![]() |
"บีฮิบ" เดินหน้ากู้ศรัทธา ปรับภาพลักษณ์ใหม่ กระตุ้นยอดขาย มั่นใจปี 56 รายรับพุ่ง 500 ล้านบาท ยกสินค้าดูแลสุขภาพสุดเจ๋ง ผุดไอเดียดึงสมาชิกโปรโมต บริษัทเมินใช้ดาราคนดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยึดคอนเซปต์เน้นที่การเปลี่ยนแปลงชีวิต ได้จริง เปลี่ยนแนวคิดของคนให้ดีขึ้น
นายชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ ประธาน กรรมการบริหาร บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เจอผลกระทบจากบุคคลบางกลุ่มที่หาผลประโยชน์ด้วยการโพสต์ข้อความในอินเตอร์เน็ตขายสินค้าบีฮิบในราคาที่ถูกกว่าราคาจากบริษัท เนื่องจากสินค้าบริษัท บีฮิบ กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ทำให้มีผู้ไม่ประสงค์ ดีทำการโฆษณาขายสินค้าในอินเตอร์เน็ตหลอกลวงเงินจากท่านที่สนใจ จนทำให้บริษัท ได้รับความเสื่อมเสีย
ทั้งนี้ ทำให้ภาพรวมยอดขายในปี 2555 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 400 ล้านบาท ตกลงถึง 20% เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่มียอดขายประมาณ 500 ล้านบาท ทำให้ปี 2556 บริษัทได้เตรียม แผนจะสร้างภาพลักษณ์กลับมาด้วยการตั้งเป้าจะทำให้ดีกว่าปีก่อน ซึ่งยอดขายต้อง อยู่ในระดับที่เคยทำได้ที่ 500 ล้านบาท โดย เริ่มจากการแก้ไขภาพลักษณ์ บริษัทอาจจะ มีการจัดงานแถลงข่าวบ่อยขึ้น เนื่องจากปีที่แล้วไม่มีใครรู้จักบีฮิบ พอเกิดเรื่องขึ้นมา ทำให้เหมือนกับว่าบริษัทได้ทำการหลอกลวงจริง
ดังนั้น ทางบริษัทจะจัดงานแถลงเชิญ สื่อมากขึ้น และจะเน้นระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ก ด้วยการใช้สินค้าเป็นตัวนำ คือบริษัทมีสินค้า ที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าสมาชิก ที่ได้ใช้สินค้าจะต้องได้รับประโยชน์ที่ดีและไปบอกต่อกันแน่นอน นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการจัดตั้ง "โครงการดูแลสุขภาพก่อนจะป่วย" ขึ้นมา ซึ่งได้ตั้งโครงการนี้มาได้ 2 เดือนแล้ว ถือว่าได้รับการตอบรับดีมาก
"โครงการนี้ทางบริษัทได้จะตั้งมาได้ 2 เดือนแล้ว ฐานสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงวัย และมีครอบครัว ซึ่งการที่ญาติผู้ใหญ่ เข้ามาในโครงการนี้ จะได้รับความรู้เพื่อ ช่วยป้องกันได้ก่อนที่จะเกิดขึ้น และเวลากลับไปบ้านก็สามารถไปบอกลูกหลานไว้แต่เนิ่นๆ จนนำไปสู่การพามาร่วมโครงการ นี้ ซึ่งโครงการนี้ทำให้ลดการต่อต้านจาก สังคมที่มองบริษัทไม่ดีลงไปได้เยอะ เพราะโครงการนี้ทางบริษัทเน้นดูแลป้องกันไม่ให้ป่วยง่ายๆ และอายุเฉลี่ยที่เข้ามาอยู่ที่ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวัยที่ทำงานและกำลังจะตั้งหลักปักฐานมีครอบครัว"
อย่างไรก็ตาม ในปี 2556 บริษัทบีฮิบ จะมีการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้วยการใช้สมาชิกบริษัทที่ประสบความสำเร็จและอยู่ในสาขาอาชีพต่างๆ ออกมาโปรโมต สินค้าบริษัท โดยจะไม่เน้นไปที่การดึงดารานักแสดงเข้ามาโปรโมต เนื่องจากบริษัทจะเน้นสมาชิกที่ทุ่มเทกับธุรกิจบีฮิบเป็นศูนย์รวมไม่ได้เน้นดารา
นอกจากนี้ บริษัทบีฮิบได้มีการปรับเปลี่ยนการจัดงาน มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ให้แก่สมาชิกที่ประสบความสำเร็จ "CHAM-PION THE DAY" ที่จัด 4 เดือน/ต่อครั้ง ปรับมาเป็นเพียงจัด 2 ครั้งในปี 2556 นี้ และได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น GLOBAL CONVENTION ซึ่งจะจัดงานที่เมืองทองธานีทั้ง 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 เดือนกรกฏาคม และ ครั้งที่ 2 เดือนพฤศจิกายน และการจัดงาน ครั้งนี้จะมีการเปิดตัวสินค้าอาหารเสริมเป็น หลัก เนื่องจากได้มีการคิดค้นปรับปรุงสูตร ให้เหมาะสมกับคนเอเชีย อีกทั้งเตรียมเชิญแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนมาร่วมงานคับคั่งแน่นอน
"อย่างที่ทราบกันดีบริษัทบีฮิบเน้นไปที่ระบบโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นหลัก เน้นการทำงานออนไลน์ที่ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา และการจัดส่งสินค้ารวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ บนโลกออนไลน์ ส่วนการที่จะขยายเปิดสาขา ออกไปนั้น ทางบริษัทยังไม่ได้เน้น เพราะเวลานี้บริษัทมีที่ให้สมาชิกเข้ามาใช้บริการอยู่หลักๆ เพียง 3 แห่ง แต่สมาชิกของบริษัท ส่วนใหญ่จะไปเปิดสาขากันเองถึง 30 กว่าแห่ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้บริษัทครอบคลุมไปได้ทุกพื้นที่ แต่ยังไงก็ตาม คอนเซปต์ ธุรกิจเราคือ ไม่เน้นความใหญ่โตโอ่อ่า หรือ ความหรู แต่จะเน้นที่การเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริง เปลี่ยนแนวคิดของคนให้ดีขึ้น"
สำหรับสมาคมส่งเสริมธุรกิจเครือข่าย ขายตรงไทย (TDNA) ที่กำลังจัดเตรียมเปิด ตัวในเร็วๆ นี้ โดยทาง บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เพิ่งเข้ามาอยู่ในสังกัดนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทบีฮิบเชื่อมั่นในแนวทางที่สมาคมเข้ามาช่วยจะแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจขาย ตรงที่ยังไม่มีกฎหมายมารองรับกับธุรกิจนี้ได้ เพื่อจะทำให้ธุรกิจสามารถเติมโตได้อย่าง ต่อเนื่อง โดยที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจในอนาคต และจะช่วยเชื่อมโยงให้การ ทำงานที่ร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ออกมาในทิศทางที่ดี
Credit By :http://www.siamturakij.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น