ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค (Praram 9 Network) : วันนี้ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค อาจจะดูเหมือนมีการเติบโตที่ค่อนข้างจะช้าแต่การเติบโตที่ช้านี้เพราะบริษัทต้องการเติบโตที่เป็นเหมือนการตอกเสาเข็มไปทีละต้น และเป็นไปแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่เมื่อไหร่ที่เสาขึ้นได้เต็มแล้วจะไม่มีวันยุบตัวลง พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระรามเก้าเน็ตเวิร์ค








เป็นอีกหนึ่งบริษัทน้องใหม่ในวงการเครือข่าย ถ้าเอ่ยถึงคงมีน้อยคนในวงการที่ไม่รู้จักด้วยตัวสินค้าที่มาแรงอย่างสมุนไพรจีนปาซินสุ่ย และซินแปะฮ้อ 1 ปีที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และในปีนี้พระรามเก้าเน็ตเวิร์คจะเดินไปในทิศทางใด พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา ผู้กุมบังเหียนของ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค มีคำตอบ


ปีนี้บริษัทวางแผนการทำงานละมี่เป้าหมายอย่างไรบ้าง


ในปี 2556 บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นเป้ายอดขายที่สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 70% และกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมายในปีนี้คือการออกสินค้าให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น โดยในไตรมาสแรกของปี จะออกกาแฟดูแลสุขภาพสำหรับสุภาพบุรุษ ส่วนไตรมาสที่ 2 จะเป็นกลุ่มสมุนไพรจีนชนิดเม็ด และเสริมอาหารสำหรับสัตว์ ไตรมาสที่3 จะเป็นคอลลาเจน และไตรมาสที่4 เป็นสินค้ากลุ่มเกษตร รวมไปถึงการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ผ่านการออกบูธประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับสมาชิก


สินค้าใหม่จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้บริษัทไปสู่เป้าหมาย คือเสริมอาหารสำหรับสัตว์ นับว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับธุรกิจนี้ โดยบริษัทได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)แลเมหาวิทยาลัยมหิดล ในการทำการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ที่ใช้ได้ทั้งในมนุษย์และสัตว์เพื่อใช้ในการนำมาผลิตสินค้าโดยในไตรมาสที่ 3 นี้ จะได้เห็นสินค้าที่เป็นเสริมอาหารสำหรับสัตว์ออกสู่ตลาดภายใต้แบรนด์ สก็อตดี เจาะตลาดคนรักสุนัขและแมวที่นับว่าเป็นตลาดใหม่ที่ยังไม่เคยมีเครือข่ายรายใดทำมาก่อนและการที่บริษัทคิดที่จะเจาะเข้าไปในตลาดกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากการวิเคราะห์พบว่ามูลค่าของตลาดอาหารสัตว์มีมูลค่าประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกในอนาคต


วางแผนการฝึกอบรมปีนี้อย่างไร


ได้ปีนี้บริษัทได้จัดตั้งสถาบันฝึกอบรมที่ชื่อ สถาบันพัฒนาพระรามเก้า ยูนิเวอร์ซิตี้ ซึ่งเป็นสถาบันที่ฝึกอบรมสมาชิกที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นประจำและต้องการที่จะเปลี่ยนเป็นนักธุรกิจ ดังนั้นบริษัทจึงได้จัดตั้งสถาบันดังกล่าวขึ้น เพื่อจัดอบรมให้สมาชิกมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการทำธุรกิจเครือข่าย มุ้งเน้นสร้างให้สมาชิกก้าวขึ้นเป็นผู้นำและช่วยสร้างให้สมาชิกรักกันมากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้บริษัทได้มี อาจารย์เสริมวิทย์ สิริพูนกิติกูล ที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจเครือข่ายมากกว่า 15 ปีเข้ามาช่วยในการอบรมอีกด้วย


ภาพรวมบริษัทในปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง


สำหรับปีที่ผ่านมา พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค เติบโตไปในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายสินค้าที่สูงถึง 90% มาจากจำนวนของผู้ซื้อสินค้าไปใช้และกลายมาเป็นสมาชิกของบริษัท โดยในเดือนตุลาคม 2555 ที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 3,000 รหัส นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จกับยอดการจำหน่ายสินค้า โดยมีสัดส่วนดังนี้ กลุ่มสมุนไพรจีนภายใต้แบรนด์ ปาชินสุ่ย และซินแปะฮ้อ 70% กลุ่มเสริมอาหาร 15% และกลุ่มเครื่องสำอาง 15% โดยมีฐานผู้บริโภคอยู่ในภาคใต้ อีสาน และกรุงเทพฯ และขณะนี้บริษัทได้เริ่มเข้าไปทำตลาดในภาคตะวันออกแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นเจาะตลาดในภาคใต้ เนื่องจากภาคใต้เป็นภาคที่ทำการตลาดค่อนข้างยาก แต่หากสามารถทำตลาดได้จะเป็นตลาดที่เติบโตเป็นอย่างมาก


อะไรเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนเข้ามาทำธุรกิจกับ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค


จุดเด่นของบริษัทสิ่งแรกคือสินค้าที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะสมุนไพรจีนที่มีการสืบทอดมาจากต้นราชวงศ์จีน อีกทั้งผู้บริหารที่เป็นเจ้าของแบรนด์เดียวกับยาสตรีนิสิงเห ที่เป็นที่รู้จักกันมาช้านาน เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการการันตีสินค้า รวมถึงการทำงานที่เน้นคุณธรรมและบริหารงานแบบครอบครัวที่ผู้บริหารต้องลงไปสัมผัสถึงการทำงานจริงของสมาชิกเพื่อที่จะได้เข้าใจและนำมาแก้ไขได้ถูกจุด ที่สำคัญยังมีการอำนวยความสะดวกในการทำงานที่ใช้ระบบออนไลน์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส รวมไปถึงระบบการขนส่งที่รวดเร็ว เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก เพื่อให้สมาชิกทำงานรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


มองการเติบโตของพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค เป็นอย่างไร


วันนี้ พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค อาจจะดูเหมือนมีการเติบโตที่ค่อนข้างจะช้าแต่การเติบโตที่ช้านี้เพราะบริษัทต้องการเติบโตที่เป็นเหมือนการตอกเสาเข็มไปทีละต้น และเป็นไปแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่เมื่อไหร่ที่เสาขึ้นได้เต็มแล้วจะไม่มีวันยุบตัวลง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 218 ประจำวันที่ 1-15 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น