ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวขายตรง: ขายตรงไทยอ่วมต้านทานค่าแรง น้ำมัน ไม่ไหว หันปรับราคาขึ้น








 


แม้จะเลยเทศกาลปีใหม่มาไม่กี่เดือน ฝันร้ายที่บริษัทขายตรงน้อยใหญ่แทบทุกเจ้าต้องแบกรับคือค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวสวนกระแสข่าวที่บริษัทขายตรงหลายๆ บริษัทออกมาให้ข่าวเป็นมั่นเป็นเหมาะในช่วงปี 55 ที่ผ่านมาว่าธุรกิจเครือข่ายของตนเองไม่โดนผลกระทบแน่นอนและก็จะไม่ปรับราคาเพื่อยืนเคียงข้างสมาชิกและผู้บริโภคในสภาวะค่าครองชีพพุ่งสูงถึง 13.7% เพียงแค่ในช่วงเวลาราวๆ ปีเศษที่ผ่านมา


โดยบริษัทขายตรงบางเจ้าจมูกไวชิงปรับราคาสินค้าก่อนที่จะเป็นข่าวคึกโครมพร้อมอัดโปรโมชั่นหนักๆ ซึ่งถือว่าเป็นการเดินเกมส์ที่นับได้ว่าเนียนระดับไร้รอยต่อทีเดียว มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่ออกมายอมรับว่าทนแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่ไหวจึงต้องทำการปรับราคาสินค้าขึ้นจากแต่ก่อน ส่วนขายตรงรายอื่นๆ ก็ทนกระแสไม่ไหวก็เรียงปรับราคาขายปลีกสินค้าแบบยกหน้ากระดานกันเลยทีเดียวเชียว ส่วนเจ้าอื่นๆ ที่ยังไม่ได้มีการปรับราคาสินค้าก็คงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น


ซึ่งการปรับราคาครั้งนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องหน้าแปลกใจกันซักเท่าไหร่ด้วยทางกลไกลตลาดแล้วเป็นการยากมากที่จะยึดราคาค้าปลีกให้อยู่ในมาตรฐานเดิม ด้วยค่าแรงที่เพิ่มขึ้นพนักงานฝ่ายผลิตก็เลือกงานอยากได้งานสบายๆ ได้ค่าแรงสามร้อยบาท เด็กจบใหม่ชงกาแฟกินเองยังไม่เป็นแต่กับเรียกเงินเดือนหมื่นห้ามีเดินย่ำหางานกันเกลื่อนถนน แถมค่าเชื้อเพลิงก็ทยอยขึ้นกันแทบตั้่งตัวไม่ทัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทางผู้ประกอบการก็ต้องแบกรับแบกสู้กันต่อไป


 


จัดทำและเรียบเรียงโดย www.thaimlmnews.com
ขอบคุณรูปภาพจาก www.dailynews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น