ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวกิฟฟารีน (Giffarine Thailand) : กิฟฟารีน ปูพรมแผน 5 ปี ย้ำกลยุทธ์เข้าถึงทุกกลุ่ม









กิฟฟารีน วางหมากก่อนลุยตลาดอาเซียน ดึงกลเม็ดมัดใจลูกค้า 2 กลุ่ม ทั้งเก่าและใหม่ หวังตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด เน้นสร้างองค์ความรู้สู่การเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงให้กับสมาชิกส่วนนักธุรกิจใหม่เตรียมสอนวิธีสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดทยอยปรับสินค้าเพิ่ม 10 % หลังอั้นต้นทุนไม่ไหว วัตถุดิบ และต้นทุน สินค้าอื่นๆ ขยับขึ้นทุกรายการ


น.ต.พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนเติบโตในระยะยาว โดยวางแผน 3-5 ปีจากนี้ไป จะต้องมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 10-15% โดยปัจจัยหลักที่จะช่วยผลักดันยอดขาย คือการเปิดตลาด AEC ที่จะมีการแข่งขันกันสูง ซึ่งบริษัทต้องเร่งปรับตัวและพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


สำหรับแผนการรองรับเปิดตาด AEC บริษัทได้วางแผน 2 ส่วน คือ 1.การพุ่งเป้าไปที่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่ยังไม่เคยใช้สินค้าของกิฟฟารีนมาก่อน และ 2.สมาชิกกลุ่มเดิมที่เป็นกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งบริษัทมองภาพในระยะยาวว่าอะไรที่จะมาต่อยอดและตอบสนองความพึงพอใจของสมาชิกกลุ่มดังกล่าวได้ ที่สำคัญจะต้องมีการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้อย่างต่อนื่อง


แผนที่เรากล่าวมา คือื การตอบสนองกลุ่มคน 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มเก่าและกลุ่มใหม่ว่าอะไรที่จะช่วยต่อยอดในการทำงานให้กับเขาได้ อย่างสมาชิกกลุ่มเดิมปัจจุบันให้ความสนใจอะไรเป็นพิเศษ ต้องบอกว่าสมาชิกที่เป็นผู้บริโภคสินค้าปัจจุบันมีมากถึง 6 ล้านคน ทีนี้เราต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าคนเก่าที่อยู่จะรักษาฐานกลุ่มนี้อย่างไร และทำอย่างไรให้สมาชิกกลุ่มนี้ซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง จากนี้ไปเราจะเน้นกลลุ่มสมาชิกเก่า 70% และกลุ่มสมาชิกใหม่ 30 %


ทั้งนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์การสร้างองค์ความรู้ในการเข้าสู่การเป็นมืออาชีพอย่างเเท้จริงให้กับสมาชิก ส่วนนักธุรกิจใหม่ก็จะมีการสอนวิธีการสร้างรายได้ในการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งสิ่งที่บริษัทจะเน้นคือ การแยกกลุ่มเซ็กเม้นเตชั่นเพื่อดูแลผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่มโดยปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคมีหลากหลายกลุ่มและต้องจำแนกตามอายุ เพศ และกำลังซื้อ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง


น.ต.พญ.นลินี กล่าวต่อว่า กว่า 1 เดือนที่ผ่านมา (1 ม.ค.-15 ก.พ. 2556) บริษัทมีอัตราสูงถึง 19.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้นปี 2555 บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่อัตราเติบโตดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากช่องกิฟฟารีน รวมถึงกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับโครงสร้างนักธุรกิจด้วยการแนะนำให้นักธุรกิจจำนวน 300 รหัส (รายได้ 10,000 บาทขึ้นไป) จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล


การแนะนำให้นักธุรกิจจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล จัดตั้งบริษัทเพื่อความสะดวกในการหักลดหย่อนภาษี อย่างที่ผ่านมาเราได้เชิญสรรพากรมาให้คำแนะนำกับนักธุรกิจ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเรียบร้อยในเดือนมีนาคมนี้


อย่างไรก็ตาม หลังต้นทุนสินค้าโดยรวมตัวปรับสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์อย่างเม็ดพลาสติก กล่องกระดาษ รวมถึงวัตถุดิบในการผลิตสินค้าที่ปรับราคาสูงขึ้น 20% บริษัทจึงได้ทยอยปรับราคาสินค้าขึ้นเนื่องจากแบกรับต้นทุนไม่ไหว สินค้าเฉลี่ยอยู่ที่ 10% ตั้งแต่ต้นปี 2556 โดยสินค้าที่ปรับขึ้น ได้แก่ ผงซักฟอก และ ยาสีฟัน เป็นต้น





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 218 ประจำวันที่ 1-15 มีนาคม 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น