ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวซินเนอร์จี้ (Synergy WorldWide) : ซินเนอร์จี้ รับอยู่ในช่วงขาลง ยันไม่ท้อเร่งรดน้ำดาวน์ไลน์









ซินเนอร์จี้ เผยทิศทาง 56 เน้นสร้างพื้นฐานความรู้ด้านธุรกิจสู่สมาชิก พร้อมดันยอดขายสู่เป้าหมาย แม้บริษัทแม่ยังคงให้เป้าหมายเดิม ยอมรับที่ผ่านมาโฟกัสอัพไลน์ จนดาวน์ไลน์อยู่ไม่ได้ ชี้อัตราเติบโตทั่วโลก ยังเป็นที่น่าพอใจ เดินหน้าเปิดตลาดต่างประเทศรองรับ AEC แม้ตลาดในเวียดนามนามจะวืด


ศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางของบริษัทในปี 2556 ว่า ในปีนี้บริษัทจะเน้นการสร้างพื้นฐานและความรู้เกี่ยวกับธุรกิจให้กับสมาชิกมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการเน้นยอดขายมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมองว่ายอกดขายเป็นปัจจัยที่จะช่วยให้บริษัทสามารถของบประมาณการตลาดจากบริษัทแม่ได้ง่ายขึ้น


ทั้งนี้บริษัทแม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายในประเทศไทย แต่เป็นเป้ายอดขายเท่ากับปีที่ผ่านมา ที่นับเป็นยอดขายที่ไม่สูงมากนัก ซึ่งการที่บริษัทแม่เล็งเห็นเช่นนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาซินเนอร์จี้ในประเทศไทย ได้มีการทำตลาดที่ค่อนข้างรุนแรงแต่ผลตอบรับยังไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้น บริษัทแม่จึงมองว่าตลาดไทยจะต้องกลับมาวางแผนใหม่ เพื่อที่จะให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่น


สำหรับที่ผ่านมาบริษัทยอมรับว่ามีอัตราการเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แม้จะมีการทำการตลาดหรืออัดโปรโมชั่นที่แรงๆ ลงไปแต่เป็นเหมือนการทำการตลาดที่เน้นเฉพาะบางส่วน โดยเฉพาะในส่วนของอัพไลน์ที่มีการเติบโตมากแต่ในทางกลับกันดาวน์ไลน์หรือคนที่เข้ามาร่วมธุรกิจใหม่ไม่สามารถที่จะอยู่ได้ ดังนั้น ในปีนี้บริษัทจึงให้ความสำคัญในกลุ่มดังกล่าวมากขึ้น


ที่ผ่านมาซินเนอร์จี้เปรียบเสมือนต้นไม้ ต้นไม้ที่มีการรดน้ำ แต่รดในเฉพาะส่วนของใบไม่ได้รดราก เมื่อไม่ได้รดน้ำใบก็จะเหี่ยว ดังนั้น ในปีนี้เราจะรดไปที่ราก ซึ่งจะช่วยให้ต้นแข็งแรงและเติบโตขึ้นได้ ดังนั้น คนที่เข้ามาใหม่จะสามารถอยู่ได้และบริษัทก็เติบโตขึ้นดื้อย่างที่ผ่านมา ซินเนอร์จี้ มัวแตโฟกัสไปที่อัพไลน์ไม่ได้ดูแลในส่วนของดาวไลน์เท่าที่ควรจึงทำให้ดาวน์ไลน์อยู่ไม่ค่อยได้ แต่ในปีนี้จะดูแลดาวน์ไลน์ให้มากขึ้น แม้อาจจะทำให้อัพไลน์มีรายได้ที่น้อยลง แต่สามารถให้ดาวน์ไลน์อยู่ได้เราก็ต้องทำ


ในส่วนของการเติบโตของซินเนอร์จี้ทั่วโลกในปีที่ผ่านมาในแต่ละประเทศมีอัตราการเติบโตในระดับที่น่าพอใจ โดยมีอัตราการเติบโตทั่วโลก ประมาณ 44% อย่างไรก็ตามในส่วนของประเทศเวียดนามอัตราการเติบโตยังไม่เป็นที่น่าพอใจหรืออยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากเวียดนามยังมีข้อกฎหมายหลายประการที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจ


อย่างไรก็ตาม แม้ในเวียดนามจะยังมีการเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่บริษัทจะยังเดินหน้าในการเปิดสาขาต่างประเทศต่อไป ซึ่งไปนี้ได้วางแผนที่จะเข้าไปเปิดสาขาย่อยใน สปป.ลาว และพม่า โดยเปิดธุรกิจในรูปแบบศูนย์บริการของสมาชิก ซึ่งคาดว่ากลางปีนี้จะเปิดดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการได้ อีกทั้งการที่บริษัทยังเดินหน้าที่จะเปิดสาขาเพิ่มในต่างประเทศนั้น เพื่อเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 218 ประจำวันที่ 1-15 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น