ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

ขายตรงมาเลฯโตสวนกระแส มูลค่ารวมยอดทะลัก90,000ล.









ที่ปรึกษาบริษัทขายตรงเบอร์ 1 ของประเทศมาเลเซียเผยยอดรวมมูลค่าขายตรงปี55 เติบโตสูงถึง 90,000 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึง 15 % แม้ในปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวส่งผลให้บริษัทขายตรงต้องปิดกิจการถึง 34 บริษัท เผยปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลดีต่อภาพรวมขายตรงทั้งระบบเพราะประชาชนหันมาทำธุรกิจขายตรงเพื่อชดเชยรายได้ที่หดหายกันมากยิ่งขึ้น


Mr.S.Y.Khor กรรมการผู้จัดการ บริษัท MLM SMART RESOURCES (Malaysia) จำกัด ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนให้กับหน่วยงานภาคเอกชนและหน่วยงานราชการเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจขายตรงอีกทั้งยังเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการตลาดอันดับหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจขายตรงในประเทศมาเลเซียประจำปี 2555 ที่ผ่านมาว่า ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมาเลเซียจะอยู่ในภาวะชะลอตัวแต่ในภาคส่วนของธุรกิจขายตรงยังคงมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้น โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านริงกิต (หรือประมาณ 90,000 ล้านบาท) เฉลี่ยอัตราการเติบโตประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่ผ่านมาที่ธุรกิจขายตรงในประเทศมาเลเซียมีมูลค่าโดยรวมประมาณ 8,000 ล้านริงกิต


ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจขายตรงในประเทศมาเลเซียเติบโตขึ้นแบบสวนกระแสเนื่องจากประชาชนภายในประเทศแทบทุกครัวเรือนจำเป็นต้องหางานทำเพิ่มขึ้น ทั้งงานพาร์ทไทม์ (งานเสริม) และงานฟูลไทม์ (งานประจำ) เพื่อชดเชยกับรายได้ที่ขาดหายไปและธุรกิจขายตรงก็เป็นทางเลือกที่ผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบเพราะนอกจากจะได้เห็นผลตอบแทนที่ดีกลับมาแล้วในส่วนของการลงทุนทำธุรกิจก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมากนัก อีกทั้งสินค้าก็มีให้เลือกหลากหลายรายการ ทั้งอาหารเสริมสุขภาพและสินค้าอุปโภค-บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว Mr.S.Y.Khor กล่าวต่ออีกว่า จากปัญหาเศรษฐกิจที่ชะลอตัวภายในประเทศมาเลเซียเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมาส่งผลให้บริษัทขายตรงจำนวนมากถึง 34 บริษัท จำเป็นต้องปิดกิจการลงด้วยปัญหาดังกล่าวซึ่งจะเห็นได้ว่านับตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 มีบริษัทขายตรง (ทุกแผนการตลาด) ที่เปิดดำเนินกิจการทั้งหมดจำนวน 556 บริษัท และจากการสำรวจครั้งล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาพบว่ามีบริษัทขายตรงที่ยังประกอบธุรกิจอยู่มีจำนวนทั้งสิ้น 522 บริษัท และในจำนวนบริษัททั้งหมดนี้ 20% เป็นบริษัทต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนและอีก 80% เป็นบริษัทขายตรงภายในประเทศ




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.LEADER TIME ฉบับที่ 219 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น