ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวขายตรง (MLM) : คู่แข่ง "โฮมช็อปปิ้ง" ทะลัก! TVD เพิ่มช่องเปิดแอพฯ ผูกเก้าอี้แชมป์









"ทีวี ไดเร็ค" เดินหน้าอัด ช่องทำตลาดโฮมช็อปปิ้ง หลังคู่แข่งทะลัก ผลักดันมูลค่าตลาดรวมโต 100% ออกอาวุธเด็ด เตรียมเปิดแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน หนุนการขายผ่านทีวี บอกแผนปี 56 เน้นเพิ่มศักยภาพ พนักงาน วางหมุดหมายปักธง พม่า หลังขยายสาขาไปแล้วที่ ลาว, เวียดนาม, กัมพูชา และ มาเลเซีย ด้านยอดขายปี 55 รับไป 2,237 ล้านบาท กำไร 49.82 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปีนี้โตเพิ่ม 20%


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านรูปแบบการตลาดแบบตรง เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2556 บริษัทมีแผนที่จะรุกทำตลาดโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยมากขึ้น หลังจากภาพรวมตลาด มีอัตราการเติบโตกว่า 100% หรือมีมูลค่าตลาดรวม 5 พันล้านบาท


ซึ่งมีปัจจัยจากการมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาร่วมทำตลาดสร้าง ความคึกคักมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียมที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ถึง 10 ล้านครัวเรือน ส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้รับโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่มีความหลาก-หลาย และกระตุ้นให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าว มากขึ้น จึงมั่นใจว่าศักยภาพการเติบโตของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในเมืองไทยจะยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก


"ในปีนี้เรามองว่า ตลาดโฮมช็อปปิ้งจะมีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีคู่แข่งเข้ามาทำตลาดมากขึ้น โดย TVD จะใช้ จุดแข็งด้านคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี รวมถึงช่องทางการขาย ที่ครอบคลุมทุกช่องทางทั้งเคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม ฟรีทีวี และแอพพลิเคชั่นมือถือสมาร์ทโฟน เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ประกอบกับแบรนด์ทีวี ไดเร็คที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 10 ปี ซึ่งผู้บริโภคให้การยอมรับและเชื่อมั่น จึงมั่นใจว่า จะสามารถผลักดันรายได้ในปี 2556 ให้เติบโตขึ้น 20%"


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มสาขา TV Showcase เพิ่มอีกประมาณ 10 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 70 แห่ง พร้อมเติม ความแข็งแกร่งของช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น


"บริษัทมีแผนขยายสาขา TV Showcase เพิ่มอีกประมาณ 10 แห่งในปี 56 จากปี 55 มีอยู่ 70 สาขา พร้อมเติมความแข็งแกร่งของช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึง การเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการขยายสาขา TV Showcase เพิ่ม จะต้องใช้เงินลงทุนทั้งหมด 1.5 ล้านบาท ต่อสาขา" หัวเรือ ทีวี ไดเร็ค กล่าว


อย่างไรก็ดี "ทรงพล" ยังได้คาดการณ์เรื่องยอดขายแต่ละไตรมาสอีกว่า ยอดขายในไตรมาส 1/56 อาจจะไม่ค่อยมาก เนื่องจากต้นปีสินค้าเพิ่งเข้ามาในสต็อก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ยังมีจำนวนสินค้าที่นำมาขายจำนวนน้อย แต่ยอดขาย จะดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/56 เป็นต้นไป เนื่องจากมีสินค้าที่นำมาขายมากขึ้นและมีความหลากหลาย


สำหรับในปี 56 บริษัทตั้งงบลงทุน อยู่ที่ 15-20 ล้านบาท สำหรับการลงทุนในทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งปี 56 บริษัทไม่มีการลงทุนในสินทรัพย์ แต่จะเน้นที่พัฒนาศักยภาพและเพิ่มจำนวนพนักงานแทน โดย จะเพิ่มจำนวนพนักงานอีก 250 ตำแหน่ง เนื่องจากบริษัทมีอาคารสำนักงานแห่ง ใหม่ที่รองรับพนักงานมากขึ้น และการพัฒนาศักยภาพของพนักงานจะทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืน


ส่วนการขยายธุรกิจไปในประเทศเพื่อนบ้านของบริษัทปัจจุบันมีการจดทะเบียนจัดตั้งสาขาที่ลาว, เวียดนาม, กัมพูชา และมาเลเซีย เรียบร้อยแล้ว พร้อม ทั้งมองการขยายธุรกิจไปในพม่า ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุน คาดว่าในช่วงแรกอาจจะเข้าไปร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศพม่าก่อน เนื่องจากการ จัดตั้งสาขาเองในพม่านั้นบริษัทไม่สามารถ ฝึกอบรมพนักงานส่งไปได้ เพราะจำนวนพนักงานของบริษัทยังไม่เพียงพอในการส่งเข้าไปทำงานในพม่า


ทั้งนี้ ด้านผลการดำเนินงานในปี 2555 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 49.82 ล้านบาท เติบโต 40.58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งมีกำไรสุทธิ 35.44 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,237.08 ล้านบาท เติบโต 17.58% เทียบ กับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ การเติบโตดังกล่าวมาจากความ สำเร็จด้านการทำตลาดและจำหน่ายสินค้า ผ่านทุกช่องทาง การจัดจำหน่ายของ TVD ที่ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ ทั้งฟรีทีวี เคเบิลทีวี แบบบอกรับสมาชิก เคเบิลทีวีท้องถิ่น ทีวีดาวเทียม โทรศัพท์ ออนไลน์และร้านค้าปลีก รวมถึงการนำเสนอสินค้า หลากหลาย แปลกใหม่ ทันสมัย ที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม


"ในปี 2555 ที่ผ่านมา ผลการดำเนิน งานของ TVD เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทั้งในแง่กำไร และยอดขายที่มีความโดดเด่น แม้ว่า ในช่วงไตรมาส 4 เราจะประสบปัญหาเพลิงไหม้คลังสินค้าหลักที่บริษัท ได้เช่าพื้นที่ ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่เราก็ยังสามารถจัดส่งสินค้า ให้แก่ลูกค้าได้ตรงตามกำหนด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ที่มีการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันบริษัทยังบันทึกรายได้จากการเคลมค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยในวงเงิน 82 ล้านบาท ในไตร-มาส 4 ของปีที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย" ทรงพล เผย


จากความสำเร็จของผลการดำเนินงานดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติ จ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2555 ให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท ซึ่งบริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2555 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท โดยจะจ่ายเงิน ปันผลอีกครั้งในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท กำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 12-14 มี.ค. 2556 และจ่ายปันผลในวันที่ 11 เม.ย. 2556 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการจ่าย เงินปันผลของบริษัท ที่กำหนดจ่ายในอัตรา ไม่ต่ำกว่า 55% ของกำไรสุทธิ




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1383 ประจำวันที่ 6-8 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น