ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวออริเฟลม (Oriflame) : ออริเฟลม ปรับทัพครั้งใหญ่ จัดทัวร์ลุยภูธรทั่วประเทศ









ออริเฟลม เผยแผนปี 56 ลุยปรับโครงสร้างบริหารทั้งยวงลงสมรภูมิด้วยกลยุทธ์ Glow Together Tour, Car Program และ Brand Communication social media สร้างการเติบโตที่ดีให้กับองค์กร จัดบัสทัวร์ลงพื้นที่หวังดูดสมาชิกใหม่ พร้อมสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ผ่านสื่อแบบสร้างสรรค์เปิดโอกาสทางธุรกิจแก่ไดเร็กเตอร์ด้วย Oriflame Opportunity Presentation


โจฮัน วิคลันด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริเฟลม คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่บริษัทได้ทำในปีนี้ คือ การ ปรับเปลี่ยนทีมบริหารใหม่ ทั้งผู้จัดการฝ่ายการเงิน ผู้จัดการฝ่ายขาย รวมถึงกรรมการผู้จัดการใหม่โดยผู้บริหารที่เข้ามาร่วมบริหารในชุดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจเครือข่ายเป็นอย่างดี และบางคนเป็นผู้ที่เคยร่วมงานและรู้จักออริเฟลมเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าการปรับเปลี่ยนทีมผู้บริหารครั้งนี้จะสามารถนำบริษัทไปสู่ความสำเร็จได้ และสิ่งสำคัญที่บริษัทโฟกัสในปีนี้มี 3 สิ่ง คือ Glow Together Tour, Car program และ Brand Communication social media


ทั้งนี้ Glow Together Tour คือ กิจกรรมการตลาดที่ทำผ่านทัวร์บัส เตรียมไว้สำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ โดยกิจกรรมออกไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เน้นการเข้าไปในย่านศูนย์การค้า สถาบันศึกษามหาวิทยาลัย หรือเป็นย่านที่มีคนอยู่จำนวนมากบริษัทก็จะเข้าไปทำการตลาดทันที ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการจัดโชว์แสดงสินค้าของบริษัทให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองใช้ การจัดโปรโมชั่นพิเศษรวมถึงการเปิดโอกาสทางธุรกิจและวิธีการทำงานของบริษัทให้แก่ผู้ที่สนใจได้เข้ามาสัมผัสและในส่วนของ Car Program บริษัทใช้นิตยสารเข้ามาช่วยในการโปรโมต


นอกจากนี้บริษัทยังจัดฝึกอบรมแผนการจ่ายผลตอบแทน ซึ่งในส่วนของการฝึกอบรมได้จัดโปรแกรมพิเศษที่จะสร้างความสนใจและดึงดูดใจให้กับสมาชิกได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจัดคอร์สดังกล่าวจะทำให้สมาชิก ออริเฟลม ประเทศไทย ก้าวไปสู่เป้าหมายการเป็น โกลด์ ไดเร็กเตอร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งต้นๆ ของบริษัทได้อย่างแน่นอน


ในส่วนของแผนการจ่ายผลตอบแทน บริษัท มีโปรแกรมหลักที่จะสามารถสร้างให้สมาชิกประสบความสำเร็จได้ กล่าวคือ บริษัทมีวิธีการที่จะทำให้สมาชิกประสบความสำเร็จได้ กล่าวคือ บริษัทมีวิธีการที่จะทำให้สมาชิกสามารถประสบความสำเร็จในตำแหน่ง ไดมอนด์ ไดเร็กเตอร์ หรือเอ็กเซ็กคูทีฟ ไดเร็กเตอร์ ได้เป็นจำนวนมาก และสามารถขึ้นตำแหน่งได้เร็ว ขณะเดียวกันโปรแกรมนี้ยังเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้จำหน่ายสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้คนให้ก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจเน็ทเวิร์กได้มากขึ้น


ขณะเดียวกัน บริษัทจะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเน้นการสร้างสรรค์การสื่อสารเรื่องแบรนด์ โดยบริษัทได้สร้างสรรค์คาร์โปรแกรมขึ้นมา ซึ่งเป็นเครื่องมือควบคู่ไปกับ บัสโปรแกรม เครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการสื่อสารแบรนด์ รวมถึงการใช้ Social Media และสื่อสิ่งพิมพ์ร่วมด้วย ซึ่งบริษัทได้ใช้สื่อต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน


พร้อมกันนี้บริษัทยังพัฒนา Oriflame Opportunity Presentation ที่บริษัทใช้ในงานสัมนาระดับไดเร็กเตอร์และสูงกว่าได้นำไปใช้เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจ และเดินไปในทางที่ถูกต้องของออริเฟรม ไม่ใช่แค่เพียงแต่โฟกัสไปที่สินค้าแต่ยังเน้นถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ไดเร็กเตอร์จะได้รับจากออริเฟรม และ Oriflame Opportunity Presentation นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของบริษัท


ที่น่าสนใจคือการจัดประชุมที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ในงานคอนเฟอเรนต์อย่างปีนี้เพิ่งจัดงานสัมมนาระดับไดเร็กเตอร์ (Launch Director Seminar) ที่เราตั้งเป้าเติบโตให้กับไดเร็กเตอร์ที่เปรียบเสมือนอยู่บนเรือลำเดียวกันในมหาสมุทรเมดิเตอร์เรเนียนไม่ว่าจะเป็นที่ สเปน อิตาลี หรือ ฝรั่งเศส บริษัทอยู่บนเรือที่หรูหรามาก ๆ เหมือนกันหมดทั่วทั้งโลก และสิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากที่อื่นๆ วิคลันด์ กล่าว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 219 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น