ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

กะเทาะเปลือกความสำเร็จ 11 ปี บี.พี.โปรเกรส ...ปล่อยยุทธศาสตร์รากหญ้าแรง! สร้างคนจน สู่คนรวย...









คงไม่ใช่เรื่องที่แปลกนัก ที่ต้องบอกว่า ปัจจุบันนี้ มีเครือข่ายที่เกิดขึ้น เข้ามาประดับในวงการขายตรงอย่างมากมายทีเดียว แต่ทั้งนี้เรื่องของ กึ๋นทางธุรกิจ ก็ถือว่าเป็น หัวใจที่สำคัญ ต่อการทำธุรกิจอย่าง มากเช่นกัน ในขณะเดียวกัน

เครือข่ายขายตรงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในสมรภูมิ รบขายตรงมานาน ก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นและแรงศรัทธาของธุรกิจให้คงทน ถาวรด้วยเช่นกัน เครือข่ายขายตรงพันธุ์ ไทยแท้ แบบไม่ใช่ลูกผสมแต่อย่างใด นั่นก็คือ บริษัท บี.พี.โปรเกรส อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้การคุมเกมรบทางธุรกิจของบอสหนุ่มที่ชื่อว่า
สุเทพ บุญภักดี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พบว่า ความเคลื่อนไหวของค่ายนี้ เริ่มที่จะปะทุจุดเดือดขึ้นมาเรื่อย ๆตามฝีไม้ลายมือของบอสหนุ่มท่านนี้ที่เริ่ม ออกมาปลุกธุรกิจ บี.พี.โปรเกรส ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง!...และด้วย สไตล์การทำงานของบอสหนุ่มที่ชื่อ สุเทพ ต้องบอกว่าเป็นคนที่ คิดเร็ว ทำ เร็ว ที่สำคัญ เป้าหมายที่ตั้งไว้ ต้องสัมฤทธิ์ผล ตรงตามเป้าหมายด้วย...ด้วย เหตุนี้เอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกว่าทำไม...ความสำเร็จของขายตรงที่ชื่อ บี.พี.โปรเกรส จึงสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็วขนาดนี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่าน มา!...

บี.พี.โปรเกรสปลื้มความสำเร็จธุรกิจ ยํ้า!2ปีที่ผ่านมาโตด้วยกิจกรรมรวมพล

...จะเห็นได้ว่า ยุทธศาสตร์การทำธุรกิจของ บี.พี.โปรเกรส ในช่วงที่ ผ่านมา หากพูดเป็นภาษาชาวบ้าน คงต้องบอกว่า เป็นธุรกิจที่เดินเกมรบแบบ รากหญ้าจริง ๆ นั่นก็คือ การเข้าถึงสมาชิกของบริษัทหรือผู้ที่ต้องการอยากที่จะ ทำธุรกิจในทุกพื้นที่ ด้วยบรรยากาศของการรวมพลสร้างธุรกิจด้วยงานสังสรรค์ หรือที่คนบี.พี.โปรเกรส ต่างรู้จักดีนั่นคือ ล่องแพ ซึ่งกลยุทธ์ของการล่องแพ ของค่ายนี้นั้น พบว่า แต่ละเดือนจะมีการจัดขึ้นประมาณ 4 ครั้งด้วยกัน โดย แต่ละครั้งต่างประสบความสำเร็จแทบทั้งสิ้น เรียกได้ว่า เป็นการรวมพลคน บี.พี.โปรเกรสแบบย่อม ๆ ที่สัมฤทธิ์ผลเกินคาด 100% เลยก็ว่าได้ อย่างล่าสุด ทางบี.พี.โปรเกรส เอง ยังได้มีการจัด งานรวมพลคน บี.พี. ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2556 ที่ผ่าน มา โดยงานนี้ มีผู้มาร่วมงานนับหมื่นคนเลยทีเดียว เรียกได้ว่างานรวมพลคน บี.พี.โปรเกรสในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องตอกยํ้าความสำเร็จของค่ายนี้ได้ เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ความสำเร็จของบี.พี.โปรเกรสในช่วงที่ผ่านมา ต้องบอกว่า เรื่องของ กิจกรรมต่าง ๆ ที่บริษัทฯ ทำอย่างต่อเนื่องเสมอมา ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ สำคัญ โดยกิจกรรมที่บริษัทฯ ทำแต่ละครั้ง ค่อนข้างที่จะได้ผลตรงตามเป้า หมายที่วางไว้หมด ซึ่งรูปแบบในการทำงานของบริษัทฯ จะไม่ใช่มุ่ง เน้น ในเรื่อง ของการ OPP เพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นการนำคนมาสังสรรค์เสียส่วนใหญ่ เหมือนเป็นการเปิดใจ เปิดความอยากให้กับผู้ที่ต้องการอยากที่จะทำธุรกิจ ซึ่งมองว่าวันนี้ การรวมพลเครือข่าย ถือว่าค่อนข้างที่จะสำคัญในธุรกิจขายตรง ซึ่งหากค่ายไหน ที่ไม่มีการรวมพลคนเครือข่ายไปในทิศทางเดียวกันแล้ว เชื่อว่าความสำเร็จอาจจะเกิดขึ้นยากด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า อีกหนึ่งตัวแปรที่สำคัญ ที่สร้างความมั่นคงของ ธุรกิจ บี.พี.โปรเกรส ให้คนเครือข่ายเกิดความน่าเชื่อถือในช่วงที่ผ่านมา นั่น ก็คือ การเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ 12 ไร่ ที่อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท โดยใช้เป็นโรงงานการผลิตสินค้าของบี.พี.โปรเกรส ทั้งหมดซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องตอกยํ้าความมั่นคงของธุรกิจ

บี.พี.โปรเกรส อีกอย่างหนึ่ง ปี56 บี.พี.โปรเกรสทุ่มงบกว่า 20ล้าน ผุดโรงงานใหม่/สร้างศูนย์อบรมครบวงจร

...นับได้ว่า การสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ บี.พี.โปรเกรส ของบอส หนุ่มที่ชื่อ สุเทพ ไม่ ได้หมดเพียงแค่นี่้ แต่ยังมุ่ง มั่นที่จะสร้างฐานธุรกิจให้เกิด ความแข็งแกร่งและคงทนชั่วลูกชั่วหลานอีกด้วย...อย่างล่าสุดทาง สุเทพ บุญ ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท บี.พี.โปรเกรส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เอง ได้ ให้สัมภาษณ์ผ่าน ตลาดวิเคราะห์ ว่า การดำเนินธุรกิจของบี.พี.โปรเกรสใน ปีนี้ ค่อนข้างที่จะรุกหนักกว่าในปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

โดยในปีนี้ บริษัทฯ จะมีการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ตำบลจอหอ จังหวัด นครราชสีมา ในวันที่ 25 สิงหาคม 2556 นี้ โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้ จะสร้าง เป็นศูนย์ข้อมูล พร้อมกันนี้ ยังเตรียมที่จะสร้างโรงงานใหม่แห่งที่ 2 บนเนื้อที่ 8 ไร่ซึ่งจะสร้างเป็นศูนย์อบรมแบบครบวงจร โดยอยูที่ตัวเมืองนครราชสีมาเช่น กัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการในการขออนุญาตก่อสร้าง ซึ่งงบลงทุนในการ ซื้อที่ดินทั้ง 2 แหง่ นี้ อยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท

วันนี้เราต้องการที่จะเป็นผู้ประกอบการ ที่เรียกว่า ทำตลาดเอง รวมถึง ผลิตไลน์สินค้าเองทั้งหมดด้วย และเชื่อว่า เราจะเป็นบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง มากกว่าที่อื่น ๆ อย่างแน่นอน ในเรื่องของธุรกิจขายตรง ที่สามารถควบคุมใน เรื่องของคุณภาพได้ พร้อมกันนี้ ยังได้มีการวางแผนงานไว้ว่า ในอนาคตอาจ จะมีการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับบริษัทอื่นเช่นกัน แต่คงไม่ใช่บริษัทขายตรง

นอกจากนี้ ทางด้าน สุเทพ ยังได้พูดถึงการจับมือกับพันธมิตรใน ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการรอเซ็นเอกสารอนุมัติ ซึ่งคาดว่าเร็ว ๆ นี้ เอกสารดังกล่าวคงดำเนินการแล้วเสร็จอย่างแน่นอน ซึ่งขณะ นี้มีตัวแทนจากประเทศลาว เริ่มเข้ามาติดต่อขอเปิดศูนย์กับบริษัทฯ บ้างแล้ว โดยหลังจากที่บุก สปป.ลาวแล้ว ต่อจากนั้นทางบริษัทฯ ก็จะบุกตลาดกัมพูชา และเวียดนามต่อไป พร้อมกับในเดือนกรกฎาคมนี้ ตัวแทนของบริษัทฯ ก็จะไป ขยายธุรกิจบี.พี.โปรเกรส ที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย โดยจะเป็นใน ลักษณะของบริษัทลูกที่มีการจดลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง

การทำงานของผมจะเน้นการประกาศนโยบายออกไป พร้อม ๆ กับการขับเคลื่อนคน แต่ทั้งนี้นโยบายที่ประกาศออกไปนั้น จะเป็นการดูด้วยว่า คนที่ รับนโยบายไปนั้น มีการขับเคลื่อนจริงหรือเปล่า แต่ถ้าวันนี้คนที่รับนโยบาย ตอบสนองไม่ได้ ความสำเร็จมันก็จะไม่เกิดเช่นกัน ซึ่งความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ นั้น ทุกอย่างจะต้องสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกันด้วย

บี.พี.โปรเปรสลั่นเป้าปี56 ขอแตะ1พันล. เน้นวางระบบการทำงานอย่างมีแบบแผน

...สำหรับแผนงานของ บี.พี.โปรเกรส ในปีนี้ ที่นอกเหนือจากการ ทุ่มงบซื้อที่ดินกว่าท20 ล้านบาท ในการสร้างสำนักงานแห่งใหม่ร่วมถึงโรงงาน แห่งใหม่แล้ว สิ่งที่บี.พี.โปรเกรส จะเน้นหนักในปีนี้ ยังมีในเรื่องของความเข้มข้นในการพัฒนาผู้นำพัฒนาสมาชิกสู่ความเป็นมืออาชีพรวมถึงสร้างคนใน องค์กรให้เติบโต นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของการขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่ว ประเทศ รวมถึงในเรื่องของการกระตุ้นให้ทุกๆ จุด มีการตื่นตัวที่จะทำงานมาก ขึ้น พร้อมกับสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณอย่างเต็มที่ โดยในปีนี้ที่บี.พี. โปรเกรสเน้นหนักเป็นพิเศษ จะอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเสียส่วนใหญ่ อีก ทั้งในเรื่องของการใช้สื่อทั้งวิทยุชุมชนและสื่อเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ก็จะยังคงเน้น หนักในปีนี้ด้วยเช่นกัน

สุเทพ กล่าวเสริมอีกว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการนำเอาสื่อเคเบิ้ลทีวี ท้องถิ่น เข้ามาช่วยในการทำตลาดด้วย โดยสื่อเคเบิ้ลทีวีดังกล่าวอยู่ที่จังหวัด นครราชสีมาและอุดรธานี ซึ่งการที่มีสื่อเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นในพื้นที่ดังกล่าวนั้น เพื่อต้องการให้สมาชิกสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น พร้อมกับเชื่อว่า ในปีนี้ หลัง จากที่บริษัทฯ ใช้สื่อในพื้นที่ดังกล่าวแล้วน่าที่จะช่วยเพิ่มยอดขายทะลุอยู่ที่หลัก 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน และมีเป้าหมายที่จะขยายสื่อเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นใน ภาคอื่น ๆ ตามมาในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน การทำธุรกิจของบี.พี.ฯ ค่อนข้างที่จะรุกตลาดแบบถึงลูกถึงคน ด้วยการวางระบบทุกจุดให้พร้อม เนื่องจากมองว่า การลงพื้นที่ถือว่าค่อนข้าง ที่จะสำคัญ ซึ่งหากเข้าถึงได้ทุกพื้นที่ เชื่อว่าการขับเคลื่อนธุรกิจก็จะเกิดขึ้นตาม มาอย่างแน่นอน เพราะวันนี้บี.พี.โปรเกรส มองว่า ผู้ที่เข้ามาสู่ธุรกิจทุกคนล้วนแล้วแต่อยากที่จะทำธุรกิจและต้องการประสบความสำเร็จแทบทั้งสิ้น ด้วยจุดนี้เอง ที่ทำให้บริษัทฯ จึงจำเป็นที่จะต้องคิดว่าทำอย่างไร ถึงจะสามารถให้ผู้ที่เข้ามาสู่ธุรกิจสามารถต่อยอดในธุรกิจที่เรานำเสนอให้เขาได้ ด้วยการสอน งานให้เขานั้น สามารถทำให้เป็น เข้าใจในนโยบายของบริษัทฯ ให้ได้มากที่สุด นั่นเอง

สำหรับสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาเสริมทัพในปีนี้นั้น จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับ ผู้หญิงกับยาสีฟันพร้อมกับจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มความสวยความ งามเข้ามาเสริมทัพอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาในช่วงปลายปีนี้ ...บอสหนุ่มค่าย บี.พี.โปรเกรส กล่าวเสริมอีกว่าอีกหนึ่งสิ่งที่บริษัทฯ จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทีมงานได้ทำงานง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมา คือ การพัฒนาระบบไอที ซึ่งคาดว่า จะเปิดใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบได้ในช่วงเดือน พฤษภาคมนี้ ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 95% โดยอยู่ในช่วงการทดลองระบบ

เรามีความเชื่อมั่นว่า ธุรกิจ บี.พี.ฯ ในปีนี้ น่าที่จะเติบโตมากกว่าปีที่ ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยบริษัทฯ เตรียมที่จะมีการติวเข้มผู้นำมากขึ้น หลังจาก กลางเดือนเมษายนนี้ และต่อจากนี้ หลังจากที่ศูนย์อบรมของบริษัทฯ สร้าง เสร็จเมื่อไหร่ เชื่อว่า ธุรกิจของบี.พี.โปรเกรส รวมถึงสมาชิกของบริษัทฯ ก็น่าที่ จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมกับมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เปิดจุดแข็งธุรกิจ บี.พี.โปรเกรส ทุกอย่างมีครบครันเพื่อสมาชิกใหม่

...วันนี้หากจะให้พูดถึงจุดแข็งของ บี.พี.โปรเกรส นั้น ทางด้าน สุเทพ กล่าวยํ้าอย่างหนักแน่นว่า สิ่งที่ถือว่าเป็นจุดแข็งที่ทำให้บี.พี.โปรเกรส เติบโตจนมาถึงวันนี้ได้นั้น คือ 1. บริษัทฯ มีโรงงานการผลิตสินค้าเป็นของตัว เอง ที่สามารถแข่งขันกับหลาย ๆ บริษัทได้ พร้อมกับสามารถควบคุมคุณภาพ ควบคุมสินค้า และราคาต่าง ๆ ได้ด้วย 2. ในเรื่องของความมั่นคง ที่เชื่อว่า ของบี.พี.ฯ มีอย่างแน่นอน พร้อมกับมีตัวตน และสามารถรองรับการเติบโตของ สมาชิกได้ค่อนข้างสูง 3. ในเรื่องของระบบการทำงานในการส่งเสริมการตลาด ที่บริษัทฯ มีพร้อมในการสนับสนุนสมาชิกทุกอย่าง ทั้งศูนย์ฝึกอบรม แผนการ จ่ายผลตอบแทน เป็นต้น

ต้องบอกว่า สมาชิกทุกคนของบี.พี.โปรเกรส มีศักยภาพในการทำงาน ทุกคน ที่สำคัญ ทุกคนมีความเหนียวแน่นที่จะสร้างความสำเร็จที่นี่ เรียกได้ว่า เป็นนักธุรกิจเลือดแท้ของเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งโอกาสที่สมาชิกทุกคนจะแตกคอกัน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเรามีความเชื่อว่า วันนี้สมาชิกของบี.พี.โปรเกรส ทุกคน มีความจริงใจในการทำงาน ด้วยจุดนี้เอง ที่ส่งผลทำให้ฐานสมาชิกของ บี.พี.โปรเกรส ในตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา จึงมีความเหนียวแน่นจนถึง วันนี้นั่นเอง

...ทั้งหมดนี้ คือ ยุทธศาสตร์การบุกตลาดของ บี.พี.โปรเกรส ที่ได้มี การเตรียมแผนเขย่าธุรกิจสู่เป้าหมาย 1,000 ล้านบาทในปีนี้ด้วยการเสริมทัพ ธุรกิจอย่างมากมาย ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า เป้าหมายและแผนงานที่วางไว้ จะสัมฤทธิ์ ผลตรงตามแผนงานที่วางไว้หรือไม่เชื่อว่าอีกไม่นานทุกท่าน คงรู้แน่นอน!




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 341 ประจำวันที่ 1-15 เมษายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น