ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

3 ผู้นำเปิดมุมมองการขายช่วงซัมเมอร์ พร้อมเชื่อกำลังซื้อไม่ลดอย่างที่ใครคิด







0001


3ผู้นำ ชี้ชัด! ตลาดขายตรงเดือนเม.ย. ยังแข่งดุไม่เลิก พร้อมเสริม กลยุทธ์การขาย กระตุ้นกำลังซื้อ เชื่อแต่ละค่ายมีโปรโมชั่นพิเศษ ออกมาสู้ศึกในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน พร้อมแนะการทำตลาดในวันนี้ ขออย่าประมาท เพราะทุกวินาทีถือเป็น โอกาสได้ด้วยเช่นกัน ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับ 3 เดือนแรก ของปีนี้ เชื่อว่าการทำ ตลาดของนัก ธุรกิจหลายท่าน คงมีการแข่งขัน กันอย่างดุเดือด เช่นเคย ซึ่งอาจจะ มีทั้งผู้ที่ทำ การตลาดแบบตรงตามเป้าหมาย และไม่ตรงตามเป้าหมาย แต่ ทั้งนี้การตลาดยังคงต้อง ดำเนินต่อไป เพราะการทำ ธุรกิจตามธรรมชาติย่อมมีทั้ง ผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง เป็น เรื่องธรรมดา

ถ้าหากพูดถึงการดำเนิน ธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี นี้ สำหรับ ธุรกิจขายตรง แล้ว ล่ะก็ จากวัฎจักรของธุรกิจถือ ได้ว่าในช่วงเริ่มต้นไตรมาสที่ 2 ตั้งแต่เดือนเมษายน-พฤษภาคม อาจเรียกได้ว่าเป็นช่วง ที่ปราบเซียนใครหลายคนใน ธุรกิจนี้ เพราะถือเป็นช่วงที่ กำลังซื้อค่อนข้างที่จะชะลอตัว สืบเนื่องมาจากเป็นช่วงมีวัน หยุดยาวหลายวัน และต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงการเปิดเทอมที่ ค่อนข้างมีการจับจ่ายใช้สอย ในช่วงนี้สูง และน่าที่จะส่งผล ทางลบให้กำ ลังซื้อของผู้ บริโภคลดลงตามไปด้วยสำหรับ ในธุรกิจขายตรงรวมถึงธุรกิจ อื่น ๆ จะเห็นได้ว่า จาก วัฎจักร ของ ธุรกิจขายตรง ที่ ใครต่อใครต่างทราบกันดีว่า ช่วงนี้ควรที่จะต้องเตรียมตัว รับมือให้ดี ๆ นั่นก็หมายความ ว่า ผู้ที่ทำธุรกิจย่อมต้องหา กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้ตนเอง สามารถอยู่รอดปลอดภัยใน ช่วงนี้ให้ได้ ซึ่งทีเด็ดของการเตรียม ความพร้อมในการรับมือกับ ภาวะตลาดที่คนกล่าวขานกัน ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังซื้อ ชะลอ เรื่องนี้ทำให้ทางทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ จึงได้มี โอกาสสัมภาษณ์ถึงแนวทาง ในการทำการตลาดของ เหล่า ผู้นำ ของแต่ละค่ายว่าเขามี การเตรียมความพร้อมรับมือ กับตรงนี้อย่างไร กับช่วงที่ หลายคนบอกว่าเป็นช่วงที่ กำลังซื้อน่าจะเกิดการชะลอตัว รวมถึงอุปสรรคในการทำการ ตลาดมีอะไรบ้าง โดยวิธีคิด กลเม็ดเคล็ดลับในการทำตลาดดังกล่าว ทางทีมข่าวได้ รับการเปิดใจจากเหล่าผู้นำ ค่ายต่าง ๆ ดังนี้

ชี้!เดือนเม.ย.ยอดไม่มีปัญหา วางหมากเป็นทุกอย่างสบาย

ส่วนทางด้าน เอ็นดู พูลวิทยกิจ นักธุรกิจอิสระแถว หน้า บริษัท อัลไลแอนซ์ ทีม เวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด นั้น ได้เผยผ่าน ตลาด วิเคราะห์ ว่า หลายคนอาจจะ มองว่าเดือนเมษายนนั้น ถือ เป็นเดือนแห่งการปราบเซียน แต่ในการทำงานของตนเองนั้น กลับมองว่าไม่มีปัญหาแต่ อย่างใด เพราะส่วนหนึ่งเคย ผ่านวิกฤติตรงนี้มาแล้ว และ สามารถรู้หลบรู้หลีกได้โดยทุก ครั้งที่จะเกิดปัญหาตนเองและ ทีมงานจะมีการเตรียมแผน รองรับไว้ล่วงหน้าเสมอ เมื่อ เกิดปัญหาขึ้นแล้ว จึงสามารถ ที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้
ในการเตรียมความ พร้อมเพื่อรองรับกับสถาน การณ์ยอดตกในเดือนเมษายน นั้น ตนเองจะใช้วิธีการด้วยการ นัดหมายทีมงานเพื่อมาพบปะ พูดคุยกันทั้งสมาชิกใหม่และ สมาชิกเก่า เพื่อให้เขานั้นได้ ทราบถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นใน อนาคต และจะต้องมีการเตรียม ความพร้อมในการรับมืออย่างไร ที่สำคัญ ในสภาวะเช่นนี้ สิ่งที่ น่าจะแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น ได้เป็นอย่างดี คือ ต้องทำงาน ให้หนักขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะ เป็นการทำตลาดในช่วงเวลา ไหนนั้น เอ็นดู ได้กล่าวต่ออีก ว่า ทางบริษัทฯ จะมีการปรับ แผนกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ สมาชิกทำงานง่ายขึ้น พร้อม กันนี้จะมีการอบรมให้กับ สมาชิกอยู่ตลอดเวลาอย่างต่อ เนื่อง รวมถึงมีโปรโมชั่นใหม่ ๆ ออกมาสู่สมาชิกและผู้บริโภค ด้วย
ในช่วง 3 เดือนแรกที่ ผ่านมานี้ หากจะให้พูดถึงภาพ รวมธุรกิจแล้ว ต้องบอกว่าด้วย เศรษฐกิจอย่างนี้ การเมืองที่ วุ่นวายด้วยแล้ว และหลายคน กังวลใจในเรื่องของยอดขาย แต่สำหรับทีมงานของเราแล้ว ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำ ธุรกิจด้วยความตั้งมั่นและ ตั้งใจ และยิ่งแผนการตลาด ใหม่นี่ด้วยแล้ว เชื่อว่าสมาชิก ทุกคนยิ่งมีความมุ่งมั่นในการทำงาน ที่สำคัญ ตั้งแต่เดือน เมษายนนี้เป็นต้นไป บริษัท เอทีเอ็มจะไปได้อีกไกลอย่าง แน่นอน ท้ายสุดนี้ เอ็นดู ยังได้ ฝากทิ้งท้ายอีกว่า การทำธุรกิจ จะให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องรู้จักแบ่งเวลาการทำงาน ให้เป็น ขยันที่จะทำเพราะไม่ว่า วันนี้หรือวันไหน ๆ ที่คนอาจจะ บอกว่าเป็นช่วงที่กำลังซื้อจะ ลด แต่ขอให้ทุกคนอย่าท้อแท้ หรือห่อเหี่ยวเป็นอันขาด ขอให้ สู้เพราะไม่มีอะไรที่เกินกว่าคำ ว่าพยายามที่จะทำ ฝันให้ สำเร็จอย่างแน่นอน วันนี้ก็ อยากที่จะขอเชิญชวนทุกท่าน มาสัมผัสที่เอทีเอ็ม หลายคน อาจจะมองว่าเป็นน้องใหม่ก็ ว่าได้ แต่ตลอดระยะเวลาที่ ผ่านมา เราได้สั่งสมประสบ การณ์ต่าง ๆ มาพอสมควร เชื่อ ว่าธุรกิจเอทีเอ็มนับจากนี้ไปคง ไม่ธรรมดาเช่นกัน

พิกุล ภูถมดีแห่งแด๊กซิน เชื่อทุกวิกฤติมีทางออกเสมอ

...อีกหนึ่งผู้นำค่าย แด๊ก ซิน นามว่า พิกุล ภูถมดี ได้ กล่าวถึงการทำตลาดในช่วง เดือนเมษายนนี้ว่า การทำ ตลาดในช่วงนี้ น่าที่จะรุนแรงที เดียว แต่อย่างไรเสีย ยังเชื่อ ว่ายอดขายไม่มีตกอย่างที่ หลายคนคิดอย่างแน่นอน ยิ่ง แด๊กซินทำ ตลาดเกี่ยวกับ สินค้าเกษตรด้วยแล้ว ถือว่า เป็นความโชคดี เพราะช่วง เดือนเมษายนนี้ ถือเป็นช่วง แห่งการเก็บเกี่ยวนาปรัง เป็น ช่วงที่เกษตรกรกำลังเตรียม ที่จะซื้อปุ๋ย เรียกว่าเป็นช่วง ของการทำตลาดเลยด้วยซํ้าไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมี ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับ สุภาพสตรี บีมอรร์ และกำลัง จะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สำหรับสุภาพบุรุษอีกด้วยนั่นก็ คือ บี มอรร์ พลัส ที่ถือว่าจะ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าจะ ตอบสนองความต้องการของผู้ บริโภคได้เป็นอย่างดีทีเดียว
พิกุล ยังบอกอีกว่า ตนเองมีแผนที่จะรับมือกับ วิกฤติช่วงนี้เช่นกัน ด้วยวิธีการ หมั่นจัดประชุมสัมมนาสร้าง บรรยากาศให้กับผู้นำได้มีการ ตื่นตัวในการทำธุรกิจให้มาก ขึ้น เช่นเดียวกับที่ตนเองทำ ตลาดอยู่ในปัจจุบันนี้ที่จังหวัด กาฬสินธุ์ ด้วยการจัด OPP ในการทำตลาดในวันนี้ นั้น ความพร้อมไม่ต้องมีการ เตรียมอะไรมาก เพียงแค่ทุกคน นั้นทำงานให้เยอะขึ้นเท่านั้นเอง รวมถึงมีการเปิดใจคนใหม่ดูแล คนเก่ามีการพัฒนาคนเก่าและ พัฒนาคนใหม่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น แนวความคิดและงานพื้นฐาน นอกจากนี้ ยังจะต้องสื่อให้ทีม งานได้รู้ถึงข้อมูลสินค้าอย่าง ถ่องแท้ในการที่จะไปนำเสนอ ต่อลูกค้าด้วย
ท้ายสุดนี้ พิกุล ยังได้ ฝากถึงทุกคนว่าขอให้ทุกคนที่ กำลังทำเครือข่ายอยู่ ให้หมั่น ขยันออกไปแนะนำเสนอความ จริงให้กับผู้บริโภคได้รู้ไม่ว่ าจะ เป็นเรื่องสินค้าเกษตรหรือว่า เห็ดหลินจือก็ตาม ที่สำคัญ ต้องหมั่นติดตามผู้ที่มุ่งหวัง เรื่อย ๆ ค่อย ๆ สะสมทีละน้อย เพราะว่าวันนี้ สินค้าของเราได้ ประจักษ์อยู่แล้วว่า ใช้ดีแล้ว เห็นผล เมื่อใช้ดีแล้วเห็นผล ผล ที่ตามมาก็เกิดการซื้อซํ้าด้วย รวมถึงตลาดก็จะมีการขยาย ตัวด้วยเช่นกัน

ร.ท.อำนาจชี้ขายตรงเม.ย. อัดโปรโมชั่นสวนกระแสขาลง

ด้าน ร.ท.อำนาจ ไวเดชา รน. ผู้บริหารการขาย ระดับยอดมงกุฎนพรัตน์ บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด เผยถึงการ ทำตลาดในช่วงเดือนเมษายน นี้ว่า หากจะให้มองถึงการทำ ตลาดในช่วงเดือนเมษายนนี้ แล้ว ต้องบอกว่า ด้วยวัฎจักร ของธุรกิจเครือข่ายช่วงนี้ถือได้ ว่าเป็นช่วงที่กำลังซื้อค่อนข้าง ชะลอตัว สาเหตุหนึ่งมาจากมี วันหยุดต่อเนื่องค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้การทำการตลาดจึง จำเป็นที่จะต้องวางแผนพอ สมควร โดยตนเองได้มีการ วางแผนเอาไว้ตั้งแต่ช่วงเดือน มกราคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่ง เป็นการเตรียมงานในส่วนของ การกระตุ้นยอดขาย
ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ที่หลายคนบอกว่าเป็นช่วงแห่ง การปราบเซียน ผมเองจึงได้ เตรียมความพร้อมไว้ระดับ หนึ่งพอสมควร เพื่อประครอง ยอดขายไม่ให้ตก และมองว่า ช่วงนี้ถ้าใครประคองตัวเองไว้ ได้ถือได้ว่าเก่ง โดยหลาย ๆ ค่ายส่วนใหญ่ ต่างต้องการไม่ ให้ยอดขายของตนเองตกใน ช่วง 3 เดือนนี้ อีกทั้งในช่วงนี้ยังพบอีกว่า การแข่งขันทาง ด้านการตลาดไม่ค่อยคึกคัก เท่าไหร่ ซึ่งถ้าผ่านพ้น 3 เดือน นี้ได้ กำลังซื้อทุกอย่างน่าจะ เข้าสู่ภาวะปกติ และมีการ แข่งขันที่ดุเดือดขึ้น แต่ก็ไม่ควร ที่จะประมาทเช่นกัน
ร.ท.อำนาจ เผยต่ออีกว่า วันนี้ถือเป็นความโชคดีที่ สุพรีเดอร์ม มีผลิตภัณฑ์ที่ดีมี คุณภาพนั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมควบคุมนํ้าหนัก ซึ่ง ถือเป็นผลิตภัณฑ์หัวหอกที่ สำคัญในการทำตลาดของสุ พรีเดอร์มก็ว่าได้ ในขณะเดียวกัน การทำการตลาดของผมจะเน้น การให้ผู้นำได้อบรมเพื่อให้เขา นั้น ได้รู้จักวิธีการกระตุ้นยอด ขาย โดยอัตโนมัติ ที่สำคัญ ใน วันนี้ยังพบอีกว่า เกือบจะทุก บริษัทเริ่มที่จะทำแคมเปญลด แลก แจก แถม ในช่วงนี้บ้างแล้ว เพื่อกระตุ้นยอดขาย หลายคนอาจจะมองว่า เดือนเมษายนนั้น ถือเป็นเดือน แห่งการปราบเซียน แต่ในการ ทำงานของตนเองนั้นกลับมอง ว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะส่วนหนึ่งเคยผ่านวิกฤติ ตรงนี้มาแล้ว และสามารถรู้ หลบรู้หลีกได้ โดยทุกครั้งที่จะ เกิดปัญหาตนเองและทีมงาน จะมีการเตรียมแผนรองรับไว้ ล่วงหน้าเสมอ เมื่อเกิดปัญหา ขึ้นแล้ว จึงสามารถที่จะแก้ไข ปัญหาต่าง ๆ ได้ สุดท้ายนี้ ร.ท.อำนาจ ยังได้ฝากถึงทุกคนว่า อยากที่ จะบอกกับทุก ๆ ท่าน ว่าการ ทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นั้น ควรที่จะต้องมีการเพิ่มพูน ความอยู่เรื่อย ๆ หมั่นพบปะ ลูกค้าบ่อย และเชื่อว่าปีนี้น่าที่ จะเป็นอีกหนึ่งปีทองของนัก ขายด้วย และเชื่อว่าทุกคนก็ น่าที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ด้วยเช่นกัน
นับได้ว่า ยุทธศาสตร์ ในการทำตลาดใน ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่หลายคนเรียกว่าเป็น ช่วง เวลาของการปราบเซียนทาง ธุรกิจ ซึ่งมันจะจริงหรือไม่จริง แต่อย่างใด คนในธุรกิจขาย ตรงน่าที่จะรู้กันดี ซึ่งเมื่อจริง สิ่งที่ควรเร่งทำนั่นคือ หาสิ่ง มากระตุ้นกำลังซื้อ เชื่อว่าใคร คิดเร็ว-ทำเร็ว-ตรงจุดเร็ว การ ทำธุรกิจย่อมง่ายเหมือนพลิก ผ่ามืออย่างแน่นอน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 342 ประจำวันที่ 16-31 เมษายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น