ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวออกาโน่ โกลด์ (Organo Gold ) : Xclusive interview ภูเชษฐ์ เผดิมปราชญ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จี จี แฺฮปปี้เนส จำกัด









หากจะกล่าวถึง จี จี ฟิคชั่น แฮปปี้เนส คงมีน้อยคนที่รู้จักและได้ยินกับชื่อดังกล่าว แต่ถ้ากล่าวถึงชื่อ ออกาโน่ โกลด์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเพียงแค่เวลาไม่กี่เดือนที่เข้ามาในประเทศไทยก็มีกระแสต่างๆ ออกมาให้ได้ยินกันอย่างหนาหูไม่เว้นแต่ละวัน จนผู้บริหารอย่าง ภูเชษฐ์ เผดิมปราชญ์ ทนไม่ไหวต้องออกมาชี้แจงให้กับสื่อได้ทราบถึงต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร


จริงหรือไม่ที่บอกว่า ออกาโน่ โกลด์ เปิดดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก สคบ.


ก่อนอื่นต้องแจ้งให้ทราบว่า ออกาโน่ โกลด์ ที่เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยไม่ได้ใช้ชื่อ ออกาโน่ โกลด์ แต่ใช้ชื่อ บริษัท จี จี ฟิคชั่น แฮปปี้เนส จำกัด ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ช่วงแรก ออกาโน่ โกลด์ เข้ามาจึงถูกวิจารณ์ว่าเป็นบริษัทที่เปิดดำเนินการโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพราะคนส่วนใหญ่จะเข้าไปค้นชื่อ ออกาโน่ โกลด์ และไม่พบรายชื่อว่าเป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรง จึงเป็นที่มาว่าบริษัทเปิดดำเนินธุรกิจอย่างไม่ถูกต้อง และที่ผ่านมาบริษัทได้ขอจดทะเบียนกับ สคบ . แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555


ขณะนี้บริษัทได้เริ่มทำประชาสัมพันธ์ออกไปแล้วว่าได้ใช้ชื่อ บริษัท จี จี แฮปปี้เนส จำกัด และเมื่อเข้าไปค้นหาชื่อจะพบว่าบริษัทดังกล่าวนั้น ได้จดทะเบียนขออนุญาตดำเนินธุรกิจขายตรงกับ สคบ . อย่างถูกตองเรียบร้อยและในส่วนของออกาโน่ โกล์ด ในประเทศไทยไม่ถือว่าเป็นบริษัทขายตรง หากแต่เป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของสินค้าและแผนธุรกิจ โดยมี บริษัท จี จี แฮปปี้เนส จำกัดเ เป็นผู้ทำหน้าที่ดำเนินงานด้านการตลาดในธุรกิจขายตรงให้


จากกระแสข่าวบอกว่า ออกาโน่ โกลด์ เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่กำลังเป็นที่น่าจับตาจากหลายๆ บริษัทจริงหรือไม่

อาจจะเป็นเรื่องจริงเพราะขณะนี้่ออกาโน่ โกลด์เป็นบริษัทที่เปิดดำเนินธุรกิจเพียง 4 ปี แต่มีสมาชิกทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งของธุรกิจขายตรงจากทั่วโลกซึ่งเป็นอันดับที่ครองคู่กับ นู สกิน อีกทั้งบริษัทได้มีการปรับแผนธุรกิจที่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้สู.ถึง 9,000,000 บาทต่อเดือน และแผนนี้ก็ได้รับการรับรอง จาก สคบ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


บริษัทใช้แผนธุรกิจแบบใด


แผนของของบริษัทเป็นแผนแบบไบนารี่ เป็นแผนการดำเนินธุรกิจแบบเดียวกันกับ ออกาโน่ โกลด์ ทั่วโลก แต่ในส่วนของราคาสินค้าอาจจะแตกต่างกันบ้าง เนื่องจากแต่ละประเทศมีเศรษฐกิจที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม แม้ราคาสินค้าจะแตกต่างกันแต่คะแนนการขึ้นตำแหน่งยังเหมือนกันทั่วโลก จึงเห็นได้ว่าบางประเทศที่ออกาโน่ โกลด์ เพิ่งเข้าไปเปิดกลับมีสมาชิกที่ขึ้นตำแหน่งไดมอนด์ มากกว่าบางประเทศที่เปิดดำเนินธุรกิจมาก่อน และปัจจับัน ออกาโน่ โกลด์ ทั่วโลก มีสมาชิกที่ขึ้นตำแหน่งไดมอนด์ทั้งสิ้น 200 คน และในเอเชียมีเพียงฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และ ไต้หวัน ที่มีสามชิกอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว และบริษัทคาดหวังว่าในเร็วๆนี้ จะมีสมาชิกจากประเทศไทยขึ้นสู่ตำแหน่งดังกล่าวได้
อีกทั้งในเรื่องของการจ่ายค่าคอมมิสชั่นบริษัทได้ยึดค่าเงินดอลลาร์สหรัฐซึ่งเป็นค่าเงินที่ ออกาโน่ โกลด์ ทั่วโลกจะใช้เหมือนกันหมด และสำหรับในประเทศไทยถ้านำมาคิดเป็นเงินบาทจะตกอยู่ที่ 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และจะมีในส่วนของการหักค่าธรรมเนียมการโอนด้วย



บริษัทพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไร


บริษัทได้แบ่งการเติบโตออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ลงทะเบียนสมาชิกซึ่งได้เริ่มเปิดรับสมัครแล้ว โดยมีค่าสมัครที่ 600 บาทต่อรหัส และขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาสมัครสมาชิกแล้วกว่า 1,800 รหัส โดยสมาชิกที่เข้ามาล้วนเป็นคนใหม่ที่ๆไม่เคยร่วมงานกับ ออกาโน่ โกลด์ มาก่อน ซึ่งถือเป็นจำนวนสมาชิกที่น่าพอใจและเนื่องจากสมาชิกเป็นคนใหม่ทั้งหมด ดังนั้น บริษัทจึงมีแม่ทีมจากมาเลเซียมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงในการทำธุรกิจ ส่วนการเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการนั้น บริษัทขอเคลียร์ปัญหาด้านสายงานของสมาชิกให้ลงตัวก่อน คาดว่าจะสามารถเคลียร์ให้จบได้ในเร็วๆนี้ ดังนั้น ในระยะนี้จึงใช้วิธีเปิดรับสมาชิกเข้ามาก่อน


บริษัทมีวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร


การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบริษัทได้เรียกแต่ละทีมเข้ามาพูดคุยข้อตกลงร่วมกันว่าจะเป็นอย่างไร หากต้องการที่จะอยู่เพื่อทำธุรกิจร่วมกันกับบริษัท ซึ่งบริษัทก็พร้อมที่จะร่วมงานแต่หากคุยแล้วไม่ต้องการที่จะร่วมงานก็สามารถออกได้ และในส่วนที่มีการซื้อแม่ทีมในสายงานอื่นมาร่วมงานโดยใช้โปรโมชั่นต่างๆ นั้น ขณะนี้บริษัทได้ตรวจเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังแล้ว และขอเตือนว่า การแจ้งโปรโมชั่น ในลักษณะนั้นออกไปแสดงว่าไม่ได้รับการอนุญาตจากบริษัท


ใครก็ตามที่มีโปรโมชั่นต่างๆ เช่น มีโปรโมชั่นแจกไอแพด โปรโมชั่นท่องเที่ยว หรืออะไรก็ตามที่ได้ยินมา บริษัทขอประกาศไว้ ณ ที่นี้ว่าไม่ใช่โปรโมชั่นที่มาจากบริษัท หากพิสูจน์ได้ว่าแม่ทีมคนใดเคยอยู่ทีมไดแล้วถูกซื้อตัว และรู้ว่าใครเป็นคนออฟเฟอร์ผลประโยชน์ คงต้องใช้มาตรการเด็ดขาด ขณะนี้บริษัทได้รับรายงานจากโอเวอร์ซีหลายคนว่ามีแม่ทีมของบริษัทถูกซื้อตัวไป


ช่วงแรกๆ การดำเนินธุรกิจค่อนข้างมาแรง กลัวไหมที่การดำเนินธุรกิจต่อไปจะแผ่วปลาย


มองว่าการที่บางบริษัทเข้ามาแล้วมาแรงในระยะสั้น และหายไปนั้นขึ้นอยู่กับผู้นำ เช่น บางบริษัท มีการบริหารที่เน้นที่ผู้นำหลักเพียงคนเดียวจึงทำให้มีกระแสแรงเพียงชั่วระยะหนึ่ง แต่สำหรับ ออกาโน่ โกลด์ ไม่มีปัญหาในทำนองนี้ เนื่องจากการบริหารของบริษัท และผู้นำหลักที่ไม่มีใครโดดเด่นกว่ากว่าใคร แต่ทุกคนจะเด่นเท่าๆกัน แต่ละคนก็มีความถนัดในแต่ละด้านที่ต่างกันไม่ยึดติดกับผู้นำเพียงคนเดียวซึ่งสมาชิกสามารถจะเลือกได้ว่าต้องการที่จะทำงานร่วมกับใคร


สินค้าของบริษัทมีกลุ่มใดบ้างและมีทั้งสิ้นกี่รายการ


ขณะนี้บริษัทมีสินค้าเพียงกลุ่มเดียว คือ กาแฟ ที่มีทั้งสิ้น 5 รายการ ซึ่งทั้งหมดได้รับการรับรองจาก สำนักงานคระกรรมการอาหารและยา เรียบร้อยแล้วและสินค้าทั้ง 5 รายการ จะมีส่วนผสมของเห็ดหลินจือทุกรายการ และในบางรายการจะมีส่วนผสมของโสม ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการผลิต โดยการผลิตสินค้านั้นได้ผลิตที่ประเทศมาเลเซีย และในอนาคตบริษัทมีแผนนำสินค้ารายการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าที่จะนำเข้ามานั้นจะยึดตามมาตรฐานสหรัฐอเมริกาทุกรายการ และในช่วงกลางปีนี้จะมีสินค้าใหม่เพิ่มเข้ามา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 219 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น