ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวไทม์ลี่ (Timely) : แม้บริษัทเน้นที่จะสร้างคนกลุ่ม C ให้เป็น กลุ่ม A แต่ไม่ได้หมายความว่าบริษัทจะไม่ยินดี รับกลุ่ม B ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มที่สร้างความ เสียหายให้แก่ธุรกิจ แต่บริษัทยินดีที่จะรับ ทุกกลุ่มเข้ามาและพร้อมที่จะสร้างความรู้ความ เข้าใจที่ถูกต้องและสร้างวัฒนธรรมที่ดีให้เกิดขึ้น กับสมาชิกทุกๆ คน กนกพร แซ่ตั้ง กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทม์ลี่ จำกัด







กนกพร เเซ่ตั้ง


ไทม์ลี่ อีกหนึ่งบริษัทที่เกิดขึ้นจากผู้ที่มีใจรักในธุรกิจ เครือข่าย และมีความตั้งใจจริงที่ต้องการจะทำให้ธุรกิจ เครือข่ายเป็นธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในสังคมมากขึ้น และ เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีผู้บริหารมีมุมมองในการบริหารธุรกิจ ที่ไม่เหมือนใครอย่าง กนกพร แซ่ตั้ง


ไตรมาสแรกของปี 2556 บริษัทมีอัตราการเติบโต เป็นอย่างไร


ในภาพของเศรษฐกิจยังไม่ดีเท่าที่ควรเพราะปัจจุบัน ในตลาดมีคู่แข่งมากขึ้น แต่ในภาพของบริษัทขณะนี้ถือว่า เป็นภาพที่กำลังแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคที่ขณะนี้ เริ่มมีภาพที่ชัดเจนมากขึ้น จะเห็นได้จากสมาชิกของบริษัท ส่วนใหญ่ จะเป็นผู้บริโภคโดยมีสัดส่วนถึง 70% และในส่วน ที่เหลือจะเป็นผู้จำหน่าย 20% และผู้นำเพียง 10% แต่ ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจ เพราะมองว่าบริษัทจะอยู่ได้ กลุ่มที่ เป็นปัจจัยสำคัญ ในการดำเนินธุรกิจนั้นต้องเป็นกลุ่มผู้บริโภค หากบริษัทมีแต่ผู้นำ ไม่มีผู้บริโภค บริษัทจะอยู่ไม่ได้ เพราะ จริงๆ แล้วธุรกิจจะอยู่ได้ขึ้นอยู่กับสินค้า ที่จะต้องมีการ ซื้อกินซื้อใช้อย่างต่อเนื่อง


บริษัทมีวิธีการสร้างและจัดการบริหารสมาชิก อย่างไร


ก่อนอื่นบริษัทจะแยกกลุ่มสมาชิกก่อนว่าเป็นกลุ่มใด บ้าง โดยจะแยกสมาชิกออกเป็น 3 กลุ่ม คือ A กลุ่มผู้นำ ตัวจริง B ผู้นำตัวหลอก หรือกลุ่มที่ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจ ที่แท้จริงในการทำธุรกิจ และ C ผู้ที่สนใจใช้สินค้าแต่ไม่ได้สนใจ ที่จะทำธุรกิจ หลังจากนั้นจะทำการสร้างสมาชิกผ่านการฝึก- อบรมที่เริ่มตั้งแต่แนวความคิด การทำธุรกิจ แผนธุรกิจ ตลอดจน ตัวสินค้า ซึ่งบริษัทจะเน้นลงไปที่กลุ่ม C ให้ขึ้นมาเป็นกลุ่ม A และในส่วนของกลุ่ม B บริษัทจะค่อยๆ ทำการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมตลอดจนวัฒนธรรมเดิมๆ ที่คนกลุ่มนี้เจอมา ให้เข้ากับวัฒนธรรมขององค์กร และในที่สุดสมาชิก กลุ่มนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นกลุ่ม A นอกจากนี้แม้ว่าบริษัท จะเน้นที่จะสร้างคนกลุ่ม C ให้เป็นกลุ่ม A แต่ไม่ได้ หมายความว่าบริษัทจะไม่ยินดีรับกลุ่ม B ที่ได้ ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มที่สร้างความเสียหายให้แก่ ธุรกิจ แต่บริษัทยินดีที่จะรับทุกกลุ่มเข้ามา และพร้อมที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้องและสร้างวัฒนธรรมที่ดีให้เกิดขึ้นกับ สมาชิกทุกๆ คน


ปีนี้บริษัทวางแผนการออกสินค้าใหม่ อย่างไร


บริษัทได้วางแผนที่จะออกสินค้าใหม่ ทุกๆ เดือน อย่างน้อยในปีนี้จะต้องมีสินค้าใหม่ ออกสู่ตลาด 12 รายการ เพิ่มจากปัจจุบันที่มี สินค้าในระบบอยู่แล้ว 50 รายการ และสินค้าที่ บริษัทจะนำเข้ามาสู่ระบบนั้นจะพิจารณาก่อนว่า สินค้านั้นๆ อยู่ในความต้องการของผู้บริโภคมาก น้อยเพียงใด และสินค้านั้นต้องมีคุณภาพ และมีจุดเด่น เพื่อที่สมาชิกจะนำมาทำการตลาดได้ง่ายขึ้น โดยปีนี้ บริษัทจะยังคงเน้นการทำตลาดความงามและอุปโภค- บริโภคเป็นหลัก เพราะปัจจุบันผู้หญิงจะให้ความสนใจเรื่อง ความสวยความงามมากขึ้น และมีอัตราการตัดสินใจที่จะซื้อ สินค้าในกลุ่มนี้มากกว่ากลุ่มอื่นๆ


การจัดกิจกรรมทางการตลาดบริษัทวางแผนไว้ อย่างไร


ปีนี้บริษัทวางแผนที่จะจัดกิจกรรมให้กับสมาชิกต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี และจะจัดขึ้นในทุกๆ เดือน แต่ กิจกรรมแต่ละกิจกรรมนั้น จะขึ้นอยู่กับว่าในเดือน นั้นๆ มีวันสำคัญ หรือเทศกาลสำคัญอะไร อย่างเช่น ในเดือนเมษายนตรงกับ เทศกาลสงกรานต์ บริษัทจะจัดกิจกรรมการประกวดเทพี สงกรานต์ เดือนพฤษภาคมมีวันแรงงานก็จะเปิดโอกาสให้ ผู้ที่ใช้แรงงานได้เข้ามา โดยบริษัทจะจัดให้มีมินิคอนเสิร์ตให้ ผู้ใช้แรงงานได้ร่วมชม แต่ภายในงานจะไม่มีการพูดถึงการ ทำธุรกิจ หรือแผนธุรกิจแต่อย่างใด ซึ่งบริษัทมองว่าการจัด กิจกรรมในลักษณะนี้เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยให้มีสมาชิก ใหม่ๆ เข้ามาใน ระบบ




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 221 ประจำวันที่ 16-30 เมษายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น