ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวอาวียองซ์ (Aviance Thailand) : เพิ่มคุณค่าในวัยเกษียณกับอาวียองซ์









แม้วัยจะเป็นเพียงตัวเลขที่นำหน้า แต่หากสองมือยังมีแรง บวกกับใจที่มีเกินร้อย พร้อมความคิดบวก ไม่ว่าวัยจะก้าวไปที่ตัวเลขใดก็ไม่เป็นอุปสรรค เฉกเช่น 2 นักธุรกิจเครือข่าย อาวียองซ์ ที่ค้นพบความสุขและความสำเร็จในชีวิตหลังวัยเกษียณ ที่ใจยังไม่ยอมเกษียณ


หนุ่มใหญ่วัย 60 ที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง ไพโรจน์ ดิลกพัฒนมงคล เผยว่า ผมมองว่าคนวัย 60 ปี ควรเป็นวัยที่ต้องไร้ความกังวล และเป็นวัยที่ต้องเริ่มมีความสุขกับชีวิตบั้นปลาย โดยก่อนหน้าที่ผมจะเข้าสู่ธุรกิจเครือข่ายนี้อย่างจริงจัง ผมทำงานประจำอยู่ที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง แต่เพราะชอบการทำธุรกิจเครือข่ายที่แตกต่างจากธุรกิจอื่นที่ไม่ได้มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์ แต่เรายังได้สร้างโอกาสให้แก่คนอื่นๆ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้พัฒนาศักยภาพด้านความคิด ไม่เว้นแม้แต่ตัวผมเอง ยิ่งเวลานี้ธุรกิจกำลังขยายสู่ตลาดในต่างประเทศทั้งในกัมพูชา และมาเลเซีย เพื่อนๆ ผมหลายคนเวลานี้นับถอยหลังรอวันเกษียณ หรือหลายๆ คนกำลังหง่วนอยู่กับเอกสารกองโตที่โต๊ะประจำ แต่ผมกลับเดินทางไปดูแลธุรกิจในประเทศมาเลเซียที่ตัวเองได้สร้างเอาไว้ ผมไม่มองว่าตัวเองเหนื่อย แต่มองว่าคือความท้าทาย และสนุกกับการทำงาน ที่ในงานประจำยิ่งคุณใกล้เกษียณ เพื่อนร่วมงานในวัยที่อ่อนกว่า อาจจะไม่กล้าให้งาน ด้วยความเกรงใจว่าพี่เขาใกล้จะเกษียณ แต่ในการทำธุรกิจเครือข่าย จะไม่มีคำว่าแก่คำว่าอ่อนกว่า มีแต่การยอมรับและขอคำปรึกษา เพื่อช่วยกันให้ทีมงานสามารถขยายไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ถึงแม้ว่าเรี่ยวแรงผมจะค่อยๆ ถดถอย แต่พลังสมองยังสร้างสรรค์คุณภาพของงานได้ ผมก็จะทำธุรกิจไปเรื่อยๆ โดยมีเป้าหมายที่อยากจะพาธุรกิจนี้ขยายสู่ตลาดเวียดนาม และขยายก้าวสู่จีน ตลาดทางการค้าที่ใหญ่มากๆ ของโลก โดยมีคนไทยเป็นต้นสายของการทำธุรกิจ


ด้าน นงลัคขษ์ ธัชสัมฤทธิ์ คุณป้าวัย 70 ปี ที่ยิ่งตอกย้ำว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ ด้วยพลังกายและใจที่ Young @ Heart ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคนสูงวัยที่เพียบพร้อมไปด้วยความสุข ตลอด 40 ปีที่ดิฉันทำงานที่ได้รับทั้งความสุข และล้มลุกคลุกคลาน ผ่านมาจนอายุอานามล่วงเข้าวัย 60 ปี พร้อมเริ่มต้นชีวิตแบบคนสูงวัยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่เมื่อมีคนแนะนำให้รู้จักกับธุรกิจเครือข่าย อาวียองซ์ ดิฉันมั่นใจในความมั่นคงและความยิ่งใหญ่ของบริษัท จึงได้เริ่มต้นศึกษาการทำธุรกิจอีกครั้งเมื่อใกล้วัยเกษียณ เพราะธุรกิจนี้ก็ยังให้ความอิสระ ทั้งทางด้านเวลา หรือแม้แต่ความคิด เห็นได้จากการที่ผู้บริหารยอมรับในความคิดและวิธีการทำงานของดิฉัน จนในสุดดิฉันพับเก็บความคิดที่จะใช้ชีวิตแบบคนสูงวัย แต่หันมาเริ่มต้นทำธุรกิจเครือข่ายด้วยใจที่เปิดรับอย่างจริงจัง ทุกวันนี้ดิฉันทำธุรกิจด้วยใจที่อยากทำกุศล อยากถ่ายทอดความรู้วิธีการทำธุรกิจเครือข่ายอย่างไรให้ประสพความสำเร็จแก่คนรุ่นหลัง ซึ่งทำให้ดิฉันได้แลกเปลี่ยนความรู้ และยังได้เพิ่มสีสันให้กับชีวิตของตัวเองด้วย เช่น วิทยาการความทันสมัยของเทคโนโลยี ที่ผู้ใหญ่ในวัย 70 อย่างดิฉันสามารถใช้คอมพิเตอร์ได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งความรู้ต่างๆ ก็ได้จากน้องๆ คนรุ่นหลังที่เป็นลูกทีม ช่วยกันสอนช่วยกันพัฒนา ทำให้ดิฉันสามารถก้าวเดินไปทันพร้อมๆ กับคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้อย่างมั่นใจ ไม่เพียงเท่านี้ธุรกิจที่ดิฉันทำ ยังเติมเต็มความสุขให้ชายหญิงสูงวัยได้มีโอกาสเดินทางมาแล้ว 32 ทริปในหลายๆ ประเทศทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา


โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะธุรกิจนี้ที่ทำให้ดิฉันและสามีเป็นผู้สูงวัยที่ไม่ต้องเป็นภาระให้ลูกหลานดูแล แถมเรายังมีวิธีการเติมเต็มความหวานให้ชีวิตคู่ในบั้นปลายมีความสุข ที่สำคัญหลายคนทัก แม้กระทั่งเพื่อนเก่าๆ ที่กลับมาเจอกันว่า ทำไมเธอดูอ่อนกว่าวัย และยังดูแข็งแรง กระฉับกระเฉง ไม่เหมือนคนวัย 70 ปี เพราะดิฉันไม่หยุดนิ่งแต่ทำธุรกิจที่ทำให้ได้พบปะกับคนมากมาย หลากหลายวัย ดิฉันคิดว่าความสุขไม่ได้อยู่ที่ตัวเงินที่ได้รับ แต่อยู่ที่ว่าเราจะหาความสุขให้กับชีวิตได้จากอะไร เหมือนดิฉันที่แสดงให้เห็นว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคในการทำธุรกิจ สุดท้ายแล้วธุรกิจนั่นเองคืนความสุขมาให้เรา


ตัวอย่างดีๆ ของ 2 นักธุรกิจรุ่นใหญ่ ที่ประสพความสำเร็จจากการทำธุรกิจ ที่ทุกคนยังยืนยันว่า ตราบใดที่เรี่ยวแรงยังมีจะไม่ยอมเกษียณอายุจากการทำธุรกิจเครือข่ายอย่างแน่นอน


[gallery order="DESC" columns="2"]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น