ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

สำรวจตลาด ขายตรงข้ามชาติ พบหลายค่ายเปิดเกมรุกตลาดQ1 พรึ่บ !







mlm (Mobile)


ผ่าปฏิบัติการ ขายตรงข้ามชาติ บุกตลาดเครือข่ายเมืองไทย...หลังพบ หลายค่ายเดินเกมสร้างความโดดเด่นของธุรกิจออกมาสู่ตลาดเครือข่ายเพียบ หวังดึงคนร่วมธุรกิจ พร้อมชูสินค้า ดี แผนการตลาดเยี่ยมเย้า ยวนใจผู้ที่ต้องการ ประสบความสำเร็จในธุรกิจ...ระบุเตรียมพบเครือข่ายเปิดใหม่ข้ามชาติเจอคิว เปิดตัวเร็วๆ นี้



...ผ่านพ้นไปแล้ว 3 เดือนเศษ เชื่อว่าผู้ประกอบการหลาย ๆ ราย ในธุรกิจขาย ตรง ต่างมีการออกกลยุทธ์เพื่อหวังสร้างความน่าเชื่อถือของธุรกิจออกมาให้เห็นกันเป็น ระลอกอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ ขายตรงข้ามชาติ ที่ ณ ช่วงเวลานี้ ก็ได้ออกหมัด เด็ด เพื่อสู้ศึกที่มีอยู่รอบด้านใน ธุรกิจขายตรง เช่นกัน!! จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจว่า ทำไม!...ขณะนี้สงครามการดำเนินธุรกิจของขาย ตรงในช่วงเวลานี้ ยังคง ดุเดือด และสร้างสีสันให้ กับวงการอุตสาหกรรม ขายตรงไทยยิ่งนัก เห็น ได้จากการอาศัยช่วงชิง จังหวะและโอกาสใน การทำธุรกิจ เพื่อหวังให้ ตนเองอยู่รอดปลอดภัย และรักษาพื้นที่ตลาด เอาไว้ ทำให้หลาย ๆ ค่าย ในธุรกิจขายตรงต้องรื้อ ระบบ และปรับแผนสู้มากกว่า การใช้แผนตั้งรับ ทั้งค่ายยักษ์ ใหญ่ และค่ายยักษ์เล็ก ที่ต่าง ดิ้นรนปรับกลยุทธ์สู้รบกันทุกวิถี ทาง หวังดูดคนเข้ามาสู่ระบบ เครือข่ายกันแทบทั้งนั้น....

เช่นเดียวกับ ธุรกิจขาย ตรงข้ามชาติ ที่ต่างก็ใช้จุด ต่าง เพื่อสู้ศึกชิงแชร์ตลาดแบบ หลากหลายรูปแบบเข้าสู้กัน แทบทั้งนั้น...ลองมาดูกันว่า ยุทธวิธีการทำตลาดของ ขาย ตรงข้ามชาติ ในปี 2556 นี้ แต่ละค่ายมีทีเด็ดอะไรมาสร้าง ความเหนือชั้นของธุรกิจกันบ้าง ซึ่งรายละเอียดมีให้ท่าน ผู้อ่านได้ติดตามดังนี้!!

ขายตรงข้ามชาติสาดกลยุทธ์ แรง! เข็นสินค้าสู้ศึก/เน้น กิจกรรมเสริมธุรกิจ

ปักษ์นี้คอลัมน์ ตลาด วิเคราะห์ ขอสำรวจความ เคลื่อนไหวในสมรภูมิรบขายตรง โดยเฉพาะบริษัทขาย ตรงน้องใหม่ข้ามชาติ ที่ ปัจจุบันนี้แต่ละค่ายมีทีเด็ด อะไรออกมาสู่สายตาคนเครือ ข่ายกันบ้าง...ขอเริ่มต้นกับ บริษัทขายตรงข้ามชาติค่าย แรกอย่าง บริษัท ออร์กาโน่ โกลด์ (ประเทศ ไทย) จำกัด แบรนด์ขายตรงสัญชาติ สหรัฐอเมริกา ที่เวลานี้ เริ่มมี การส่งสัญญาณกันตั้งแต่ต้นปี นี้เลยทีเดียว ที่สำคัญ ต้องบอกว่า ใน ช่วงที่ผ่านมา มีข่าวลือออกมา ว่า ค่ายนี้ ไม่มีใบอนุญาต ซึ่ง จากข่าวดังกล่าวทำให้ทีมผู้ บริหารค่ายนี้ ต่างออกมาชี้แจง ว่า บริษัทออร์กาโน่ โกลด์ ดำเนินการถูกต้องตาม กฎหมายทุกอย่าง และมีใบ อนุญาตในการประกอบธุรกิจ ด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ถือ เป็นหัวหอกสำคัญในการ ดำเนินธุรกิจของค่ายนี้นั้นพบว่า จะเน้นสินค้าในกลุ่มของ กาแฟเป็นหลักซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน คือ กาแฟดำ, มอคค่า และลาเต้ พร้อมกับมี แผนที่จะส่งสินค้าใหม่ ๆ ออก มากระตุ้นตลาดด้วยเช่นกัน ไม่ ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริม อาหาร เป็นต้น รวมถึงค่ายนี้ยัง มีการชูในเรื่องของแผนการ ตลาดแบบไบนารี่อีกด้วย นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า การบุก ตลาดของค่ายนี้ ยังเป็นการให้ นํ้าหนักในการทำ ตลาดไป ที่ทางภาคอีสานและทางภาค ใต้เป็นส่วนใหญ่ด้วย ถือเป็น อีกหนึ่งบริษัทขายตรงข้ามชาติ น้องใหม่ ที่ต้องติดตามอย่าง มากทีเดียวว่า ในปีนี้จะ สามารถบรรลุตามเป้าหมาย ได้หรือไม่ สำหรับยอดขาย 800 ล้านบาท ซึ่งก็ต้องติดตามกัน ต่อไป!!

มาลองสำรวจความ พร้อมของธุรกิจขายตรงข้าม ชาติอีกหนึ่งค่ายนั่นก็คือ บริษัท ออริเฟลม คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่หลัง จากที่มีการปรับเปลี่ยนทีม ผู้บริหารใหม่ในหลาย ๆ ฝ่าย พบว่า ในปีนี้ ทางค่ายนี้เอง ได้มีการเตรียมความพร้อม ที่จะเน้นการทำตลาดไว้ 3 อย่างด้วยกัน คือ ส่วนแรก การเน้นกิจกรรมการตลาด ที่ทำ ผ่านทัวร์บัส โดยจะ เป็นการทำกิจกรรมไปตาม พื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯและ ต่างจังหวัด ตามศูนย์การค้า สถาบันศึกษามหาวิทยาลัย เป็นต้น ด้วยการจัดโชว์สินค้า จัดโปรโมชั่น พิเศษ สำหรับผู้ที่ สนใจธุรกิจ ส่วนที่ 2 ทางออริเฟลมจะเป็นการใช้นิตยสารเข้ามา ช่วยในการโปรโมทพร้อมกับมี การจัดฝึกอบรมแผนการจ่าย ผลตอบแทน รวมถึงวิธีการที่ จะทำ ให้สมาชิกสามารถ ประสบความสำเร็จในแต่ละ ตำแหน่งของบริษัท และส่วนที่ 3 เป็นการเน้นการสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านทาง โซเซียลเน็ตเวิร์ค หรือสื่อสิ่ง พิมพ์ต่าง ๆ เป็นต้น...นับเป็น อีกหนึ่งแผนงานทางธุรกิจที่ ค่ายนี้ ประกาศพร้อมที่จะสร้าง ธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ทีมผู้บริหารชุดใหม่ นั่นเอง!...

เช่นเดียวกับขายตรง ข้ามชาติอย่าง บริษัท เพอร์ เฟค รีซอร์สเซส (ประเทศ ไทย) จำกัด ที่ในปีนี้ ออกมา ประกาศแผนการบุกตลาด ที่ จะหันมาให้ความสำคัญ กับใน เรื่องคุณภาพของสินค้าทั้งใน ส่วนของผลิตภัณฑ์เสริม อาหารและผลิตภัณฑ์ความ งาม พร้อมกับการเพิ่ม ศักยภาพของผู้นำธุรกิจให้มี ความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ในช่วง 3-5 ปีนับจากนี้ นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า ในปีนี้ ทาง เพอร์เฟค รีซอร์ส เซส ยังเตรียมที่จะมุ่งเน้นใน เรื่องของการสร้างความแตก ต่างให้กับลูกค้า ในเรื่อง แผนการจ่ายผลตอบแทน ที่ เรียกว่าเป็นแผนไม่ซํ้ากับใคร โดยจะเป็นการช่วยให้ผู้ จำหน่ายรายใหม่ รวมถึง สมาชิกรายเดิมได้รับผล ตอบแทนที่ยุติธรรมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อผลิต ภัณฑ์เพื่อใช้เอง หรือการ ตัดสินใจ สร้างธุรกิจผ่านการ ทำงานหนักด้วยความมุ่งมั่น ในระยะยาว เป็นต้น อีกทั้งปีนี้ เพอร์เฟค รี ซอร์สเซส ยังได้มีนโยบายที่จะ สร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อ เนื่องอีกด้วย ด้วยการเพิ่มงบ การตลาดจากเดิมถึงเกือบ 3 เท่าตัวเลยทีเดียว เพื่อให้สอด รับกับการขยายธุรกิจในปีนี้ที่ วางไว้ คือ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม การอบรมและการจัดประชุม เพิ่มขึ้นจากเดิม 2-3 เท่าตัว หรือจากการจัดประชุม 2-3 ครั้งต่อเดือนเพิ่มเป็น 10 ครั้ง ต่อเดือน เพื่อให้ความรู้กับ สมาชิกในการขยายธุรกิจ และ การพัฒนาเครือข่ายมากขึ้น ภายใต้หลักสูตร Back to Basic รวมถึงการจัดประชุมครั้ง ใหญ่ที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ งาน Perfect International Convention ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากประเทศต่าง ๆ ทั้งไทย จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม ประมาณ 5,000-6,000 คนนั่นเอง

ส่วนอีกหนึ่งความ เคลื่อนไหวของบริษัทขายตรง ข้ามชาติอย่าง โมนาวี ในปีนี้ ก็ได้ออกมาประกาศ พร้อมที่ จะบุกตลาดเครือข่ายใน ประเทศไทยอย่างเต็มอัตราศึกโดยเตรียมที่จะเข็นสินค้าหลัก อย่าง นํ้าผลไม้อาซาอิเพอร์ เพิล ออกมาสู้ศึกในตลาดขาย ตรง พร้อมด้วยสินค้าทางกลุ่ม สกินแคร์ อีก 5 ประเภท ได้แก่ ครีมอาบนํ้า, โฟมล้างหน้า, ซี รั่มบำรุงผิวหน้า, ครีมบำรุงผิว ตอนกลางวัน และกลางคืน นอกจากนี้ ทาง โมนาวี เอง ยังมีการตั้งเป้าหมายใหญ่ ไว้อีกว่าภายใน 5-10 ปี นับจาก นี้จะขอปันให้ โมนาวี ประเทศไทย ก้าวสู่อันดับ 1 ของโมนาวีทั่วโลกอีกด้วย ซึ่ง ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่อาจจะ เรียกได้ว่า ค่อนข้างที่จะงาน หินอย่างมากทีเดียว โดยวันนี้ ต้องบอกว่า การทำธุรกิจขาย ตรงในเมืองไทยสำหรับธุรกิจ ขายตรงข้ามชาติแล้วล่ะก็ ถือ ได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย ที่จะ สามารถครองใจคนเครือข่าย ได้อย่างถึงอกถึงใจ ถ้าไม่ใช่ เครือข่ายที่ตัวจริงพอ!...

ซึ่งแผนการบุกตลาด ของ โมนาวี ในปีนี้ ยังไม่หมด เพียงแค่นี้ แต่พบว่า ในช่วง กลางปีนี้ ยังเตรียมที่จะออก สินค้าใหม่เป็นสินค้ากลุ่ม โปรตีน ควบคุมนํ้าหนัก และ เครื่องดื่มผสมคอลลาเจนบำรุง ผิวพรรณอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ ระหว่างการขออนุญาตจาก ทางองค์การอาหารและยา พร้อมกับมีแผนที่จะเปิดตัว สินค้ากลุ่มเครื่องดื่มให้ พลังงานในช่วงปี 2557 นี้อีก ด้วย
...ด้าน อาวียองซ์ ก็ เป็นอีกหนึ่งค่าย ที่มีความ เคลื่อนในช่วงปีนี้เช่นกัน ด้วย การประกาศเป้าหมายภายใน 3-5 ปี นับจากนี้ เตรียมที่จะ เข็นอาวียองซ์ในประเทศไทย ให้เติบโตไปยังกลุ่มประเทศ อาเซียน พร้อมกับการขยาย ธุรกิจให้ครอบคลุมทุกประเทศ ในทวีปเอเชีย รวมถึงการเร่ง ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่ วางไว้ 4 ด้าน ด้วยกันคือ 1. เน้นการสร้างแก่น ธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อให้อาวี ยองซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ใน ทุก ๆ ประเทศ มีวัฒนธรรม องค์กรไปในทิศทางเดียวกัน 2. มุ่ง เนน้ คุณภาพของผูร้ ว่ มธุรกิจ ระดับผู้นำ เพื่อเป็นแบบอย่าง ให้กับดาวน์ไลน์ทั่วโลก ทั้งใน เรื่องการทำธุรกิจ คุณลักษณะ และภาวะผู้นำ 3. มุ่งเน้นการ พัฒนาศักยภาพผู้ร่วมธุรกิจ อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่วันแรกที่ สมัครเป็นผู้ร่วมธุรกิจกับอาวี ยองซ์ และให้ผู้ร่วมธุรกิจ ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ภายใน 3 ปี และ 4. เน้นสร้าง นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ด้วยเครือ ข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ระดับนวัตกรรม อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า ทาง อาวียองซ์ เอง ยังเตรียม ที่จะสร้างธุรกิจในทุกประเทศ ให้อยู่ภายใต้มาตรฐาน เดียวกันอีกด้วย โดยเฉพาะใน ประเทศอินเดีย ที่จะมีแผนการจ่ายผลตอบแทนให้กับสมาชิก ใน รูปแบบ เดียวกัน กับ ประเทศไทย พร้อมกับยังจะใช้ เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ด้วย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในปีนี้

นับได้ว่า ในช่วง 3 เดือนเศษที่ผ่านมานี้ ความ เคลื่อนไหวของธุรกิจ ขายตรง ข้ามชาติ เริ่มที่จะส่งสัญญาณ ออกตัวแรงออกมาเขย่าตลาด เครือข่ายเมืองไทยเช่นกัน ซึ่ง แต่ละค่ายต่างมีทีเด็ด มีการชู จุดแข็งของธุรกิจออกมาอย่าง มากมายเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ ต้องบอกว่า หากค่ายไหนที่มี ความพร้อมรอบด้าน มีการ เปิดกลยุทธ์ที่โดนใจ เชื่อว่า สมรภูมิรบขายตรงเมืองไทย ก็ น่าที่จะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ คิดด้วยเช่นกัน!!...




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 342 ประจำวันที่ 16-31 เมษายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น