ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

ทีเคฯ สบช่องขายตรงไทยบูม ส่งสินค้าแดนโสมดันเป้า 200 ล.







ทีเค


ตลาดขายตรงพี่ไทยเนื้อหอม ที เค มอลล์ บิส ได้ฤกษ์ เปิดตลาดไทยเต็มสูบ ด้วยการชูกลยุทธ์ 3+1 ส่งสินค้านวัตกรรม จากเกาหลีสู้ศึก หลังพบคนไทยชอบสินค้าเกาหลี ยันนำสินค้า บุกตลาด 150 รายการ ส่วนปีนี้พาเหรดเพิ่มอีก 10 รายการ เดินหน้าทำแผนอีก 6 เดือน เล็งเปิดเคเบิลทีวี ที่อยู่ระหว่าง เจรจากับช่อง SBS เกาหลี เพื่อทำรายการที่ถนัด หวังผลักดัน ยอดทั้งปี 200 ล้านบาท

คิม โด ฮยอง ประธานกรรมการ บริษัท ที เค มอลล์ บิส จำกัด กล่าวว่า ภายหลังบริษัท ได้ศึกษาตลาดขายตรงในประเทศไทย และพบว่ามีศักยภาพที่ดี และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี บริษัทจึงได้เตรียมแผนเปิด ดำเนินธุรกิจขายตรงในประเทศไทย ที่มองว่าเมื่อมีการขับเคลื่อน ธุรกิจขายตรงในประเทศไทยแล้ว หากประสบความสำเร็จ นับเป็น เรื่องง่ายที่จะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ในตลาดเอเชียตะวัน- ออกเฉียงใต้ โดยบริษัทเตรียมแผนใช้ประเทศไทยเป็นฮับในการ ขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ

สำหรับแผนในการขับเคลื่อนตลาด ท่ามกลางการแข่งขัน ของตลาดขายตรงที่รุนแรงในปัจจุบันบริษัทจะใช้กลยุทธ์ 3+1 คือ 1.ถูกดี 2.เยอะดี 3.สินค้าเกาหลีดี และ 4.จ่ายดี ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าว จะชูจุดเด่นที่สินค้านวัตกรรมจากประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจาก การศึกษาตลาดที่ผ่านมาพบว่าคนไทยให้การตอบรับสินค้าเกาหลี เป็นอย่างดี อีกทั้งมีการนำสินค้าด้านความงามจากเกาหลีเข้ามา จำหน่ายในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และไม่เพียงแค่สินค้า อย่างเดียว คนไทยยังมีความนิยมชมชอบดาราเกาลี และละคร เกาหลีใต้อีกด้วย

จุดขายทั้ง 4 ข้อ ตั้งแต่ถูกดีอันนี้ตรงตัว เพราะสินค้า ที่นำเข้าจากเกาหลี นำมาขายในไทยราคาจะใกล้เคียงกัน ต่อมา คือ เยอะดี คือ คุณภาพสมราคา และสินค้าเกาหลีดี คือ การ ยอมรับสินค้าที่มีคุณภาพจากเกาหลี และจ่ายดี คือ ผลตอบแทน ที่คุ้มค่าเหมาะกับสมาชิก ที่ปัจจุบันเราใช้แผนไบนารี่ผสมแผน สแตร์สเตป ที่ได้มีการดึงแผนมาจากเกาหลี และนำมาปรับใช้ให้ เหมาะสมกับสมาชิกในเมืองไทย

ทั้งนี้ บริษัทยังวางแผนจัดประชุมให้กับสมาชิกที่ปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 1,200 รหัส ด้วยการจัดประชุม TK Family Day ที่จัดทุกวันเสาร์ นอกจากนี้ยังเตรียมแผนทำสื่อเคเบิลทีวี ที่บริษัท มีความถนัด โดยรายการทีวีที่จะทำจะเป็นรายการโชว์ร่วมกับ คนเกาหลี เป็นรายการวาไรตี้ โชว์ 24 ชั่วโมง แบ่งเป็น 8 ชั่วโมง แรกแนะนำซีรี่ส์เกาหลี หลังจากนั้นอีก 8 ชั่วโมง จะมีการแนะนำ สินค้าเกาหลี และเป็นรายการอื่นๆ อีก 8 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้อยู่ ระหว่างการพูดคุยกับสถานี SBS ที่ประเทศเกาหลี คาดว่าจะใช้ เวลาอีก 6 เดือนจากนี้ไป ในการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับช่อง เคเบิลทีวี

นอกจากนี้ หลังการเปิดตลาดในประเทศไทยแล้ว บริษัท มีแผนเปิดตลาดพม่า เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าคนในประเทศ ดังกล่าวสนใจสินค้า และวัฒนธรรมเกี่ยวกับเกาหลีไม่น้อยกว่า คนไทย ซึ่งการขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ คาดว่าจะใช้เวลา อีกระยะหนึ่งเพื่อศึกษาตลาด และวางระบบในประเทศไทยให้ เข้าที่เข้าทางก่อนบุกตลาดอีกครั้ง

ปัจจุบันบริษัทมีสินค้า 150 รายการ แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ บิวตี้, โฮมแคร์, เฮลธ์แคร์, ไฮเทค และแอ็คเซอร์ไซ ไดเอท ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 10 รายการ โดย สินค้ายังคงผลิตที่ประเทศเกาหลีใต้ 100% อย่างไรก็ดี การ บุกตลาดปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 200 ล้านบาท และในอีก 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าเป็นบริษัทขายตรงที่ติด 1 ใน 5 ที่มี ยอดขายประมาณ 2,500-3,000 ล้านบาท




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 221 ประจำวันที่ 16-30 เมษายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น