ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : บริษัทแม่แอมเวย์ประกาศผลประกอบการปี 2555 ด้วยยอดขาย 11,300 ล้านเหรียญสหรัฐ








 


บริษัทแม่แอมเวย์ประกาศผลประกอบการปี 2555 ด้วยยอดขาย 11,300 ล้านเหรียญสหรัฐ
อีก 1 ปีแห่งการเติบโตต่อเนื่องจากการทุ่มขยายฐานการผลิตทั่วโลก


อัลติคอร์ อิงค์ บริษัทแม่แอมเวย์ ประกาศยอดขายปี 2555 ด้วยตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 11,300 ล้านเหรียญสหรัฐ สูงกว่ายอดในปี 2554 ที่ 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นปีที่บริษัทมีการเติบโตด้านยอด ขายอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จาก 13 ปีล่าสุดที่ผ่านมา


แอมเวย์เติบโตใน 10 ตลาดที่มียอดขายสูงสุด


แอมเวย์มีการเติบโตใน 10 ประเทศที่มียอดขายสูงสุด ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย รัสเซีย ไต้หวัน ไทย ยูเครน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี รวมถึงมีการเติบโตที่เปอร์เซ็นต์สองหลักในหลายประเทศ เช่น โคลัมเบีย ฮ่องกง อิตาลี เม็กซิโก รัสเซีย ตุรกี และเวเนซูเอลา


มร.สตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า แอมเวย์ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแถลงยอดขายในปีที่ผ่านมาคือ 11,300 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตขึ้นเกือบเท่าตัวนับจาก 6 ปีก่อนที่เริ่มกลยุทธ์ทางธุรกิจเรื่อง นวัตกรรม (Growth Through Innovation) ธุรกิจของแอมเวย์ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วโลกในขณะนี้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากยิ่งขึ้นภายใต้การนำที่เข้มแข็งและมีวิสัยทัศน์ ยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีศักยภาพอีกมากที่จะเติบโตยิ่งขึ้นไปอีกในปีนี้ แอมเวย์ได้ลงทุนในระบบซัพพลายเชน (Supply chain) โดยมุ่งเน้นการผลิตและการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น อันส่งผลให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้นทุกเวลาและทุกที่ที่ผู้บริโภคต้องการ


มร.ดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลกกำลังมองหาบางสิ่งที่เหนือกว่า พวกเขาต้องการโอกาสทางธุรกิจซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตและมีผลตอบแทนเฉพาะบุคคล ซึ่งเป็นเวลากว่า 50 ปีที่แอมเวย์สร้างโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองให้แก่ผู้คนจำนวนมาก เราภาคภูมิใจกับความสำเร็จนี้ อันเป็นผลสืบเนื่องจากการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม และการพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจแอมเวย์ในด้านทักษะการขายและเชิงธุรกิจที่เหมาะสมกับแต่ละท้องถิ่น แอมเวย์จะยังคงแสวงหาวิธีการใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์หลายล้านคนทั่วโลกให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้


การลงทุนระดับโลกกว่า 335 ล้านเหรียญสหรัฐในด้านการผลิต การวิจัยค้นคว้าและพัฒนา
แอมเวย์ได้เตรียมจัดสรรงบประมาณมากกว่า 335 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิต การวิจัยค้นคว้าและพัฒนา ด้วยการสร้างโรงงาน 4 แห่งในสหรัฐอเมริกา รวมถึงการสร้างโรงงานผลิต 1 แห่งในประเทศอินเดีย และอีก 2 แห่งในสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศเวียดนาม


ในปี 2555 แอมเวย์ได้ประกาศแผนการลงทุนกว่า 185 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับการสร้างโรงงาน 4 แห่งในสหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตและบรรจุวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ อันประกอบด้วย


ส่วนการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดเม็ดและซอฟท์เจล มูลค่า 81 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่โรงงานผลิตสปอลดิง


อะเวนิว เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ซึ่งคาดว่าจะสร้างงานได้ 200 อัตราภายใน 3 ปี โดยการก่อสร้างจะเริ่มต้นในปีนี้


ส่วนการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผง มูลค่า 24 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในบริเวณพื้นที่สำนักงานใหญ่ของแอมเวย์ ที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ซึ่งเปิดดำเนินการแล้วในปีที่ผ่านมา สร้างงานได้ถึง 50 อัตรา


โครงการมูลค่า 42 ล้านเหรียญสหรัฐที่บูเอน่าพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย ประกอบด้วยโรงงานอัดเม็ดเพื่อรองรับการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดเม็ด สถาบันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงห้องทดลองต้นแบบและอาคารสำนักงานขนาด 2 ชั้นอีกด้วย คาดแล้วเสร็จภายในปีนี้


โรงงานสกัดและผลิตสารสกัดเข้มข้น มูลค่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่เมืองควินซี รัฐวอชิงตัน เป็นโรงงานสกัดสารต่างๆ จากพืชที่ปลูกในฟาร์มชีวภาพของนิวทริไลท์ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเทราท์เลค ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


สำหรับโรงงานแห่งใหม่ที่รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย แอมเวย์จัดเตรียมงบประมาณ 95 ล้านเหรียญสหรัฐไว้เพื่อการก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดแล้วเสร็จในปี 2558 และอีกแห่งที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน งบประมาณก่อสร้าง 75 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในปี 2559 และล่าสุดคือโรงงานผลิตแห่งที่สองในประเทศเวียดนามซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในปีนี้


นอกจากนี้ แอมเวย์ยังลงทุนอีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐในการสร้างศูนย์วิจัยด้านพฤกษศาสตร์และศูนย์ทดลองผลิตภัณฑ์ ณ เมืองอู๋ซี สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรและพืชต่างๆ ของเอเชีย ปัจจุบันแอมเวย์มีนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 900 คน ร่วมกันทำงานในห้องทดลองเพื่อการวิจัยพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพกว่า 65 แห่งทั่วโลก ที่พร้อมสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยใช้วัตถุดิบชั้นเลิศและเทคโนโลยีขั้นสูงสุด


นิวทริไลท์เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงสุดของแอมเวย์


นิวทริไลท์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลกในกลุ่มวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร* มีสัดส่วนยอดขาย 46% ของยอดขายรวมทั้งหมด โดยนิวทริไลท์โปรตีนพาวเดอร์ (ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่คือ นิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน), นิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ และนิวทริไลท์ ไบโอซี พลัส เป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงที่สุดของนิวทริไลท์


สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม อาร์ทิสทรีเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมียมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก* มีสัดส่วน 26% ของยอดขายรวมของบริษัทเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดอาร์ทิสทรีได้ เทเรซ่า พาล์มเมอร์ เป็นโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อการลดเลือนริ้วรอยชั้นสูง อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงในประเทศญี่ปุ่น ประเทศไทย พร้อมเตรียมเปิดตัวในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกาในปีนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามได้แก่ อาร์ทิสทรี ครีมแอล/เอ็กซ์, อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ รีนิววิง พีล และอาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ แอนตี้-ริงเคิล เฟิร์มมิ่ง ซีรัม


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายในครัวเรือน มีสัดส่วนยอดขาย 22% นำโดยเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์, ชุดภาชนะประกอบอาหาร ไอคุ้ก, เครื่องกรองน้ำอีสปริง และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวเครื่องกรองน้ำอีสปริงในสาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นผลสำเร็จในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอมเวย์


และคาดการณ์ยอดขายในปีแรกไว้สูงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกเหนือจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ข้างต้น เช่น กลุ่มสินค้าแค็ตตาล็อกมีสัดส่วนยอดขายในปี 2555 อยู่ที่ 6%


ฉลอง 10 ปีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของเด็กและเยาวชน


ปี 2556 ยังเป็นปีที่น่ายินดีของแอมเวย์ที่โครงการ แอมเวย์ วัน บาย วัน เพื่อเด็กและเยาวชนจะฉลองครบรอบ10 ปี


ถือเป็นโครงการที่นักธุรกิจแอมเวย์และพนักงานได้ร่วมกันสร้างสถิติในการให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสกว่า 10 ล้านคน ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2546 โครงการนี้ได้บริจาคเงินรวม 190 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทั่วโลก มีนักธุรกิจแอมเวย์และพนักงานสละเวลาเพื่อร่วมเป็นอาสาสมัครให้ความช่วยเหลือในกิจกรรมต่างๆ กว่า 2.7 ล้านชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น