ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดโปงเกมล่าหัวคิวคนรวยร่วมธุรกิจล่อเป้า เปิดศูนย์-แจกเบนซ์ เสียทรัพย์เป็นล้าน









แฉเกมดูดคนรวยร่วมธุรกิจ หลังพบอีกหนึ่งกลยุทธ์ดึงคนโลภ... พร้อมเปิดโปงขบวนการล่าหัวคิว คนรวยให้ลงทุนเปิดศูนย์อาจเสีย ทรัพย์เป็นล้าน...ด้านแคมเปญ ยั่วยวนใจ แจกรถเบนซ์-แจกรถ เฟอร์รารี่ หรือ1 ปี แจก 10 คัน นั้นเข้าข่ายแผนลวงโลก โกหกทั้งเพ!..ส่วน ข้อความที่โพสต์ผ่านเว็บบางค่าย... มีรายได้เดือนละ 1-2 ล้านบาท นั้น ขอยํ้าเตือน! ถือเป็นการ ล่อแมงเม่า บินเข้ากองไฟเท่านั้น


...หากให้พูดถึงวิวัฒนาการของการ แข่งขันใน ธุรกิจขายตรง จากอดีตจนถึง ปัจจุบันนี้ คงต้องบอกว่า เกมการแข่งขัน ค่อนข้างที่จะมี ความเฉียบคม และมีลูก เล่นใหม่ ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างของ ธุรกิจออกมาให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้เห็นกันเป็น ระลอกทั้ง ด้านดี และ ด้านไม่ดีเห็นได้จาก เกมหักเหลี่ยมโหด ชนิดที่ว่าชิงไหวชิงพริบกันเลยทีเดียว ใน สมรภูมิรบขายตรง ที่หากสังเกตกันให้ ดีแล้ว จะพบว่า ยุทธวิธีการดูดคนเข้ามา ร่วมธุรกิจ ในธุรกิจนี้ ค่อนข้างที่จะมี ความหลากหลาย และครบเครื่อง จน บางครั้ง บางคนอาจจะตามไม่ทันด้วยเช่นกัน ซึ่ง เกมหักเหลี่ยม ที่ว่านี้ นั่นก็ คือ การล่าหัวคนรวย เข้าร่วมธุรกิจด้วย การ เปิดศูนย์ ทำธุรกิจ เพียงแค่มีเงิน ลงทุนไม่กี่ล้าน ก็สามารถมีธุรกิจเป็นของ ตัวเองได้!!...
ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีหลาย ๆ ค่าย ในบริษัทขายตรงที่ทำตลาดในเมืองไทย ต่างออกมางัดกลยุทธ์ทีเด็ดแบบนี้ออก มาสูตลาดอย่างมากมาย ด้วยการหลอก ล่อคนรวยนำเงินมาลงทุนเปิดศูนย์กัน อย่างมากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เชื่อว่า เกม ล่าหัวคนรวย มาลงทุนเช่นนี้ หากเป็น ผู้ที่เข้าใจในธุรกิจเครือข่าย เชื่อว่าน่าที่จะ เกิดผลดีต่อบุคคลที่มาลงทุนอย่างแน่นอน แต่หากเป็นคนรวยที่ไม่มีความ รู้ในเรื่องของการทำธุรกิจขายตรงแล้วล่ะ ก็ อาจจะมีสิทธิ์ล้มหมอนนอนเสื่อหมด ท่าก็เป็นได้ใครจะไปรู้!!... ...ปักษ์นี้ทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ ได้มีโอกาสพบเห็น กรณีของการลงทุน เปิดศูนย์ในธุรกิจขายตรง ที่ปัจจุบันเริ่ม มีอยู่เกลื่อนบ้านเกลื่อนเมืองนั่นก็คือ การเชิญชวนให้ผู้ที่มีเงิน เข้ามาลงทุนใน ธุรกิจด้วยการเปิดศูนย์ ซึ่งตรงนี้ต้องบอก ว่า การที่มีเงินลงทุนเพียงอย่างเดียวคง ไม่พอ เพราะคนที่เข้ามาสู่ธุรกิจนี้แล้ว ต้องรู้ลึก รู้จริงในธุรกิจนี้ด้วย เพราะหาก ไม่มีความรู้ในธุรกิจนี้จริง เงินที่ท่าน ลงทุนไปก็อาจจะสูญเปล่าได้ด้วยเช่น กัน!!..


เปิดแผนธุรกิจล่าคนรวยเปิดศูนย์ ลงทุนเป็นล้านอาจได้กลับมาเป็นศูนย์


...จากกรณีที่ในช่วงที่ผ่านมา จน มาถึงปัจจุบันนี้ เชื่อว่าคงต้องมีหลายๆ คน ในแวดวงธุรกิจขายตรงคงทราบกัน ดีว่า อีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การลวงนัก ลงทุนที่กระเป๋าหนักๆ มาร่วมลงทุนใน ลักษณะของการเปิดศูนย์ธุรกิจก็ยังไม่ หมดเสียทีจากธุรกิจนี้ โดยทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ ได้เคยไต่ถามกรณีนี้ จากกูรูผู้ที่อยู่ในธุรกิจขายตรงท่านหนึ่ง ซึ่งก็ได้ให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว นี้ว่า จากกรณีดังกล่าวนี้ ถือเป็น ประเด็นที่ยังแก้ไม่ตกเหมือนเช่นในอดีต ซึ่งตรงนี้ไม่ได้จะเหมารวมบริษัทฯ ขาย ตรงทั้งหมด ซึ่งมีเฉพาะบางค่ายเท่านั้น ที่มีการนำเสนอธุรกิจสำหรับคนรวยด้วย การนำเงินมาลงทุนเปิดศูนย์ธุรกิจเช่นนี้ โดยต้องบอกว่า คนที่จะเข้ามาร่วมลงทุน ในการเปิดศูนย์ของธุรกิจขายตรงได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจขายตรง มากพอ อีกทั้งคนที่ลงทุนเปิด ศูนย์นั้น เขาต้องมีลูกทีมหรือ ว่าองค์กรในการขยายตลาดที่ มากพอด้วย ซึ่งหากไม่มี โอกาสที่จะขาดทุนก็มีได้ด้วย เช่นกัน
...เชื่อว่า! คงต้องมี หลายคน ในที่นี้อาจจะเคย พบเห็น บริษัทขายตรงข้าม ชาติแห่งหนึ่ง ที่มีการจัด แคมเปญเชิญคนมาลงทุน ด้วยการเปิดศูนย์จำหน่าย หรือคลังสินค้ากันบ้างแล้ว ด้วยเม็ดเงินครั้งละเป็นล้าน หลอกล่อคนที่อยากรวย โดยที่ไม่ต้องออกแรง หรือรู้ เท่าไม่ถึงการณ์นำเงินมา ลงทุน พร้อมกับมีการการันตี อีกด้วยว่า เมื่อนำเงินมาลงทุน แล้ว บริษัทมีลูกค้าให้ รอรับ ผลกำไรเพียงอย่างเดียว... เรียกได้ว่า กลยุทธ์ในการดึง ดูดคนให้หันเข้ามาสู่ธุรกิจ ของค่ายดังกล่าว อาจจะใช้ได้ ผล สำหรับผู้ที่ไม่รู้เกี่ยวกับ ธุรกิจขายตรง แต่เชื่อว่า สำหรับผู้ที่ผ่านสนามรบใน ขายตรงแล้วล่ะก็ คงน่าที่จะ อ่าน เกมนี้ออกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า ยังมีแคมเปญที่ยั่วยวนใจผู้นำ หลายคนให้เข้ามาสู่ธุรกิจนั่น ก็คือ การ แจกรถเบนซ์-แจก รถเฟอร์รารี่ 28 ล้านฟรี หรือ 1 ปี แจก 10 คัน นั้นถือว่า ค่อนข้างที่จะเข้าข่ายกลุ่ม เสี่ยงเช่นกัน ซึ่งพบว่า มีบาง ค่ายที่นำเอาชื่อที่ว่า กองทุน รถยนต์ เข้ามาเกี่ยวเนื่อง ในธุรกิจ โดยอาจจะมีการ พบเห็นตามเว็บไซต์ต่าง ๆ นั่นเอง ทั้งนี้ จากที่ทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ ได้พูดคุยกับ บรรดาผู้ประกอบการในธุรกิจ ขายตรงถึงประเด็นนี้ ต่าง บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า กรณีของการ แจกรถเบนซ์- แจกรถเฟอร์รารี่ฟรี นั้น ส่วน ใหญ่จะเป็นการหลอกลวง ทั้งเพ ไม่จริง ซึ่งด้วยความเป็น จริงแล้ว นั่นคือ แผนลวงโลก ให้คนมาติดกับนั่นเอง โดยไม่ ได้มีการ แจกรถเบนซ์ ให้ เป็นกรรมสิทธิ์ครอบครอง จริงๆ แต่เป็นการดาวน์ให้ เท่านั้นเอง โดยเป็นการที่บริษัทได้มีการสร้างเงื่อนไข ให้กับแม่ทีมว่า จะต้องได้ยอด ขายในแต่ละเดือนติดต่อกัน หลายสิบล้านให้ได้ตาม เงื่อนไขของบริษัท ซึ่งตาม หลักความเป็นจริงแล้ว ต้องบอกว่าค่อนข้างที่จะมี น้อยมากที่จะมีใครทำ ได้ อย่างนั้น จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันนี้ เริ่มที่จะเห็นมีการชวนคนเข้า มาสู่ธุรกิจแบบหลากหลายรูป แบบ ซึ่งนอกเหนือจากการ เชิญคนมาลงทุนด้วยเงินเป็น หลักล้านแล้ว ยังพบว่า มีการ ออกแคมเปญเพื่อหลอก ล่อคนเข้ามาทำเครือข่าย มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำ เอารถเบนซ์มาเป็นตัวล่อว่า แจกอย่างนั้น แจกอย่างนี้บ้าง เป็นต้น ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อ ธุรกิจขายตรงอย่างยิ่ง ซึ่ง ธุรกิจขายตรงที่ถูกต้องตาม กฎหมายต้องเป็นสินค้าที่ซื้อ มาแล้วขายไปเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีการเขียน ข้อความที่ว่า มีรายได้เดือน ละ 1-2 ล้านบาทนั้น ถือ เป็นการ ล่อแมงเม่า เข้ากอง ไฟเท่านั้น ซึ่งหากเป็นรายได้ที่ เกิดขึ้นจริง ก็ต้องบอกว่าเป็น เรื่องที่ดี แต่ในขณะเดียวกัน หากเป็นรายได้ที่ผิดกฎหมาย ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลเสีย ที่อาจจะเกิดในธุรกิจขายตรง แบบไม่มีที่สิ้นสุดด้วยเช่นกัน ธุรกิจขายตรงในวันนี้ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่น่าจับตามองทีเดียว แต่ใน ขณะเดียวกัน ธุรกิจจะเติบโต ได้ สินค้าถือเป็นส่วนที่สำคัญ อย่างยิ่ง ในการขับเคลื่อน ธุรกิจด้วย ซึ่งคนที่จะเข้ามาสู่ ธุรกิจขายตรงนี้ได้ จะต้องมี การพิจาณาและไตร่ตรอง อย่างถี่ถ้วน มิฉะนั้น ท่านอาจ จะต้องเป็นเหยื่อของเกมอัน แยบยลของพวกที่คิดไม่ซื่อ กับคุณก็ได้เช่นกัน


จะลงทุนเปิดศูนย์ได้ความพร้อมต้องมี ชี้! ความรู้เรื่องธุรกิจต้องรู้จริงถึงเปิดได้


...ต่อประเด็นที่ว่า เรื่อง ของการเปิดศูนย์ธุรกิจนั้น มี ความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งตอนนี้ต้องบอกว่าคนที่จะ เปิดศูนย์ลงทุนได้นั้น จำเป็นที่ จะต้องดูว่าโครงสร้างธุรกิจ ของธุรกิจที่เขานั้นจะไปลงทุน มีความแข็งแรงพอหรือไม่ ซึ่ง ธรรมชาติของธุรกิจขายตรง แล้ว ส่วนมากระบบที่ไม่แข็งแรงพอนั้น มักที่จะหาหุ้นส่วน ผู้จำหน่ายให้มาเปิดศูนย์ แต่ ก็ไม่ใช่เกือบทุกค่ายเลยที เดียว วันนี้ ต้องบอกว่า ข้อดี ของการเปิดศูนย์นั้น ถือ เป็นการกระจายสินค้าที่ทำให้ สะดวกและรวดเร็วนั่นเอง แต่ก็ยังมีจุดอ่อนตรงที่การ บริหารการจัดการที่จะไม่ เป็นกลางแก่ทุกฝ่ายในองค์กร นั้น อีกทั้งเท่าที่เห็นที่ผ่านๆ มา โอกาสที่จะมีปัญหาใน การให้บริการค่อนข้างสูง ด้วย อีกทั้งหากโครงสร้างของ การบริหารจัดการของบริษัท ไม่ดีพอ ปัญหาก็จะเกิดใน ระยะกลางและในระยะยาว ได้ด้วย
ในขณะเดียวกัน นอก เหนือจากกรณีของการลงทุน เปิดศูนย์แล้ว เรื่องของการ ออกแคมเปญ แจกรถเบนซ์- แจกรถเฟอร์รารี่ฟรี แล้ว หาก มองอีกมุมหนึ่งสำหรับข้อดี สำหรับผู้ประกอบการแล้วนั่น ก็คือ โดนใจคนที่ต้องการ อยากที่จะมีรถ โดนใจคนโลภ แต่ในขณะเดียวกัน แคมเปญ ดังกล่าวก็ถือว่ามีจุดอ่อนตรง ที่ เมื่อมีคนหลั่งไหลเข้ามาสู่ ธุรกิจจำนวนมาก ก็จะทำให้ เกิดปัญหาตามมาด้วยเช่นกัน นั่นคือ อาจจะไม่สามารถให้ สิ่งที่เขาเหล่านั้นต้องการได้ เป็นต้น และส่งผลกระทบ ต่อผู้ที่ตามมาทีหลังอย่าง มากมาย นั่นคือ การเป็นหนี้ เป็นสินมากขึ้นกว่าเดิมหลาย เท่าสำหรับผู้ที่เข้ามาทำธุรกิจ เพื่อหวังที่จะต้องการรถฟรี เท่านั้น นอกจากนี้ แหล่งข่าว รายหนึ่งยังได้เผยกับ ตลาด วิเคราะห์ อีกว่า ตนเอง อยากที่จะให้แนวทางในการ เลือกทำธุรกิจสักแห่ง สำหรับ คนที่กำลังจะเดินเข้ามาสู่ ธุรกิจขายตรงว่า สิ่งแรกเลย คือ 1. ต้องดูถึงวิสัยทัศน์ของ ท่านประธานบริษัท 2. ดูถึง ผลิตภัณฑ์หรือบริการของ บริษัทนั้นว่าตอบสนองต่อ ความต้องการของผู้บริโภค จริงหรือไม่ 3. โครงสร้างผล ตอบแทนเป็นเช่นไร 4. แนว โน้มเทรนด์ของสินค้าเป็น อย่างไร ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย หรือเปล่า 5. จังหวะและเวลา ที่เข้าไปทำธุรกิจดังกล่าว 6. ทีมงานต้องมีความรู้และมี จรรณยาบรรณที่ดี และ7.บุคลากรในองค์กรต้องมี ความน่าเชื่อถือ... กูรูขายตรงแนะคิดลงทุนหลักล้าน ลองทบทวนหันมาขายปลีกดีกว่า จะเห็นได้ว่า ธุรกิจ ขายตรง ในวันนี้ มีหลายๆ คนบางกลุ่มมองว่า ขณะนี้ ธุรกิจขายตรงเริ่มเพี้ยน เริ่มที่ จะไม่ใช่ธุรกิจขายตรงอีกต่อ ไปแล้ว...ซึ่งก็สอดคล้องกับ แหล่งข่าวท่านหนึ่งที่บอกกับ ตลาดวิเคราะห์ ถึงประเด็น การเชิญคนรวยให้มาลงทุน เปิดศูนย์จำหน่ายนั้นว่า เป็น แผนกลยุทธ์ที่ค่อนข้าง แยบยลอย่างมาก หากใครที่ ไม่ได้รู้ในธุรกิจนี้ อาจจะหลง ตกเป็นเหยื่อนี้ ได้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ต้องถามคนที่จะเข้า มาลงทุนในธุรกิจนี้ด้วยว่า เขา เข้าใจธุรกิจขายตรงหรือไม่ หากไม่มีความเข้าใจในขาย ตรงบอกได้เลยว่าจบ เพราะ การลงทุนเป็นล้านเยอะขนาด นี้ ค่อนข้างที่จะเสี่ยงด้วยเช่น กัน ซึ่งหากใครคิดที่จะทำสู้ไป ทำขายปลีกจะดีกว่า ง่ายกว่า เยอะ หากคิดจะลงทุนอย่าง นั้น ส่วนกรณีที่มีแคมเปญ แจกรถเบนซ์-แจกรถเฟอร์รา รี่ฟรี นั้น แหล่งข่าวรายนี้ บอก อีกว่า แคมเปญดังกล่าวค่อน ข้างตลก เป็นการสร้างภาพ มากกว่า ซึ่งการที่มีแคมเปญ แจกรถเบนซ์นี้เกิดขึ้นนั้น ต้อง ถามว่าแจกทำไม ทำไมต้อง แจก แล้วที่แจกมีเงื่อนงำอะไร บ้างอย่างที่ซ่อนเร้นไว้หรือไม่ เพราะวันนี้เท่าที่เห็นบริษัท ไหนที่มีการแจกรถยนต์เห็น เอาคืนก็เยอะ ซึ่งการที่มี แคมเปญตรงนี้ นับเป็นการ สะกิดต่อมโลภของคนโลภอยู่ แล้ว นอกจากนี้ ในกรณีของ การโพสต์ข้อความไว้ที่หน้า เว็บไซต์ว่า...ทำเครือข่าย แล้วจะมีรายได้ 1-2 ล้านบาท ต่อเดือน นั้น นักขายท่านนี้ กล่าวด้วยนํ้าเสียงหนักแน่น และฟังชัดว่า ผมสงสารคนที่ มีความรู้มาก ๆ ยิ่งเป็นคนที่มี ความรู้แล้วโดนหลอกด้วย แล้ว ยิ่งเสียดายความรู้ที่ได้ เรียนรู้มาอย่างมาก ผมอยาก ที่จะย้อนถามว่า หากสินค้า ในหน้าเว็บมีการปิดเว็บขึ้นมา แล้วคุณจะติดตามได้หรือ เปล่า ผมว่าตามไม่ได้ หลอก...
...ทั้งนี้ ต้องยอมรับ อย่างหนึ่งว่า ที่ผ่านมา คน ไทยไม่ค่อยที่จะเข็ดกับเรื่องนี้ ยิ่งเศรษฐกิจที่เป็นอยู่อย่างนี้ ด้วยแล้ว คนยิ่งต้องการอยาก จะได้เงิน และน่าที่จะส่งผล เสียมาถึงธุรกิจเครือข่ายได้ ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ปัจจุบัน นี้ การที่จะเลือกทำธุรกิจขาย ตรงสักแห่ง คุณต้องเดินไปดู ที่บริษัทนั้นแบบตรงๆ เลยว่า บริษัทเขาอยู่ที่ไหน ทำอะไร แล้วเจ้าของบริษัทมีความ เข้าใจในธุรกิจขายตรงหรือ เปล่า หากไม่รู้เกี่ยวกับธุรกิจ ก็มีอันต้องขาดทุนได้ด้วยเช่น กัน รวมถึงแผนการตลาดเป็น อย่างไร มีระบบที่ได้มาตรฐาน รองรับหรือไม่...
ทั้งหมดนี้ เรียกได้ ว่า เป็นอีกหนึ่งบทวิเคราะห์ถึง วิวัฒนาการในการดึงคนเข้า มาร่วมธุรกิจของธุรกิจขาย ตรง ที่เริ่มมีออกมาให้เห็นใน หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งการเชิญคนเข้ามาร่วม ธุรกิจในรูปแบบการ ลงทุน เปิดศูนย์-แจกรถฟรี นั้น ถึง แม้หลายๆ คนอาจจะเคยเห็น กันมานานแล้ว แต่ใช่ว่าใน ปัจจุบันนี้จะหมดไปเสียที เดียว ซึ่งก็ต้องคิดไตร่ตรองให้ ดี ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วม ธุรกิจว่า สิ่งที่บริษัทนั้น บริษัท นี้ ประกาศผ่านสื่อต่าง ๆ มัน จริงหรือลวงโลก!!




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 339 ประจำวันที่ 1-15 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น