ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวขายตรง (MLM) : เวิลด์ เวนเจอร์ ผีดิบขายตรง สาวกโวยถูกบีบออกล่า เหยื่อ









เวิลด์ เวนเจอร์ ปรากฏตัวสู่ธุรกิจขายตรงเมืองไทย ด้วยรูปแบบ การขายผ่านอินเตอร์เน็ต เน้นการขายบริการท่องเที่ยว ที่มีการ โฆษณาว่า ถูกที่สุดในโลก ปรนเปรอสมาชิกด้วยเงื่อนไขที่เห็นแล้ว ต้องตื่นตาตื่นใจ แต่วันนี้อาณาจักรขายตรงที่อวดอ้างว่ายิ่งใหญ่แห่ง อเมริกา กำลังถูกมองว่าเป็นอาณาจักรแวมไพร์ ที่บังคับให้ เหล่า สาวก ต้องออกล่าเหยื่อเพื่อความอยู่รอด จนร้อนถึง สคบ.เบื้องหน้า เบื้องหลังเป็นอย่างไรกัน


มีเรื่องร้องเรียนมากมาย ในวงการธุรกิจขายตรง ที่หลั่ง ไหลเข้าสู่หน่วยงานภาครัฐ ซึ่งบางเรื่องสามารถตกลงกัน ได้ สร้างความเข้าใจกันได้ เนื่องจากเป็นปัญหาระหว่าง บุคคลต่อบุคคล
แต่กรณีการร้องเรียนใน บางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่ มาก จนหลายคนมีความรู้สึก ว่า กำลังถูกหลอกลวง หรือ ฉ้อโกง เอารัดเอาเปรียบ ไม่เป็น ธรรม เรื่องอย่างนี้คงมีความ จำเป็นจะต้องเข้ามาตรวจสอบ กันอย่างเข้มข้น
ในเอกสารการร้องเรียน ฉบับหนึ่ง ที่ ตลาดวิเคราะห์ ได้รับมาล่าสุด เป็นเอกสารที่ เขียนโดยนักธุรกิจขายตรงคน หนึ่ง ระบุว่า.... ตนต้องการร้อง เรียน กรณีบริษัทขายตรง การท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง มีชื่อว่า เวิลด์ เวนเจอร์ ที่เน้นการ ระดมทุนหาสมาชิกเข้ามาเป็น เครือข่าย ซึ่งมีบุคคลที่เกี่ยวข้อง คือ นายกฤษณะ กฤตมโนรถ ในฐานะผู้นำธุรกิจเครือข่าย

เนื้อหาของจดหมายฉบับ นี้ ระบุว่า มีบุคคลที่ได้หลงเชื่อ เข้ามาร่วมธุรกิจเครือข่ายกับ บริษัทแห่งนี้ เป็นจำนวนมาก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการ สูญเสียเงิน เนื่องจากทาง บริษัทฯ ได้มีการเรียกเก็บค่า รักษาสถานภาพสมาชิกเป็น รายเดือน โดยอาศัยการหักเงิน ผ่านบัตรเครดิตของสมาชิก การสมัครสมาชิกแรกเข้า ทางบริษัทฯ จะเรียกเก็บที่ 360 เหรียญสหรัฐ หรือ 10,800 บาท แต่หลังจากเป็นสมาชิกแล้ว ทางบริษัทฯ จะมีการตัดเงิน ผ่านบัตรเครดิต อีกเดือนละ 60 เหรียญสหรัฐ หรือ 1,800 บาท โดยข้อความที่ผู้เสียหาย ระบุก็คือ เป็นความเสียหาย ที่เกิดขึ้นเป็นไปในลักษณะที่ ผู้สมัครสมาชิกไม่ได้ยินยอม จากการสืบค้นข้อมูล ของบริษัท เวิลด์ เวนเจอร์ ประการแรก กิจการแห่งนี้ ไม่ ปรากฏที่ตั้งสำนักงานชัดเจน เป็นกิจการที่มีลักษณะการ สร้างเครือข่ายขายตรง ผ่าน ช่องทางอินเตอร์เน็ต สินค้า หลัก คือ การให้บริการด้านการ ท่องเที่ยว การให้บริการจอง ที่พัก จองเที่ยวบิน ที่บริษัทอ้าง ว่ามีขอบข่ายธุรกิจกว้างไกล ทั่วโลก มีคำโฆษณา ที่ปรากฏใน หน้าเว็บไซต์ ระบุชัดเจนว่า สมาชิกสามารถซื้อบริการที่พัก โรงแรมระดับ 2-3 ดาว แต่จะได้ บริการที่สูงเลอเลิศเทียบเท่า ระดับ 5 ดาว เข้าลักษณะ กินฟรี เที่ยว ฟรี แถมมีเงินใช้อีกต่างหาก !!! ขอเพียงแต่ มาสมัครเป็น สมาชิกกับ เวิลด์ เวนเจอร์ เท่านั้น


เวิลด์ เวนเจอร์ ประกาศ ตัวผ่านสื่อสาธารณะ ด้วยการ ฉายภาพความยิ่งใหญ่ของ ตนเอง ว่าเป็นกิจการชั้นนำติด อันดับ 74 ของบริษัทขายตรงทั่ว โลก โดยมียอดขายรวมทั่วโลก ถึง 7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ เป็นหนึ่งในบริษัทเอกชน ที่เติบโตเร็วที่สุดในจำนวน 5,000 บริษัท ในสหรัฐอเมริกา ทำเอาบริษัทขายตรงชั้น นำในประเทศ อย่างแอมเวย์ หรือเอวอน ที่มีดีกรีกิจการขาย ตรงระดับโลกต่างจ้องมองกัน ตาแทบถลน ทั้งที่ กิจการแห่งนี้ก่อตั้ง เมื่อปี 2548 มีอายุเพียงแค่ 7 ปี เท่านั้นเอง
จากข้อมูลที่ปรากฏใน เว็บไซต์ ระบุว่าเวิลด์ เวนเจอร์ ถือกำเนิด ที่เมืองดัลลัส เท็กซัส อเมริกา โดยผู้ร่วมก่อตั้งคือ เมค์ แอซคิว และ เวนน์ นูเจ้น ปี 2553 ได้รับรางวัล ผู้ประกอบการแห่งปี จากสำนัก บัญชีชื่อดังของโลก Ernst &Young ปี 2554 ได้รับรางวัล megellan Awards ด้านธุรกิจ ท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นรางวัล ระดับโลก นอจากนี้ ยังได้เข้าไป เทคโอเว่อร์ กิจการของ โรเวีย ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจรับจองการ เดินทางออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ในอเมริกา เข้ามาร่วมผนวกกับ กิจการ การเริ่มต้นบุกตลาดขายตรงในประเทศไทย เวิลด์ เวน เจอร์ สร้างความฮือฮา ด้วย แคมเปญ ที่กระชากใจนัก ท่องเที่ยว จนบริษัททัวร์ ยักษ์ ใหญ่หลายค่าย ต่างหวั่นไหวไป ตาม ๆ กัน เริ่มจากการริเริ่มโครง การ ดรีมทริป เพื่อเปิดประตูสู่ การเดินทาง ด้วยส่วนลดที่ พิเศษสุด สำหรับโปรแกรมการ พักผ่อน ที่ใครต่อใครใฝ่ฝัน รวมไปถึง การเชื้อเชิญ นักท่องเที่ยว นักเดินทาง หรือ นักธุรกิจอิสระ เข้าร่วมเครือข่าย ด้วยสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะคลับของ ดรีมทริปส์ ไลฟ์ เป็นสิ่งที่สร้าง แรงบันดาลใจให้กับมวลหมู่ สมาชิกเป็นอย่างมาก อาทิการ ได้รับสิทธิ VIP สำหรับการพัก ผ่อนระดับ 4-5 ดาว ในราคา 2-3 ดาว ความสนุกสนานไปกับ ดรีมทริปส์กว่า 100 แห่งทุก เดือน และทุกปี ที่ทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟฟริกา จนถึงเอเชีย แปซิฟิก รวมไปถึงสมาชิกใน ครอบครัว จะได้รับส่วนลด พิเศษเช่นกัน รวมไปถึงแขกรับ เชิญด้วย

เงื่อนไขผลประโยชน์ ที่ เวิลด์ เวนเจอร์ ได้ออกแบบเอา ไว มุ่งเน้นการขยายเครือข่าย ในลักษณะ Member Get Member โดยสมาชิกทุกคน จะมีรายได้ตามแผนการตลาด 8 ช่องทาง คือ หนึ่ง.ค่าแนะนำ 600 บาท สอง.โบนัสส่วนตัว 7,500 บาท/รอบ เป็นรายได้ที่เกิดจาก การแนะนำสมาชิกใหม่เข้ามา ครบ 6 ราย ภายในระยะเวลา 4 สัปดาห์ สาม. ผลจากการที่ สมาชิกสามารถสร้างรายได้ จากข้อ 2 ทางบริษัท ยังจะให้ สิทธิประโยชน์ค่าจัดอบรมเทรน นิ่ง 3,000 บาท/เดือน สี่ ค่าบริหารองค์กรจับคู่ ตามแผนไบนารี่ คู่ละ 2,000 บาท โดยจะจับครั้งละ 3 คู่ (6,000 บาท) หากคะแนนข้าง ใดข้างหนึ่งเหลือก็ยกยอดสะสม เอาไว้ คำนวณในรอบถัดไป เพราะฉะนั้น หาก สมาชิกสามารถแนะนำคน เข้ามาสู่สายงานของตนเอง ข้างละ 3 รหัส ก็จะมีรายได้รวม ทั้งสิ้น 20,100 บาท ห้า กองทุนการท่องเที่ยว จะเป็นการเก็บเงินสะสมเอาไว้ สำหรับการจับคู่ทุก ๆ 6 คู่ มูลค่า 6,000 บาท /รอบ โดยจะมีการสะสมไปเรื่อย ตั้งแต่ เข้าสู่รอบ 12 คู่ 18 คู่ หรือ 24 คู่ เป็นต้นหากมีเงินสูงมากพอ ก็ใช้สิทธิในการท่องเที่ยวได้ ตามจำนวนเงินที่สะสมเอาไว้ โดยไม่จำเป็นต้องรอบริษัท อนุมัติ หก.รายได้จากค่าประจำ ตำแหน่ง จะประกอบด้วย 6 ตำแหน่งด้วยกัน เริ่มจากตำแหน่ง SR (ตัวแทนอาวุโส) รับรายได้ต่อ เดือน 15,000 บาท ตำแหน่ง DR (ผู้อำนวย การ) ได้รับรายได้ต่อเดือน 60,000 บาท ตำแหน่ง MD (ผอ.การ ตลาด) ได้รับรายได้ 150,000/ เดือน ตำแหน่ง RMD (ผอ.การ ตลาดภูมิภาค) ได้รับรายได้ 300,000 บาท/เดือน ตำแหน่ง NMD (ผอ.การ ตลาดแห่งชาติ) ได้รับรายได้ 600,000 บาท/เดือน ตำแหน่ง IMD (ผอ.การ ตลาดนานาชาติ) ได้รับรายได้ 1,500,000 บาท/เดือน เจ็ด. กองทุนรถยนต์ จะมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุน ใน 3 ตำแหน่งเท่านั้น คือ ตำแหน่ง RMD , NMD และตำแหน่ง IMD โดยใน 2 ตำแหน่งแรก บริษัทจะ ช่วยค่าผ่อนรถจำนวน 30,000 บาท/เดือน ส่วนตำแหน่งหลัง จะช่วยค่าผ่อนรถจำนวน 45,000 บาท/เดือน แปด. กองทุนบ้าน ผู้ที่ได้ รับสิทธิดังกล่าว จะต้องมี ตำแหน่ง IMD เท่านั้น โดยจะ ได้รับเงินช่วยค่าผ่อนบ้าน 90,000 บาท/เดือน ผู้ที่สมัครเป็นตัวแทน เวิลด์ เวนเจอร์ และสมาชิกคลับ ดรีมทริปส์ไลฟ์ จะเสียค่า สมัคร 360.91 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10,800 บาท รวมทั้งค่ารักษาสิทธิการเป็น สมาชิกจำนวน 60.97 เหรียญ สหรัฐ หรือประมาณ 1800 บาท/เดือน



โดยสมาชิกจะได้ รับการสนับสนุนจากบริษัทฯ หลายด้าน อาทิ การทำวีดีโอนำ เสนอแบบมืออาชีพเพื่ออธิบาย เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และธุรกิจ นอกจากนี้ยังให้การ สนับสนุนในเรื่องการอบรม แบบออนไลน์ การสื่อสาร และ การบริหารธุรกิจ ในระบบข้อมูล ทั่วโลกบนเว็บไซต์ของสมาชิก เอง โดยเว็บไซต์ จะมีทั้งการ บริหารธุรกิจ และการจองตั๋ว และการท่องเที่ยว แผนการตลาดของ เวิลด์ เวนเจอร์ ถูกกำหนดเป็นกึ่ง บังคับให้สมาชิกต้องเร่งแนะนำ สมาชิกใหม่อย่างต่อเนื่อง โดย สมาชิกแต่ละคนจะต้อง แนะนำ สมาชิกใหม่เข้ามาอย่างน้อย 6 รายต่อเดือน

หากสมาชิกสามารถ ปฏิบัติตามแผน ก็จะมีรายได้ ค่าแนะนำรวมถึงรายได้ตาม แผนการตลาดดังที่กล่าวข้าง ต้น หากไม่สามารถปฏิบัติตาม แผนได้ สมาชิกทุกคนจะต้อง ชำระเงินเพื่อรักษาสถานะของ ตนเองเอาไว้จำนวน 60 เหรียญ สหรัฐ หรือ 1,800 บาท/เดือน ด้านการบริหารเครือข่าย บริษัทกำหนดให้สมาชิก จะต้อง เข้าไปช่วยเครือข่ายในสายงาน ของตนเอง โดยการช่วยให้ สมาชิก 4 คน ในสายงาน หา สมาชิกเพิ่มอีก 4 คน เพื่อให้ สมาชิกใต้สายงานมีรายได้ ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับ คือ โร เวียบัคส์ หรือสิทธิการท่องเที่ยวในวงเงิน 600 เหรียญสหรัฐ หรือ 18,000 บาท หรือเงินสด 300 เหรียญสหรัฐ (9,000 บาท) หรือโบนัสค่ารถรายเดือน 600 เหรียญสหรัฐ (18,000 บาท) และที่สำคัญ บริษัทฯ ได้กำหนดเงื่อนไขเอาไว้ว่า สมาชิกในกลุ่มจะต้องรักษา ยอดขายทุกเดือน ไม่ตํ่ากว่า 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 150,000 บาท มิเช่นนั้น อาจจะเสียสิทธิ ประโยชน์บางอย่าง รวมถึงจะ ต้องเสียเงินเพื่อรักษายอดใน วงเงิน 1,800 บาท/เดือน

จากการสอบถาม สมาชิก ใน เวิลด์ เวนเจอร์ แม้สมาชิก บางกลุ่มจะให้ความสนใจกับ บริการส่วนลดจองเที่ยวบิน ที่พักโรงแรม ที่เป็นไปใน ลักษณะราคาขายส่ง แต่การที่ เข้ามาเป็นสมาชิกในองค์กรของ บริษัทแห่งนี้ กลับได้รับแรง กดดันเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมา จาก เงื่อนไขบางข้อ ที่กำหนด ให้สมาชิกจะต้องรักษายอด ขายในแต่ละเดือนของตนเอง ให้ไม่ตํ่ากว่า 150,000 บาท หรือรวมไปถึงจะต้องหาสมาชิก ใหม่เข้ามาเติมเต็มอย่างน้อย 6 ราย มิเช่นนั้น ก็จะต้องถูกหัก เงินจากบัตรเครดิตเดือนละ 1,800 บาท ดังนั้นการเข้ามาเป็น สมาชิกใน เวิลด์ เวนเจอร์ จึงไม่ ต่างอะไรกับการ ขึ้นหลังเสือ ที่จะต้องเดินหน้าไล่ล่าสมาชิก ใหม่เข้ามาสู่องค์กรอย่างต่อ เนื่อง ด้านหนึ่ง ต้องเสียค่า สมัครแรกเข้า ในวงเงินสูงถึง 10,800 บาท ซึ่งสมาชิกส่วน ใหญ่ก็หวังจะใช้สิทธิในการรับ ส่วนลดในการจองเที่ยวบินหรือ ที่พัก ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายทั้ง ในประเทศและต่างประเทศ


ตามที่ เวิลด์ เวนเจอร์ ได้กล่าว อ้าง ประการต่อมา หากไม่ สามารถขยายองค์กรของ ตนเองออกไปได้ ก็เท่ากับว่า จะ ต้องประสบความเสียหายซํ้า ซ้อน ทั้งเงินที่ไปจากค่าสมัคร สมาชิกแรกเข้า รวมไปถึงเงินที่ จะต้องถูกหักรายเดือน อย่าง ไม่มีสิ้นสุด ในข้อตกลงระหว่าง บริษัทกับสมาชิก ที่มีต่อกัน แม้ จะมีการระบุเอาไว้ในเว็บไซต์ ของบริษัท แต่เท่าที่สอบถาม จากคนที่เข้าไปร่วมธุรกิจกับ กิจการแห่งนี้ มีจำนวนไม่น้อย ที่ไม่ทราบด้วยซํ้าไปว่า เงื่อนไข ในการรักษายอด หรือการหา สมาชิกขั้นตํ่า/เดือน หากไม่ สามารถทำได้ จะมีการหักเงิน ในบัญชีบัตรเครดิตทุกเดือน ตอนแรก ที่สมัครบอก แต่เพียงว่า เสียค่าสมัครแค่ 360 เหรียญหรือประมาณ 10,800 บาท แต่เมื่อสมัครสมาชิกผ่าน ไปเดือนหนึ่งกลับมีการตัดเงิน ทางบัตรเครดิต

หนึ่งในสมาชิก เวิลด์ เวนเจอร์ ออกมายืนยัน อย่างหนักแน่นว่า การสมัคร สมาชิก ไม่ได้มีการแจ้งเงื่อนไข การรักษายอด หรือหาสมาชิก ขั้นตํ่าเอาไว้ เพราะฉะนั้น หาก สมาชิกที่ไม่ทราบเงื่อนไข ดังกล่าวมาก่อน แล้วปล่อยให้ บริษัทฯ หักบัญชีบัตรเครดิต ออกไปอย่างต่อเนื่อง ก็เท่ากับ ว่า สมาชิกที่เข้าร่วมขบวนการ มีฐานะที่ไม่ต่างอะไรกับ ลูก หนี้ ที่จะต้องผ่อนส่งรายเดือน กับบริษัทดังนั้น สมาชิกส่วนใหญ่ จึงอยู่ในสภาพที่ กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เนื่องจากบางกลุ่ม ยังมีความรู้สึกเสียดายเงินที่ได้ นำมาลงทุนเอาไว้ 10,800 บาท ซึ่งมีลักษณะเหมือนซื้อ แฟรน ไชส์ ที่ได้เพียงสิทธิ แต่ไม่มีตัว สินค้ารองรับ แม้กฎหมาย พ.ร.บ.ขาย ตรงและการตลาดแบบตรง จะ มีการระบุเอาไว้ ในเรื่องของการ กำหนดระยะเวลาคืนสินค้าได้ ภายใน 7 วัน โดยเพียงแค่แจ้ง เป็นลายลักษณ์อักษรไปยัง บริษัท ฯ หากบริษัทฯ ไม่ยอมรับ คืน ก็สามารถรักษาสินค้าเอาไว้ ได้ จนกว่าสินค้าจะครบเวลา 21 วัน โดยบริษัท ฯ จะต้องมีการ คืนเงินในการซื้อสินค้าตาม จำนวนที่สมาชิกได้จ่ายไป แต่สำหรับกรณี ของเวิลด์ เวนเจอร์ กลับเป็นการเสียเงิน ค่าสมัครสมาชิก ในอัตราที่สูง มิได้เป็นการซื้อสินค้าเพื่อเพิ่ม ตำแหน่งหรือรักษาตำแหน่งเฉก เช่นบริษัทขายตรงทั่วไป ผลก็ คือ ทำให้ไม่สามารถเรียกร้อง เงินคืนได้ ปัญหาที่ต้อง ติดตามกัน ต่อไป ก็คือ ว่ารูปแบบการทำ ธุรกิจของ เวิลด์ เวนเจอร์ แม้จะ สร้างภาพว่าเป็นกิจการยิ่งใหญ่ คับฟ้ามาจากไหนก็ตาม แต่สิ่งสำคัญ จะต้องไม่ ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมขบวนการขาย ตรงได้รับความเสียหาย รวมทั้ง จะต้องไม่มีการเอาเปรียบจน ทำให้สมาชิกได้รับความเดือด ร้อน ทุกอย่างจะต้องสิ้นสุด โดยที่ไม่ทำให้รูปแบบการขาย ตรงผิดเพี้ยนไป จนทำให้ทุกคน ที่เข้ามาร่วมองค์กรรู้สึกว่านี่คือ รูปแบบการระดมเงินมากกว่า ที่ จะมาขายสินค้าหรือบริการ เพราะฉะนั้น


หากมอง ภาพรวมในธุรกิจของ เวิลด์ เวน เจอร์ คงต้องแยกออกเป็น 2 ประเด็น ประเด็นแรก คงต้องมอง ไปที่ธุรกิจหลักของบริษัทฯ ก่อน ว่า มีรูปแบบหรือการทำธุรกิจ จริงจังขนาดไหน โดยเฉพาะ การประกาศเชื้อเชิญ คนทั่วไป เข้าร่วมสโมสรหรือคลับ ระดับ VIP ที่มีการการันตีค่าบริการว่า ถูกที่สุดในโลก บริการที่ได้ รับจะดีเสมอเหมือนกับคน ทั่วไปที่จ่ายค่าบริการในราคา สูงหรือไม่ ประเด็นที่สอง การที่ เวิลด์ เวนเจอร์ กล้า รับประกัน ราคาที่ถูกที่สุด ถึงขนาดยอม จ่ายเงินสินบนให้กับ คนที่ สามารถพิสูจน์ได้ว่า ค่าบริการ ของกิจการอื่นราคาถูกกว่า ถึง 150 % จะปฏิบัติได้จริงอย่าง ที่พูดหรือไม่ ประเด็นที่สาม สาเหตุที่ เวิลด์ เวนเจอร์ ขายบริการด้าน การท่องเที่ยวในราคาที่ถูกกว่า คนอื่น แม้ว่าภาพของกิจการจะ ดูยิ่งใหญ่ เป็นที่เชื่อถือในระดับ นานาชาติ แต่การบริหารต้นทุน ที่ตํ่า ปฏิเสธไม่ได้ว่า จะต้องมี การนำรายได้จากช่องทางอื่น เข้ามาสนับสนุน โดยเฉพาะในช่องทาง ธุรกิจขายตรง จะเห็นได้ชัดเจน ว่า สมาชิกที่เข้าร่วมองค์กร ไม่ ได้สินค้าอะไรติดมือกลับไป มี เพียงแต่ได้สิทธิประโยชน์บาง อย่างในการที่จะเข้ามาใช้ บริการกับ เวิลด์ เวนเจอร์ ดังนั้น รายได้หลักที่หลั่ง ไหล เข้าสู่กิจการ จึงไม่ใช่รายได้ ที่มาจากการขายบริการด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากการ กำหนดราคาที่ตํ่าอย่างเหลือ เชื่อ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ สมาชิกรายใหม่เข้ามาร่วม กิจกรรม ไม่น่าจะเป็นช่องทาง ที่ทำให้บริษัทมีผลกำไร แม้จะมี ลูกค้ามาซื้อบริการเป็นจำนวน มากก็ตาม ผลกำไรที่แท้จริง หรือราย ได้ ที่ทำให้กิจการแห่งนี้รํ่ารวย มั่งคั่งขึ้นมา จึงเป็นรายได้มา จากการ ระดมเงินผ่านระบบ สมาชิกขายตรงเสียมากกว่า

ณ วันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเข้าร่วมธุรกิจกับ เวิลด์ เวนเจอร์ มีทั้งคนได้ และคน เสีย เนื่องจาก หากสมาชิก ที่สามารถสร้างองค์กรเติบโต ขึ้นมาถึงระดับหนึ่ง แม้จะมี สมาชิกบางคนถอดใจ ไม่ สามารถเดินหน้าต่อไป แต่ก็ยัง มีสมาชิกคนอื่น ๆ คอยเป็นแรง สนับสนุน หาคนใหม่เข้ามาเติม อย่างต่อเนื่อง

ปัญหาที่น่าห่วง ก็คือ สมาชิกรายใหม่ ที่ไม่ได้รับรู้ ข้อมูลหรือเงื่อนไขบางอย่างของ เวิลด์ เวนเจอร์ อย่างครบถ้วน เมื่อถลำตัวเข้ามาแล้ว ไม่ สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ ก็จะต้องตกอยู่ในสภาพ ที่ไม่ ต่างอะไรกับ ผีดิบ ที่จะต้องหา เหยื่อ มาป้อน แดรกคูร่า แผ่ ขยายอาณาจักรแวมไพน์ให้ เติบใหญ่ต่อไป...




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 341 ประจำวันที่ 1-15 เมษายน 2556

5 ความคิดเห็น:

  1. "ผมมีความคิดเห็นว่าทุกๆธุรกิจที่ทำ ทุกๆที่ๆคุณอยู่ถ้าไม่ศึกษาเรียนรู้ จะเข้าใจมันได้อย่างไร สักแต่ว่าทำให้พอผ่านๆจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่าง ทุกๆเครือข่ายก็มีข้อดีและข้อเสียแต่ทำไมคนถึงอยากทำ ก็แสดงว่าคนๆนั้นมองในแง่ดีที่นำพาให้ตัวเองประสบความสำเร็จได้ ทุกๆบริษัทก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน แต่คนที่นำไปใช้ถ้านำไปใช้ไม่ดีคอยแต่หาผลประโยชน์บนความทุกร้อนของคนอื่น คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็พากันเดือดร้อนเพราะเพียงคนไม่กี่คน ก่อนที่จะลงมือทำอะไรก็ศึกษาให้มันดีก่อนเพราะคุณเป็นผู้ที่ตัดสินใจด้วยตัวเอง ที่จะลงมือทำหรือไม่ทำ ไม่มีใครบังคับใครได้

    ตอบลบ
  2. อย่างแรกคือผมรู้สึกสงสารและเห็นใจผู้เขียนที่ ถูกสั่งให้เขียนงานที่ไม่ได้ให้สาระอะไรกับตัวเองและผู้อ่าน เพราะอาจเขียนเพราะถูกสั่งหรือตามความเข้าใจที่ไม่รู้ก็ตาม

    อย่างที่สองการที่จะเขียนงานที่ข้อมูลที่บิดเบือนและมองเพียงมุมตัวเอง และยังกล่าวอ้างถึง ดร.กฤษณะ กฤตมโนรถ อีกเป็นการทำงานที่ไม่ฉลาดเลย ซึ่ง ดร.กฤษณะ เป็นคนมีชื่อเสียงและฐานะทางสังคม.
    ไม่ใช่อยากอ้างก็อ้างถึง แถมยังเขียนให้เสียชื่อเสียง
    ทางผู้เขียนและบริษัทสามารถเตรียมโดนฟ้องร้องทางกฏหมายได้

    ตอบลบ
  3. คุณเคยไปเที่ยวกับบริษัทWorldventures มาบ้างไหมครับ ถ้าไม่เคยกรุณาไปนะครับแล้วมุมมองของคุณจะเปลี่ยนไป ไปสู่โลกกว้างบ้าง เพื่ออะไรๆๆ จะดีขึ้นบ้าง

    ตอบลบ
  4. กำลังดังกันเลยทีเดียว ธุรกิจประเภทนี้ ใครจะสมัครสมาชิกควรศึกษาดีๆนะครับ

    ตอบลบ