ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวเอมสตาร์ (Aimstar Network) : เอมสตาร์ บุกหนักตลาดนอก รุกเปิดสาขาใหม่ 4 แห่งรวด









เอมสตาร์ โหมตลาดต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ลุยเปิดศูนย์บริการในประเทศเพิ่มอีก 20 แห่ง ตบเท้าขยายสาขาเอมสตาร์เพิ่ม 4 จังหวัด พร้อมเดินทัพสร้างแบรนด์ในลาว กัมพูชา และญี่ปุ่น รวมถึงสหรัฐอเมริกา วาดเป้าขยายธุรกิจสู่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฉลี่ยปีละ 1-2 ประเทศ ฟุ้งเดือนพฤษภาคม 2556 นี้ เปิดทำการในกรุงย่างกุ้งประเทศพม่า ได้เป็นลำดับแรก ก่อนที่จะลุยตลาดมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์


ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า จากนี้ไป บริษัทตั้งเป้าเติบโตในประเทศ ขณะที่แผนระยะยาว 3-5 ปีนับจากนี้ มีเป้าหมายการวางขอบเขตและแผนงานเพื่อรองรับการเติบโต โดยแบ่งเป็นแผนงานภายในประเทศและแผนงานต่างประเทศ


ทั้งนี้ แผนงานภายในประเทศ บริษัทมีแผนเปิดศูนย์บริการสาขาเพิ่ม 20 แห่ง รวมทั้งหมดกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการสินค้าในแต่ละพื้นที่ โดยในเดือนมีนาคมนี้บริษัทจะเปิดสาขาใหม่พร้อมกัน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.กระบี่ , ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์ และลพบุรี นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องอย่างการจัดงานแสดงสินค้าเอมสตาร์ระดับภูมิภาค ทั้งภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการจัดประกวดแอสนี่ แมน แอนด์ วูแมน ประจำวันปี 2556 ในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้


ขณะที่แผนขยายตลาดต่างประเทศนั้น บริษัทได้เปิด บริษัท เอมสตาร์ เน็ทเวิร์ค (สปป. ลาว) จำกัดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 ที่ นครหลวงเวียงจันทร์ ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเท่านั้น ซึ่งระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน มีจำนวนสมาชิกสูงถึงกว่า 6,000 คน และสร้างยอดธุรกิจได้ 20 ล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทจะมีการเพิ่มเติมกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4 กลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มเครื่องสำอางและถนอมผิวแอสนี่เพื่อรองรับความต้องการของตลาด รวมทั้งในวันที่ 17 มีนาคม 2556 นี้ บริษัทจะมีการเปิดศูนย์บริการเอมสตาร์ สาขาสะหวันเขต ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศลาว สามารถเชื่อมต่อกับ จ.มุกดาหาร ของประเทศไทยได้ทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว2


ในส่วนของ บริษัท เอมสตาร์ เน็ทเวิร์ค (กัมพูชา) จำกัด ที่ได้เปิดทำการไปแล้วตั้งแต่ปี 2551 ที่เริ่มต้นจากคูหาเล็กๆ และเมื่อเดือนตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา เอมสตาร์ (กัมพูชา) ได้ฉลองเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ทันสมัยบนชั้น 3 ของอาคารพนมเปญทาวเวอร์ กรุงพนมเปญ และยังเป็นสาขาต่างประเทศแห่งแรกที่ได้เริ่มการรับสมัครผู้เข้าประกวด แอสนี่ แมน แอนด์ วูแมน ประจำวันปี 2556 นี้อีกด้วย โดยมีกำหนดการประกวดรอบตัดสินกลางคืนของวันที่ 24 มีนาคม 2556 โดยในช่วงเช้าของวันเดียวกัน จะเป็นงานเอ็กซ์โปแสดงสินค้าเอมสตาร์ประจำปี 2556 ที่ กัมพูชา ส่วนการเปิดศูนย์บริการเอมสตาร์ เพิ่มเติมในเมืองอื่นๆ ของกัมพูชา กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ


ทญ.ลพา กล่าวต่อว่า บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค (ญี่ปุ่น) จำกัด ที่เปิดดำเนินธุรกิจไปแล้ว เมื่อปี 2551 โดยเริ่มแรกเป็นเพียงพื้นที่ 35 ตร.ม.บนชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ย่านคินซีโจว กรุงโตเกียว ต่อมาบริษัทได้ขยายพื้นที่สำนักงานใหญ่ โดยย้ายมาตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ด้วยขนาดพื้นที่ 359 ตร.ม. ของอาคารคูคิยา ย่านชิบูย่า กรุงโตเกียว และได้มีการเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเดอร์มารีนในปีที่ผ่านมา สำหรับในปีนี้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มแอสนี่อีกด้วย


อย่างไรก็ดี การขยายตลาดต่างประเทศไปยัง สหรัฐอเมริกา ภายใต้ บริษัท เอมสตาร์ เน็ทเวิร์ค (สหรัฐอเมริกา) จำกัด เปิดทำการไปตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2554 ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันรำข้าวลัจมูกข่าวไวทอลสตาร์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเดอร์มารีน โดยในปีนี้จะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมัลติโปร และกลุ่มสินค้าแอสนี่ที่โดเด่น โดยเฉพาะ แอสนี่ คอนเซนเทรตมาสก์ และแอสนี่ ไบรท์เทนนิ่ง สครับ เป็นต้น


สำหรับการขยายธุรกิจเอมสตาร์สู่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีการขยายไปในแต่ละประเทศโดยเฉลี่ยปีละ 1-2 ประเทศ สำหรับในเดือนพฤษภาคม 2556 นี้ คาดว่าจะเปิดทำการในกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า และตามด้วยเวียดนาม ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่น่าสนใจ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เป็นต้น




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 219 ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น