ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

วิลเลนดรอฟ เร่งรุกตลาด MLM ลั่นฆ้องปลายปีโกยยอด 1,000 ล.







vv


นายใหญ่วิลเลนดรอฟ สั่งเร่งเครื่องบุกตลาด MLM เต็มพิกัด ทั้งเปิดตัวโปรดักต์ใหม่กระทุ้งยอด จัดโรดโชว์ สินค้าทั่วประเทศ จัดคอร์สฝึกอบรมติดอาวุธให้นักขาย ล่าสุด ทุ่มทุนจัดโปรฯ ท่องเที่ยว และโบนัสพิเศษ หวัง กระตุ้นผู้นำ เร่งขยายตลาด ด้าน ธนากร บุญวิจิตร ปลื้ม ยอดพุ่งไม่หยุด สมาชิกใหม่แห่สมัครเข้ามาเพียบ ระบุ แค่ 3 เดือน ทะลุ 12,000 รหัส ส่งซิกแม่ทีมซุ่มปูฐานตลาด ใน สปป.ลาว ส่งยอดเฉลี่ย 300,000 บาทต่อเดือน มั่นใจ สิ้นปีดันรายได้รวมแตะ 1,000 ล้านบาท

ธนากร บุญวิจิตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิลเลนดรอฟ จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดในปี 2556 ว่าบริษัทจะเน้นการทำตลาดแบบเชิงรุกจากปี 2555 มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อ กระตุ้นยอดขาย ล่าสุดได้เปิดตัวเครื่องสำอางใหม่ ซึ่งถือเป็น หมัดเด็ดที่จะมาช่วยกระตุ้นยอดขายในปีนี้ โดยจุดเด่นของ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว คือ มีส่วนผสมของทองคำ, ทองคำขาว, มุกและเพชร ขณะเดียวกันยังมีส่วนผสมของสเตมเซลล์ ได้แก่ แอปเปิ้ล, องุ่น และกุหลาบ รวมถึงมีสารอาหารที่สกัดจาก ไข่ปลาคาเวียร์รวมอยู่ด้วย ทำให้ลูกค้าที่ได้ทดลองใช้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเห็นผลชัดเจน

นอกจากนี้บริษัทยังได้ออกเดินสายจัดโรด์โชว์ ตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และตอกย้ำแบรนด์วิลเลนดรอฟให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ให้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวบริษัทยังได้จัดหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อ เป็นการติดอาวุธทางธุรกิจให้กับสมาชิกในการออกไปขยาย ตลาด โดยหลักสูตรของบริษัททั้งหมดมีตั้งแต่การจัดประชุม ตามบ้านภายใต้ชื่อ บ้านวิลเลนดรอฟ เพื่อให้สมาชิกมีความ เข้าใจธุรกิจขายตรงอย่างถูกต้องและถูกวิธีมากยิ่งขึ้น โดย เฉพาะหลักสูตรพิเศษซึ่งเป็นการพัฒนาศักยภาพให้สมาชิก ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในอนาคต เช่น หลักสูตร Exclusive Power I และ II ทั้งนี้ จากกลยุทธ์ที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทยังได้จัด โปรโมชั่นพิเศษ อย่างโปรโมชั่นท่องเที่ยวทั้งในประเทศและ ต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษแบบรายสัปดาห์, รายเดือน และรายปี เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจ ให้กับสมาชิกในการออกไปขยายตลาด ยกตัวอย่าง โปรโมชั่น พิเศษแบบรายปี สมาชิกท่านใดที่มีรายได้รวม 1,000,000 บาท บริษัทจะมอบทองคำมูลค่า 100,000 บาท ให้ทันที หรือ สมาชิกท่านใดที่มีรายได้รวมเกิน 2,500,000 บาท จะได้รับ รถยนต์เชฟโรเลตมูลค่า 700,000 บาท ฟรี หรือสมาชิกท่านใดที่มีรายได้รวมเกิน 4,500,000 บาท จะได้รับเงินสดฟรีทันที 1,000,000 บาท

หลังจากเราได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายปี 2555 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด ทำให้ มียอดขายรวมอยู่ที่ 110 ล้านบาท ในปีที่แล้วเรายังไม่ได้ รุกตลาดอย่างเต็มที่มากนัก แต่ตั้งแต่ต้นปี 2556 เป็นไป เรา ได้วางแผนในการรุกตลาดอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด ตัวสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายโดย เฉพาะตัวเครื่องสำอางใหม่ที่ถือว่าเป็นพระเอกของเราในปีนี้ หลังจากเปิดตัวไปไม่นานตอนนี้มียอดสั่งซื้อเข้ามา เกิน 30,000 กระปุกแล้ว คาดว่าสิ้นปีนี้ไม่น่าจะต่ำกว่า 300,000 กระปุก เพราะคุณภาพที่ทุกคนใช้แล้วเพียงแค่ กระปุกเดียวก็เห็นผลอย่างชัดเจน ส่วนราคาของเราเมื่อเทียบ กับแบรนด์ดังๆ ถือว่าไม่แพงเลย เรากำหนดราคาสมาชิกอยู่ ที่ 3,500 บาท ดังนั้น หากคูณกับจำนวนตัวเลข 300,000 กระปุก ยอดขายก็เกิน 1,000 ล้านบาทแล้ว ซึ่งยังไม่นับรวม กับสินค้าตัวอื่นๆ ที่เราเตรียมจะทยอยเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ ธนากร กล่าว

ในส่วนของภาพรวมไตรมาสแรกของปี บริษัทมีอัตรา เติบโตเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากมีสมาชิกใหม่สมัครเข้ามา ร่วมธุรกิจเพิ่มขึ้น โดยในเดือนแรกเพิ่มขึ้น จาก 34,000 รหัส เป็น 46,000 รหัส หรือเพิ่มขึ้นกว่า 12,000 รหัส ซึ่งถือว่า เป็นตัวเลขที่มีอัตราการเติบโตสูงไม่น้อยเมื่อเทียบกับ 6 เดือน แรกที่เปิดดำเนินธุรกิจ ดังนั้น บริษัทเชื่อมั่นว่าจนถึงสิ้นปี จะมียอดขาย 1,000 ล้านบาท ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ อย่างแน่นอน

สำหรับจุดแข็งที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่าง ต่อเนื่องนั้น มาจากการที่บริษัทเป็นโรงงานผู้ผลิตเครื่อง- สำอางมานานกว่า 8 ปี ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนการผลิต และกำหนดราคาเพื่อให้สามารถแข่งขันกับบริษัทอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความ ต้องการของผู้บริโภคได้ตามช่วงเวลาที่ต้องการ เช่น ช่วงนี้ เทรนด์ของเครื่องสำอางที่เกี่ยวกับผิวขาวใสมาแรง บริษัท ก็สามารถนำผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากท้องตลาดมา แข่งขันได้ ที่สำคัญบริษัทยังมีพาร์ตเนอร์เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบ ที่มีคุณภาพจากต่างประเทศ โดยมีใบการันตีรับรองมาตรฐาน ระดับสากลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกให้การรับรอง ด้วย

นโยบายการทำตลาดของเราไม่เน้นหวือหวา แต่จะ เติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป ยอดขายจะต้องมาจากฐานของผู้บริโภคอย่างแท้จริงไม่ใช่เป็นการสร้างยอดหรือปั่นกระแส ดังนั้น เราจึงต้องการผู้นำที่มีความซื่อสัตย์สุจริตกับทีมงาน และองค์กรเข้ามาร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้ปลูกฝังให้สมาชิก รู้จักการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ด้วยการพาสมาชิกไปทำบุญและ จัดให้มีการปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าหาก บริษัทมีผู้นำที่มีจิตใจดี และมีคุณธรรมแล้ว จะไม่ก่อให้เกิด ปัญหาตามมาทีหลัง ที่สำคัญที่นี่เราจะไม่มีการซื้อตัวผู้นำ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีผู้นำเข้ามาเสนอว่าจะช่วยให้บริษัทมียอด ขายเท่านั้นเท่านี้ก็ตาม เพราะเราต้องการที่จะอยู่ในธุรกิจนี้ ไปอีกนานๆ เราจึงไม่มีนโยบายในการให้ออฟเฟอร์กับพวก แม่ทีม

ธนากร กล่าวต่อว่า ในปี 2558 ที่จะเปิดประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน (AEC) บริษัทจึงได้เตรียมความพร้อม ในการที่จะขยายตลาดออกไปในกลุ่มประเทศอาเซียน โดย ตลาดที่น่าสนใจในการเข้าไปขยายตลาด ได้แก่ สปป.ลาว, พม่า และกัมพูชา โดยเฉพาะใน สปป.ลาว ล่าสุด ได้มีกลุ่่ม ผู้นำจากประเทศไทยเข้าไปขยายตลาดในประเทศดังกล่าว ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากมีผู้บริโภคใน สปป.ลาว ได้ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเห็นผลชัดเจน ประกอบกับ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับแบรนด์ดังๆ ส่งผลให้เกิดการ ขยายตลาดออกไปค่อนข้างเร็วมาก ทำให้ปัจจุบันบริษัท มียอดขาย เฉลี่ยเดือนละ 300,000 บาท โดยบริษัทได้ให้ คำมั่นสัญญากับกลุ่มผู้นำที่เข้าไปขยายตลาดในประเทศ ดังกล่าวว่า หากสามารถสร้างยอดขายเฉลี่ย 1,500,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน บริษัทจะเข้าไป เปิดสำนักงานใน สปป.ลาว ทันที






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 221 ประจำวันที่ 16-30 เมษายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น