ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

MLM ไทย ล่าอาณานิคม "เวิลด์โปร" ติดกระแส ไล่ปักธงเพื่อนบ้าน







iqe8e20d9d3d84e9ca75e4cccdf6bc03b3 (Mobile)


ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ผลักดันขายตรงไทยหาพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านตั้งสาขาล่ายอดขายต่างประเทศ "เวิลด์โปร" เปิดสาขา สปป.ลาว ชิมลางอาเซียน วางแผนขยับสู่พม่า, เวียดนาม และ อินโดนีเซียต่อไป พร้อมผุดกลยุทธ์ ชื่อ "ดรีมทีม" จุดประกายแผนแม่ทีมสร้างแม่ทีม ผลักดันตัวเลขผู้นำให้ถึง 1 พันคน หลังจากที่ผ่าน มาขาดแคลนนักธุรกิจระดับสูงหวัง กระตุ้นยอดขาย 100 ล้านบาท มั่นใจสินค้าของบริษัทไม่เป็นสองรองใคร


จัดได้ว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงของธุรกิจ ขายตรงพันธุ์ไทยเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการ รุกขย่มตลาดอย่างหนักของหลายแบรนด์ เพื่อเร่งทำตลาดสร้างยอดขายรวมถึงการ ขยายตลาดสู่อาเซียน เพื่อรองรับการเปิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ไล่ตั้งแต่บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ที่ล่าสุดได้จัดงานครบรอบ 17 ปีของบริษัท โดยจะมีการอัดสินค้าลงสู่ ตลาดขายตรงอีกกว่า 10 รายการ พร้อม หนุนทีวีดาวเทียม ที่บริษัทเปิดช่องของ ตัวเอง ให้สามารถรับชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อการรับรู้ได้ในทุกพื้นที่ ทุกเวลา เป็นการโหมตลาดสู่เป้า 6.5 พันล้านบาทต่อไป


ด้านแบรนด์ไทยสุดร้อนแรงอย่าง "บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด" ก็นับเป็นแบรนด์ไทยอีกหนึ่ง ที่เดินหน้าสร้างกิจกรรมไม่ขาดสาย มีการขยายตลาดในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ต่อเนื่อง โดยล่าสุด ประเทศเวียดนามกลายเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่บริษัทได้ขยายสาขา และให้ความสำคัญ โดยหวังที่จะไล่เปิดสาขาในเวียดนามทุกพื้นที่หัวเมือง ใหญ่ เพื่อสร้างยอดขายในอนาคต


บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ขายตรงไทยชื่อก้อง ก็ถือเป็นแบรนด์ที่โหมตลาดด้วยเช่นกัน โดย ที่ผ่านมา ถึงแม้ยอดขายจะมีสะดุดไปบ้าง แต่นายใหญ่อย่าง "อิทธิศักดิ์ อำพันธ์ยุทธ์" ก็ไม่นิ่งนอนใจ อัดกลยุทธ์ดึงยอดขายตั้งแต่รากฐานของบริษัท ด้วยการฝึกอบรมถี่ยิบ พร้อมการเปิดคลินิกความงาม ขึ้น เพื่อเป็นการต่อยอดการรับรู้สินค้า และทำเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำให้แบรนด์ ขยายตัว


ล่าสุด อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่พยายาม ไล่ล่าคว้ายอดขาย โดยหวังจะเป็นแบรนด์ แถวหน้าอย่าง "เวิลด์โปร" ก็เป็นอีกแบรนด์ ที่ทำให้ธุรกิจขายตรงแบรนด์ไทย ดูจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ โดยนายพิสิษฐ์ เดชวรรณพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด ขายตรงสัญชาติไทยแท้ เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า เรื่องการรวมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เวิลด์โปรมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ได้การรับรองจาก อย. ทุกผลิตภัณฑ์ จึงไม่ใช่ปัญหาที่เราจะทำตลาดออกไปใกล้ๆ อย่างเพื่อนบ้านเรา โดยเราได้ไปเปิด ตลาดที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว ตอนนี้ได้เปิดศูนย์เซ็นเตอร์ที่นั่นแล้ว และ มีแผนจะขยับไปพม่า, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ต่อไป แต่คงต้อง ค่อยเป็นค่อยไป


"สำหรับกลยุทธ์ที่เตรียมใช้ในปี 2556 ตนมีไม้เด็ดไว้กระตุ้นยอดขายแล้ว ซึ่งเตรียม ใช้แผน "ดรีมทีม" คือสร้างแม่ทีมขึ้นมา 1,000 คน ในระดับ VIP โดย VIP หนึ่งคน ต้องแนะนำ VIP ให้ได้อีก 4 คน จากนั้นก็พามาเข้าอบรมเพียง 2 คอร์ส คือ ก้าวอย่างมืออาชีพ และทะลุจุดเดือด โดยตำแหน่ง VIP มีการการันตีรายได้ 20,000 บาททุกเดือนแน่นอน และแผนนี้เริ่มใช้มา ได้ 2 เดือนแล้ว ล่าสุดมี VIP จำนวน 100 คน คาดว่าสิ้นปีนี้จะได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ 1,000 คน"


โดยการดำเนินธุรกิจของบริษัทได้เข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว แสดงให้เห็นว่าบริษัทมีความพร้อมที่จะยืนหยัดแข่งขันกับบริษัทขายตรงอื่นๆ ได้อย่างมั่นคง และจะเติบโต ต่อเนื่องแน่นอน โดยผู้ที่สนใจทำธุรกิจทาง ด้านนี้ หากเข้ามาที่ "เวิลด์โปร" รับรองที่นี่จะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง และตอนนี้ บริษัทได้เพิ่งสร้างโรงงานผลิตในเนื้อที่ 15 ไร่ ตั้งอยู่ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโต 30% คิดเป็นยอดขายในปีที่ผ่านมา 30 ล้านบาท


"ตอนนี้หลักๆ เวิลด์โปรมีสินค้าแบ่ง เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ เกษตร, ประหยัดพลังงาน, อุปโภคบริโภค และเครื่องสำอาง โดยสินค้าด้านการเกษตรอย่างปุ๋ย จะได้รับ ความนิยมเป็นพิเศษ ซึ่งฐานสมาชิกส่วนใหญ่จะอยู่ทางภาคใต้ เพราะที่นั่นปลูกต้น ยาง และต้นปาล์ม ซึ่งปุ๋ยของบริษัทเราสามารถตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ที่นั่นได้ โดยฐานสมาชิกที่อยู่ทางภาคใต้มีหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น จ.สงขลา, จ.ตรัง, จ.สตูล, จ.พังงา, จ.พัทลุง และ จ.สุราษฎร์ธานี คือ ทุกเดือนเราจะไปเปิดอบรม 6 คอร์สด้วยกัน โดยแยกหัวข้อเป็น 1.ก้าวอย่างมืออาชีพ 2.เรียนรู้การทำธุรกิจแบบมืออาชีพ 3.ความ ลับสู่ความสำเร็จ 4.ทะลุจุดเดือด 5.ฝึกการ เป็นผู้นำ และ 6.วิทยากร"


สำหรับเป้าหมายในปี 2556 "พิสิษฐ์" กล่าวว่า "เรามั่นใจว่าบริษัทจะมีการเติบโต ขึ้นถึง 100% หรือมียอดขายประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มีเวิลด์โปรมีศูนย์หลักๆ อยู่ 3 แห่ง ได้แก่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กับ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และ อ.บางเขน กรุงเทพฯ โดยบริษัทได้จัดงานประดับเข็มในแต่ละเดือนเช่นกัน แต่คงไม่ได้ไปจัดที่ไหน ไกล เพราะได้ใช้สถานที่ศูนย์เวิลด์โปรเป็น ทั้งการอบรมและประดับเข็มให้แก่สมาชิก ที่ประสบความสำเร็จ และในวันที่ 25 ธ.ค. ของทุกปี เราจะจัดงานใหญ่ก่อนช่วงปีใหม่ ที่หน้าลานบริษัทเพื่อเลี้ยงสังสรรค์และเชิดชูเกียรติ"


"ส่วนปัญหาหลักๆ ของบริษัทในเวลานี้ นอกจากปัจจัยที่ยุคนี้ เรื่องค่าครอง ชีพแพงขึ้น และยังมีผลกระทบจากเหตุ-การณ์ต่างๆ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ การหาฐานสมาชิกและขายสินค้าก็ทำได้ยากขึ้น แต่เราก็ผ่านมาได้ แต่ปัญหาที่กำลัง แก้ไขจริงๆ คงเป็นเรื่องการสร้างแม่ทีม หรือผู้นำ เพราะการที่จะหาแม่ทีมที่เข้าใจ และมีความอดทนกับธุรกิจนี้ ค่อนข้างหาได้ยากมาก และการสร้างแม่ทีมขึ้นมาก็ไม่ ใช่เรื่องง่าย โดยเราได้พยายามออกไปโรดโชว์ตามจังหวัดต่างๆ อยู่บ่อยๆ ให้ทั่วทุกภาคของประเทศ เพราะยังมีอีกหลายจังหวัดที่เวิลด์โปรยังกระจายไปไม่ถึง แต่ ก็ได้บุกตลาดอย่างต่อเนื่อง"


นอกจากนี้ สมาคมส่งเสริมธุรกิจเครือข่ายขายตรงไทย (TDNA) ที่บริษัทเป็นสมาชิกอยู่นี้ กำลังจัดเตรียมเปิดตัวใน เร็วๆ นี้ ซึ่งทาง บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศ ไทย) จำกัด ได้เพิ่งเข้ามาอยู่ในสังกัดนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพิสิษฐ์ เดชวรรณพงษ์ ได้กล่าวว่า ทางบริษัทมั่นใจในแนวทางที่สมาคมจะช่วยผลักดันการแก้ไขกฎหมายธุรกิจขายตรง เพื่อให้รัฐบาลเห็นความสำคัญและจัดตั้งกรมขายตรงขึ้นมาในอนาคต เพราะตอนนี้ธุรกิจขายตรงมีการ เติบโตไปทั่วโลก และเชื่อว่าศักยภาพของ สมาคมจะเป็นพลังให้เรียกร้องเรื่องนี้สำเร็จ




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น