป ซึ่งยังคงขยับยอดขายให้พุ่งทะยานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 30 % ทั้งเตรียมวางหมากดันผู้บริโภคเป็นผู้จำหน่ายขยายธุรกิจไปพร้อมๆกับการผุดศูนย์สาขาไว้รองรับตลาดภาคเหนือ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ภายในปลายปีนี้ รวมถึงการกางแผนเข็นสินค้าใหม่ 2 รายการเด่น ผลิตดูแลรูปร่าง และ ผลิตภัณฑ์ทรานฟอแฟ็คเตอร์ พุ่งเป้าบำรุงหัวใจเข้ามาเจาะตลาดในไทย ซึ่งเชื่อมั่นว่าสิ้นปีนี้จะสามารถกวาดยอดขายเพิ่มขึ้น 30% อีกด้วยเช่นกัน


หากพูดถึงภาพความสำเร็จของธุรกิจ 4 ไล้ฟ์ (ประเทศไทย) ในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมาถือว่า เติบโตเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ด้วยยอดขายเติบโตสูงถึง 30 % ขณะที่ยอดผู้จำหน่ายอิสระที่สมัครใหม่เข้ามาตัวเลขเพิ่มขึ้นถึง 35 % เมื่อเทียบกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้นยอดจำนวนผู้จำหน่ายที่ก้าวขึ้นตำแหน่งในระดับสูงก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยในปีที่ผ่านมามีผู้จำหน่ายอิสระก้าวขึ้นในตำแหน่งระดับสูงเพิ่มอีก 2 รหัส ขณะที่ภาพรวมของ 4 ไล้ฟ์ทั่วโลกยังคงมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องเช่นกันโดยในปีนี้ 4 ไล้ฟ์ทั่วโลกคาดว่าจะถูกจัดอันดับให้สูงขึ้นจากเมื่อ 2 ปีก่อนที่ Direct selling News จัดอันดับให้อยู่ที่ 45 ของโลก


การเติบโตของ 4 ไล้ฟ์ที่ค่อนข้างโดดเด่นในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา บุคคลที่ถือว่ามีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจขายตรงข้ามชาติก้าวขึ้นมาผงาดอยู่ในระดับแถวหน้าของเมืองไทยได้ นั่นคือ กิจภูเบศ ธนกิจสุนทร ผู้จัดการทั่วไป ซึ่งเขาถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญในการวางกลยุทธ์ให้บริษัท 4 ไล้ฟ์เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน


กิจภูเบศ ธนกิจสุนทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท 4 ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพรวมของธุรกิจ 4 ไล้ฟ์ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกว่า ในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา 4 ไล้ฟ์ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นผลมาจากในช่วงตลอด 6 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้วางรากฐานไว้ค่อนข้างแน่น โดยมีบริษัทมีนโยบายไม่เน้นการเติบโตแบบหวือหวา แต่จะเน้นการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนเป็นหลัก


สำหรับกลยุทธ์ในการทำตลาดในปี 2556 นั้น บริษัทได้เตรียมผลักดันในส่วนของสมาชิกที่เป็นผู้บริโภคให้หันมาเป็นผู้จำหน่ายเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งการขยายฐานผู้จำหน่ายอิสระรายใหม่ๆ ให้เข้ามาสู่ธุรกิจ 4 ไลฟ์มากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้เสริมกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของผู้จำหน่ายอิสระในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ,การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยให้เพิ่มมากขึ้นและการจัดหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมศักยภาพผู้นำให้มีความรู้ในธุรกิจขายตรงมากขึ้น โดยปัจจุบันสัดส่วนของผู้จำหน่ายอิสระที่เป็นทำธุรกิจประมาณ 30 %และอีก70% เป็นผู้บริโภค


เราจะมีการปรับหลักสูตรฝึกอบรม เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ผู้บริโภคเข้ามาเป็นผู้ทำธุรกิจ ควบคู่ไปกับการดึงวิทยากรจากภายนอกเข้ามาช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้นำ เช่น การจัดหลักสูตรไดมอนด์แคมป์ ตลอดจนการวางกลยุทธ์หลักที่เราเน้นมาโดยตลอด คือ การทำงานร่วมกับผู้นำ ทำให้เราสามารถสับสนุนการทำงานของผู้นำได้อย่างเต็มที่ และทำให้ผู้นำสามารถออกไปขยายเครือข่ายได้ง่ายขึ้นด้วย กิจภูเบศ กล่าว และอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า


ในปีนี้เราคาดว่าจะมีผู้นำที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งในระดับสูงเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2-3 รหัส รวมถึงผู้นำที่อยู่ในระดับตำแหน่งโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไดมอนด์และแพลทตินั่ม อินเตอร์เนชั่นแนล ไดมอนด์ ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดในระดับโลก โดยปัจจุบันมีผู้จำหน่ายอิสระที่ขึ้นตำแหน่งระดับแพลทตินั่มฯ


จากทั่วโลกมีทั้งหมด 9 รหัสและมีเพียง 1 รหัสที่เป็นผู้นำจากสิงคโปร์ ซึ่งเราคาดว่าจะมีผู้นำจากประเทศไทยสามารถพิชิตตำแหน่งเหล่านี้มาได้ภายในไม่เกิน 3-5ปีอย่างแน่นอน


นอกจากการวางกลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ในส่วนของการขยายศูนย์สาขาเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตก็ถือเป็นสิ่งจำเป็น โดยในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้


บริษัทมีแผนจะเปิดศูนย์สาขาที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้จำหน่ายอิสระที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น สาเหตุที่เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์สาขาแรกในภาคเหนือ เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่และเป็นศูนย์กลางของภาคเหนือ ซึ่งถือเป็นตลาดที่สำคัญเป็นอันดับ 2 รองจากภาคกลาง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเท่านั้น


นายกิจภูเบศ กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งกลยุทธ์หลักที่สำคัญในการผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโต 30-40% คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมากระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง เช่นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดูแลรูปร่างที่คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้, กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวผิวพรรณและกลุ่มผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์นอกจากนี้ 4 ไล้ฟ์ยังมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เป็นหมัดเด็ดออกมาอาทิ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ ที่มีความโดดเด่น มีคุณสมบัติเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกานให้แข็งแรง รวมทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ได้รับสิทธิบัตร และเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงหัวใจ อย่างไรก็ดีคาดว่าหลังจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดูแลรูปร่างจะช่วยเพิ่มยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้น 30-40%


เรายังมีกลยุทธ์อื่นๆ ที่จะนำเข้ามาเสริมทัพในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ คือการเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจ โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เช่น แอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่ทางสำนักงานใหญ่เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับผู้จำหน่ายอิสระให้สามารถออกไปทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มุ่งหวังเจาะผู้จำหน่ายอิสระที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาร่วมธุรกิจกับ 4 ไล้ฟ์ มากยิ่งขึ้นด้วย


กิจภูเบศ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า การก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ของ 4 ไล้ฟ์ ถือเป็นการเติบโตที่มั่นคง และถือว่ามีความแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทมีฐานผู้บริโภคที่ค่อนข้างเหนียวแน่นมาก ซึ่งบริษัทได้วางแผนอนาคตสำหรับการก้าวเข้าสู่ 1 ทศวรรษที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยไว้ว่าจะต้องเติบโตแบบทวีคูณเท่าตัว 100% ให้ได้ภายใน 3 ปี ข้างหน้าด้วยกลยุทธ์ที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.LEADER TIME ฉบับที่ 219 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น