ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวฮอไรซอน เฟอร์ทิไลซ์ (Horizon Fertilize) : ฮอไรซอนครบรอบ2ปีธุรกิจแรงทะลุเป้าแย้มเตรียมส่งสินค้าใหม่เอาใจเกษตรกร









ฮอไรซอน เผยภาพรวมธุรกิจ 2 ปีที่ผ่านมาเติบโต ดีเป็นที่น่าพอใจ ถึงแม้จะเจอปัจจัยลบเรื่องนํ้าท่วมกระทบธุรกิจ แจงยุทธศาสตร์บุกตลาดปีนี้ ยังคงเน้นในเรื่องสินค้าเกษตรเช่นเดิม พร้อมเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่ ออก มาตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ประเดินเครื่องบุกตลาดอาเซียนรับเออีซี เล็งกัมพูชาที่แรก ต่อด้วยสปป.ลาว แย้มปีนี้ขอเติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา


บริษัท ฮอไรซอน เฟอร์ทิไลซ์ จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรงน้องใหม่ทางด้านสินค้าเกษตร ที่ ออกมาโลดแล่นอยู่ในธุรกิจขายตรง ได้ไม่นานก็สามารถที่จะสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องเกษตรกรไทยได้พอสมควร เช่นกันด้วยสินค้าที่โดนใจภาย ใต้แบรนด์สินค้าการเกษตรที่ชื่อ ว่าปุ๋ยกำแพงทอง จากวันนั้น จนถึงวันนี้ครบ 2 ปีในการ ดำเนินธุรกิจในเครือข่ายขาย ตรงเมืองไทย ต้องบอกว่าค่ายนี้ เขาไม่ธรรมดาจริง ๆ

สำหรับผู้ที่กุมบังเหียน บัญชาเกมรบทัพหน้าของธุรกิจ ฮอไรซอน นั่น คือ ภูศักดิ์ ด่านประดิษฐ์ ปัจจุบันดำรง ตำแหน่งประธานกรรมการ บริหาร ซึ่งบอสใหญ่ท่านนี้ได้ เผยถึงภาพรวมของธุรกิจฮอไร ซอนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาต่อ ตลาดวิเคราะห์ ว่า 2 ปีที่ผ่าน มา สำหรับธุรกิจฮอไรซอนนั้น ถือได้ว่าค่อนข้างที่จะเติบโต เป็นอย่างดี โดยในปีแรกต้อง ยอมรับว่าบริษัทฯ ค่อนข้างที่จะ ประสบปัญหาในเรื่องของนํ้า ท่วมจนไม่สามารถทำตลาดได้ อย่างเต็มที่ แต่พอหลังจากนํ้า ลดบริษัทฯ สามารถเร่งยอดขาย ให้กลับคืนมาอีกครั้ง จนส่งผล ให้ยอดขายเริ่มกระเตื้องขึ้น ตามลำดับเป็นที่น่าพอใจ โดย ยอดขายของบริษัทฯ ในปีที่ผ่าน มา เติบโตอยู่ที่ประมาณ 30% และคาดว่า ตั้งเป้าหมายการ เติบโตในปีนี้ก็น่าที่จะไม่ตํ่ากว่า เดิมด้วยเช่นกัน

ส่วนทิศทางการบุกตลาด ของ ฮอไรซอน ในปีนี้นั้น ยังคงเน้นในเรื่องของสินค้าเกษตร เช่นเดิม รวมถึงยังจะมีในส่วน ของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา ช่วยเหลือเกษตรกรด้วย โดยจะ เป็นในรูปแบบของอาหาร สำหรับพืช ซึ่งสินค้าดังกล่าว คาดว่าจะออกมาสู่ตลาดเครือ ข่ายได้ประมาณช่วงกลางปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์นํ้ามันจมูก ข้าวเสริมทัพหน้าอีก 1 รายการ ด้วย ซึ่งคาดว่า จะมีการเข็น ออกมาจำหน่ายในช่วง ประมาณเดือนเมษายนนี้ พร้อมกับเชื่อว่า สินค้าใหม่ที่จะ เข้ามาในเครือข่ายฮอไรซอน น่า ที่จะได้รับการตอบรับจาก สมาชิกและผู้บริโภคได้เป็น อย่างดีด้วยเช่นกัน

ภูศักดิ์ เผยอีกว่า สำหรับอีกหนึ่งแผนงานของ ฮอไรซอนในปีนี้ ยังเตรียมที่จะ ไปบุกตลาดต่างประเทศด้วย เพื่อเป็นการรองรับกับตลาด อาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้ โดยมีแผนที่จะเข้าไปที่ ประเทศกัมพูชาก่อน ต่อจากนั้น ก็จะไปที่ประเทศลาว หรืออาจ จะมีการขยายตลาดไปที่ ประเทศมาเลเซียต่อไป ซึ่งการ ที่บริษัทฯ จะเข้าไปทำตลาดใน แต่ละประเทศนั้นจะมุ่งเน้นไป ที่ประเทศที่ทำการเกษตรเป็น หลัก ที่ผ่านมา การทำตลาด เกษตรในเมืองไทยของเรานั้น จากการสำรวจเกษตรกรไทย พบว่า ค่อนข้างเริ่มที่จะรู้จัก สินค้าเกษตรของเรามากขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเรามี ศูนย์จำหน่ายที่ค่อนข้างครอบ คลุมทั่วทั้งประเทศ 1,000 กว่า ศูนย์จึงทำให้เกษตรกรรู้จักสิน ค้าของฮอไรซอนนั่นเอง

นอกจากนี้ ภูศักดิ์ ยังได้ กล่าวเสริมอีกว่า การเข้าไปทำ ตลาดในต่างประเทศนั้น ทางบริษัทฯ จะมีทีมงานเข้าไป สำรวจตลาดในแต่ละประเทศ ที่จะเข้าไป เห็นได้จากตลาด กัมพูชาและลาว ที่บริษัทฯ กำ ลังจะเข้าไปนั้น พบว่า ประเทศดังกล่าว ตลาดใน กลุ่มสินค้าเกษตร ค่อนข้าง ที่จะเติบโตกว่าในช่วงอดีต ซึ่ง เดิมทีกลุ่มประเทศดังกล่าว ยัง ไม่รู้จักที่จะใช้สินค้าเกษตรกับ พืชเลย ซึ่งปัจจุบันเริ่มที่จะมีการ ใช้สินค้าทางการเกษตรเพิ่ม มากขึ้น จึงเชื่อว่า น่าจะเป็น เรื่องที่ดี ที่จะทำให้นักลงทุนเข้า มาลงทุนในภูมิภาคอาเซียนนี้ มากขึ้นด้วยเช่นกัน ในขณะ เดียวกันนี้ ก็จะส่งมาถึงความ ต้องการของสินค้าทางการ เกษตร ก็น่าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น อีกด้วย ทั้งนี้ ในการสร้างแบรนด์ สินค้าให้เกิดการรับรู้และ ยอมรับนั้น ทางด้านบอสใหญ่ ค่าย ฮอไรซอน บอกว่า ทาง บริษัทฯ จะเน้นในเรื่องของ สินค้าเป็นตัวนำ เนื่องจาก บริษัทฯ มีจุดแข็งตรงที่ว่า เรามี โรงงานผลิตเอง คุณภาพและ ราคาสามารถควบคุมได้ และ สามารถที่จะแข่งขันกับยี่ห้อ ต่าง ๆ ในท้องตลาดได้ และ ด้วยจุดแข็งที่บริษัทฯ มี คนใช้ ดีจึงมีการบอกต่อ ด้วยจุดนี้เอง ที่ทำให้คนจึงรับรู้สินค้าของ บริษัทฯ อย่างรวดเร็วนั่นเอง

ภูศักดิ์ เผยอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะประชา สัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ของ แบรนด์ด้วย ซึ่งจะยังคงเน้น หนักในการโฆษณาผ่านสื่อวิทยุ ชุมชนเป็นหลักควบคู่ไปกับสื่อ สิ่งพิมพ์ พร้อมกับมีแผนที่จะ เพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ผู้ บริโภคได้รับรู้มากยิ่งขึ้นผ่าน ทางสื่อทีวีอีกด้วยซึ่งขณะนี้อยู่ ระหว่างการดำเนินการ โดย คาดว่าขั้นตอนดังกล่าว น่าที่จะ แล้วเสร็จภายในปีนี้อย่าง แน่นอน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยัง มีแนวคิดที่จะทำในส่วนของ วิทยุเน็ตเวิร์คอีกด้วย ซึ่งอย่าง ช้าไม่เกินปลายปีนี้ น่าที่จะเห็น ภาพชัดเจนขึ้น การทำตลาดของเราใน ปีนี้ นอกเหนือจากการเปิดตัว สินค้าใหม่ เพิ่มช่องทางการ สื่อสารให้มากขึ้นแล้ว ปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นในเรื่องของ การอบรมเทรนนิ่งเหมือนเช่นที่ ผ่านมาเพื่อต้องการสร้างผู้นำ ให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่ง ขึ้น ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ มีสมาชิก อยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นกว่าคน โดยแอคทีฟอยู่ที่ประมาณ 80% ปัจจุบันสัดส่วนยอดขาย ของฮอไรซอน มีตลาดหลักอยู่ 3 ภาคด้วยกัน คือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ที่แต่ละภาคนั้น มีสัดส่วนเฉลี่ย อยู่ที่ 30% กว่าที่เหลืออีก 10% อยู่ที่ทางภาคอีสานและภาค เหนือ เมื่อถามถึงภาพรวม การแข่งขันในตลาดสินค้า เกษตรในปีนี้จะเป็นอย่างไร บ้าง...

ภูศักดิ์ ได้ให้ความเห็น ว่า ตลาดสินค้าเกษตรใน ประเทศไทยปีนี้ เชื่อว่า ยังคงมี การแข่งขันที่ดุเดือดเหมือนเช่น ปี่ที่ผ่านมาซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับว่า สินค้าของค่ายไหน จะสามารถ เข้ากับพืชตัวไหนได้ดีด้วย ซึ่ง หากตัวไหนดี ปริมาณการใช้ สินค้าก็จะดีขึ้น อีกทั้งเชื่อว่า การเพาะปลูก ก็น่าที่จะเพิ่มขึ้น ด้วยเช่นกัน เนื่องจากคนเริ่มที่ จะมีการบริโภคมากขึ้น และส่ง ผลมาถึงการเจริญเติบโตก็จะ เติบโตควบคูกั่นไปด้วย ในขณะ เดียวกัน ก็จะมีผู้ประกอบการ รายใหม่ ๆ เข้ามาในตลาดค่อน ข้างเยอะด้วยแต่ทั้งนี้ก็จะอยู่ที่ว่าผู้ประกอบการในแต่ละราย นั้น จะวางกลยุทธ์หรือสินค้า ประเภทไหนอย่างไร ซึ่งปีนี้การ แข่งขันของผู้ประกอบการทาง สินค้าเกษตร ก็น่าที่จะแข่งขัน กันในเชิงของคุณภาพมากขึ้น ด้วยเช่นกัน

ท้ายสุดนี้ อยากที่จะ ฝากถึง ผู้ที่ยังไม่เคยสัมผัสธุรกิจ เครือข่ายมาก่อน โดยเฉพาะ สินค้าทางด้านการเกษตร หาก ท่านใดมีความสนใจ บริษัทฯ มี ความยินดีที่จะให้คำปรึกษา ทั้ง ทางด้านธุรกิจและการเกษตร ทุกเรื่อง เพื่อให้ทุกท่านได้สำเร็จ ไปพร้อมกับเรา




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 340 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น