ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสตาร์ ซันไชน์ (Star Sunshine) : "สตาร์ซันไชน์" เน้นปีแห่งการฝึกอบรม เปิดสาขาไทย 2 แห่งเจาะเวียดนามเป็นฮับ








สตาร์ซันไชน์ ยังมุ่งเน้นทำตลาดผ่านวิทยุชุมชน และทีวีดาวเทียม เพราะประชาชนรู้จักทั่วถึง ส่งผลให้ตัวแทนขายง่าย ย้ำชัดปี 56 เปิดสาขาอีก 2 แห่ง โคราช-หาดใหญ่ ไว้เป็นศูนย์ฝึกอบรมพนักงานที่ต้องการให้เป็นมืออาชีพ และมุ่งเน้นเจาะตลาดอาเซียน เปิดสาขาที่กัมพูชาเรียบร้อย จากนั้นทยอยเปิดที่ เวียดนาม สิงคโปร์ และลาวตามลำดับ


นายโกสิทธิ์ ผะลิวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ซันไชน์ จำกัด เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 2556 ว่า ยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดผ่านวิทยุชุมชนและทางช่องทีวีดาวเทียมที่ทำมาหลายปีอย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่เห็นผล นอกจาก บริษัทจะมีทีวีเป็นของตนเอง 2 ช่องแล้ว ยังซื้อเวลาของ สถานีอื่นอีก 10 ช่อง เพื่อโปรโมตสินค้าให้ประชาชนได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 2-3 ปีที่มีการใช้กลยุทธ์แบบนี้ก็เป็นผลดีต่อตัวแทนจำหน่ายขายสินค้าได้มากขึ้น ดังนั้น บริษัทจะต้องคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพนำออกมา จำหน่าย


สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2556 นั้น บริษัทเห็นความสำคัญของ การเปิดตลาดอาเซียน หรือ AEC จึงขยายตลาดไปเปิดสาขายัง กรุงพนม-เปญ ประเทศกัมพูชา เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดวันและเวลาในการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มุ่งมั่นให้ทางพนมเปญเป็นฮับในการเปิดตลาดก่อน เนื่องจากประเทศนี้เปิด โอกาสให้นักลงทุนต่างชาติถือหุ้นได้เต็ม 100% เพราะฉะนั้น เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำตลาดที่ไม่ก่อให้เกิดรอยต่อของธุรกิจที่ทำแบบไบนารี่ หากมีขาทาง ประเทศไทยสามารถไปต่ออีกขาหนึ่งที่ประเทศกัมพูชาก็ได้


หลังจากนั้น บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายไปเปิดสาขายังประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ที่กฎหมายให้ต่างชาติถือหุ้นได้ 100% เช่นกัน จากนั้นก็จะไปยังประเทศ ลาว ขณะนี้กำลังเจรจาร่วมกันถึงสัดส่วนผู้ถือหุ้น ซึ่งทางประเทศลาวใช้กฎหมายคล้ายกับประเทศไทยที่คนต่างชาติถือหุ้นได้ไม่ถึง 50% แต่ขณะนี้มีลูกค้าซื้อสินค้าของบริษัทเข้าไปใช้และจำหน่ายบ้างแล้ว จึงถือว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะขยายตลาดไปประเทศเพื่อนบ้าน


ส่วนทิศทางการทำตลาดในประเทศ ไทยนั้น ถือว่าปีนี้เป็นปีแห่งการพัฒนาบุคลากร ที่ผ่านมายอดจำหน่ายสินค้านั้นได้ตามเป้าหมาย แต่บุคลากรยังไม่ได้คุณภาพ ดังนั้น บริษัทจะเน้นฝึกอบรม ตัวแทนจำหน่ายให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อมุ่งให้เขาสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการเปิดสาขาของรับการ ขยายตัวของสมาชิก และเป็นสถานที่ ที่ใช้ฝึกอบรมอีก 2 แห่ง ได้แก่ โคราชจังหวัดนครราชสีมา และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาภายในปีนี้ รวมแล้วจะมีสาขาทั้งสิ้น 5 แห่ง ซึ่งเปิดดำเนินการแล้ว 3 แห่ง คือ สาขาอุบลราชธานี, เชียงใหม่ และเพชรบูรณ์


นายโกสิทธิ์กล่าวว่า สาขาที่เปิดส่วนใหญ่จะซื้อที่ดินแล้วสร้างใหม่ หรือ ซื้ออาคารพาณิชย์แล้วมาตกแต่งใหม่ทั้งหมด การเปิดสาขาอันที่จริงก็ไม่จำเป็นมากนัก แต่เปิดเพื่อขยายเป็นฮับและเป็นสถานที่ฝึกอบรมสำหรับตัวแทนจำหน่าย สำหรับผลการดำเนิน งานช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าทิศทางเริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้น มียอดจำหน่ายที่กระเตื้องขึ้น ผลจากปลายปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทนำสินค้าใหม่เข้ามาเสริม อีก 7-8 ชนิด ทำให้ยอดจำหน่าย ไปในทิศทางที่วางไว้ เฉพาะสินค้าธง นำคือ คาร่า พลัส ยอดจำหน่ายเฉลี่ยเดือนละ 20 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีคงจะเป็นไปตามเป้าหมายคือ 3,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตปีละ 10-20%




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1383 ประจำวันที่ 6-8 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น