ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวทีวี ไดเร็ค (TV Direct) : ทีวี ไดเร็ค โชว์ฟอร์มโกยกำไร 40% ลั่นปี 56 เร่งเครื่องดันยอดเพิ่ม 20%









ทีวี ไดเร็ค โชว์ความฟิตสตาร์ทเครื่องเรียกความเชื่อมั่น หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์โกยกำไรเน้นๆ 49 ล้านบาท เติบโตเพิ่มอีก 40 % จากปีก่อน ขณะที่รายได้ปี 2555 ปิดบัญชีอยู่ที่ 2,237 ล้านบาท ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลังอัตราหุ้นละ 0.10 บาท พร้อมลั่นเดินหน้ารุกตลาดปี 2556 เต็มอัตราศึก เตรียมส่งสินค้าใหม่ให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภค ยุคใหม่ ชูจุดแข็งด้านช่วงทางขายที่หลากหลาย เชื่อมั่นสิ้นปีโกยรายได้เพิ่มอีก 20%


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยถึงผลดำเนินงานในช่วงปีที่ผ่านมาว่า ในปี 2555 บริษัทมีการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของ TVD เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจโดยเฉพาะการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นบริษัทมหาชน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา TVD ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีส่งผลให้การดำเนินงานในปี 2555 บริษัทมีกำไรสุทธิ 49.82 ล้านบาท เติบโต 40.58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งมีกำไรสุทธิ 35.44 ล้านบาทขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,237.08 ล้านบาทเติบ 17.58% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้การเติบโตดังกล่าวมาจากความสำเร็จด้านการทำตลาดและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของ TVD ที่ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ ทั้งฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวีแบบบอกรับสมาชิก เคเบิ้ลท้องถิ่น ทีวีดาวเทียม โทรศัพท์ ออนไลน์และร้านค้าปลีก รวมถึงการนำเสนอสินค้าหลากหลาย แปลกใหม่ ทันสมัย ที่เข้าถึงความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่ม


ในปี 2555 ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานของ TVD เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทั้งในแง่กำไรและยอดขายที่มีความโดดเด่น แม้ว่า ในช่วงไตรมาส 4 เราจะประสบปัญหาเพลิงไหม้คลังสินค้าหลักที่บริษัทฯ ได้เช่าพื้นที่ ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่เราก็ยังสามารถจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าให้แก่ลูกค้าได้ตรงตามกำหนด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจที่มีการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังบันทึกรายได้จากการเคลมค่าสินไหมทดแทน จากบริษัทประกันภัยในวงเงิน 82 ล้านบาทในไตรมาส 4/2555 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายทรงพล กล่าว


ทั้งนี้จากความสำเร็จของผลการดำเนินงานดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทฯจึงมีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2555 (ม.ค.-ธ.ค.) ให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท ซึ่งบริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2555 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท โดยจะจ่ายเงินปันผลอีกครั้งในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท กำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่12-14 มีนาคม 2556 และจ่ายปันผลใน วันที่ 11 เมษายน 2556 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ ที่กำหนดจ่ายในอัตราไม่ต่ำกว่า 55% ของกำไรสุทธิ


นายทรงพล กล่าวเพิ่มเติมถึง กลยุทธ์สำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจในปีนี้ว่า สำหรับแผนดำเนินงานปี 2556 บริษัทฯ มรแผนรุกทำตลาดโฮมช้อปปิ้งในประเทศไทยมากขึ้น หลังจากภาพรวมตลาดมีอัตราการเติบโตกว่า 100 % หรือมูลค่าตลาดรวม 5,000 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยจากการมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาร่วมทำตลาดสร้างความคึกคักมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของเคเบิ้ลทีวีและทีวีดาวเทียมที่สามารถเข้าถึงกลุ่ม ผู้ชม ได้ถึง 10 ล้านครัวเรือน ส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้รับโอกาสเลือกสินค้าที่มีความหลากหลาย และกระตุ้นให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น จึงมั่นใจว่าศักยภาพการเติบโตของธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในเมืองไทยจะยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก


นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนเพิ่มสาขา TV Showcase เพิ่มอีกประมาณ 10 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 70 แห่ง พร้อมเติมความแข็งแกร่งของช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น


ในปีนี้เรามองว่า ตลาดโฮมช้อปปิ้งจะมีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีคู่แข่งเข้ามาทำตลาดมากขึ้น โดย TVD จะใช้จุดแข็งด้านคุณภาพสินค้าและบริการที่ดีรวมถึงช่องทางการขายที่ครอบคลุมทุกช่องทางทั้งเคเบิ้ลทีวี ทีวีดาวเทียม ฟรีทีวีและแอพพลิเคชั่นบนมือถือสมาร์ทโฟน เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ประกอบกับแบรนด์ทีวี ไดเร็ค ที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 10 ปี ซึ่งผู้บริโภคให้การยอมรับและเชื่อมั่น จึงมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันได้ในปี 2556 ให้เติบโตขึ้น 20 %




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.LEADER TIME ฉบับที่ 219 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น