ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

เปิดตัวหนังสือ 52 วิธี : หนทางสร้างเงินในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย

52 วิธี หนทางทำเงินในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย (Small)









เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม MERCURE & IBIS BANGKOK SIAM ห้อง Siam Meeting Room 1-2 ชั้น 8 ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ "52 วิธี: หนทางทำเงินในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย"ซึ่งเรียกได้ว่าได้ว่าคือคัมภีร์ของความสำเร็จในธุรกิจเครือ เขียนและกลั่นกรองจากประสบการณ์โดย มร. เดวิด โกห์ แปลและเรียบเรียงโดยสาริณี เสฐียรภัคกุล ผู้บริหารบริษัทยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


มร. เดวิด โกห์ เป็นผู้รวบรวม 52 วิธี : หนทางสร้างเงินในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย ซึ่งเป็นหนังสือขายดีระดับโลก มียอดจำหน่ายกว่า 3 ล้านเล่ม ถูกแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 7 ภาษา และวางจำหน่ายใน 19 ประเทศ


เขาจะนำเสนอองค์รวมและความเกี่ยวเนื่องกันของเทคนิค 52 วิธี จากประสบการณ์กว่า 30 ปีที่เขาคลุกคลีในวงการธุรกิจขายตรง และการตลาดแบบเครือข่าย โดยที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับการถ่ายทอดบทเรียนโดยตรงจากเขา ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจถึงแก่นแท้และมองเห็นกุญแจสู่ของความสำเร็จในธุรกิจขายตรง และการตลาดแบบเครือข่าย ตลอดจนสามารถนำไปปฏิบัติได้โดยไม่จำเป็นต้องท่องจำ


มร. เดวิด โกห์ เป็นนักพูด นักคิด และนักเขียนที่มีประสบการณ์อันช่ำชองในธุรกิจขายตรง และการตลาดแบบเครือข่าย มีผลงานการเขียนหนังสือที่ตีพิมพ์ไปแล้วหลายสิบเล่มเกี่ยวกับการขาย การสร้างแรงบันดาลใจ ความเป็นผู้นำ และการตลาดแบบเครือข่าย และเป็นนักพูดระดับโลก เคยขึ้นพูดร่วมเวทีกับ Zig Ziglar, Tom Hopkins, Joe Girard, Nido Quibein และ Dr. Denis Waitely


ตัวอย่างเทคนิค 52 วิธี ที่เขาจะกล่าวถึง เช่น


ไพ่ 5 ใบของความสำเร็จ


วิธี # 1 ผลิตภัณฑ์


วิธี # 2 ทุ่มเทให้สุดๆ


วิธี # 3 ขายตัวเองเสียก่อน


วิธี # 4 90% ของเวลาของคุณ


วิธี # 5 นำเสนอเป็นการส่วนตัว


วิธี # 6 บอกกล่าวให้ทุกคนรู้


วิธี # 7 ทำความเข้าใจคนให้ดี


วิธี # 8 ทำสำเนาการลงทุนลงแรงของคุณ


วิธี # 9 3Rs แห่งความสำเร็จในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย


วิธี # 10 ก้าวสู่ความสำเร็จด้วยคำชม


.


..


วิธี # 49 อย่าแจกนามบัตรในเวลาพักผ่อน


วิธี # 50 เปิดบัญชีสโนว์บอลล์


วิธี # 51 อย่าเข้าไปยุ่งกับการเมืองในบริษัท


วิธี # 52 พรุ่งนี้ไม่มีวันมาถึง


ความเป็นมาของการแปลหนังสือ 52 วิธี หนทางทำเงินในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย


ผู้แปลได้มีโอกาสรู้จักกับมร. เดวิด โกห์ ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้เป็นการส่วนตัวมาตั้งแต่ปี 2002 ได้ร่วมงานในฐานะล่ามในการฝึกอบรม และงานสัมมนาหลายครั้งเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังได้มีโอกาสได้รู้จักกับคุณจูดี้ ภรรยาของ มร. เดวิดอีกด้วย มร. เดวิด ไม่เพียงเป็นนักพูดที่สร้างแรงจูงใจได้อย่างยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ให้การฝึกอบรมที่สามารถช่วยพัฒนาความสามารถส่วนบุคคลของแต่ละคนนั้นให้เห็นถึงความแตกต่างได้ในเวลาเพียงสามถึงสี่วันเท่านั้น นอกจากนี้โดยส่วนตัวแล้วมร. เดวิด ยังเป็นผู้ที่ให้แง่คิด มุมมองใหม่ๆ ให้กับผู้ที่มีโอกาสได้พบปะพูดคุยด้วยอยู่ตลอดเวลา


มร. เดวิด โกห์ ศรัทธาในการเป็นผู้ให้ ดิฉันรู้สึกชื่นชมในความเป็นคนมีใจกว้างขวางของมร. เดวิด จากการที่ได้เห็นงานรับใช้สังคมของท่านในการช่วยเหลือผู้ที่ขัดสน ขาดแคลน และไม่อาจช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นตัวอย่างของผู้ที่มีแล้วรู้จักพอ และส่งมอบโอกาสที่ตนมีนั้นให้กับผู้อื่น รายได้จากการให้การฝึกอบรม สัมมนา การพูดเพื่อสร้างแรงจูงใจ มร. เดวิด โกห์ นำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสโดยผ่านทางองค์กรการกุศลที่ชื่อ ของขวัญแห่งความหวัง (Gift of Hope) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศมาเลเซีย


การเป็นผู้ให้ของมร. เดวิด โกห์ เคล็ดลับต่างๆ จากประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยวมามากกว่า 30 ปีประกอบกับธรรมชาติของธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ ขณะที่ดิฉันยังไม่เคยได้รู้จักกับธุรกิจนี้ เพียงแต่เมียงมองจากภายนอก โดยมิได้ศึกษาให้ถ่องแท้ให้เห็นถึงความสวยงามของธุรกิจ ดิฉันไม่เคยรู้สึกศรัทธาในธุรกิจนี้เลย แต่เมื่อค่อยๆ มีโอกาสได้ทำความรู้จักผ่านทางผู้ที่ต้องการสปอนเซอร์บ้าง และจากหน้าที่การงานที่ได้สัมผัสมา ที่คุณจะได้เห็นชีวิตผู้คนพลิกผันภายในเวลาไม่กี่ปี คนที่พร้อมจะอดทน สู้ และทำงานหนัก คนที่พร้อมจะเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง ไม่มีกำแพงแห่งชนชั้น ฐานะหรือระดับการศึกษามาขวางกั้นเขากับความสำเร็จ ธุรกิจนี้เปลี่ยนชีวิตพัฒนาคุณภาพของคนได้จริงๆ ดิฉันเชื่อมั่นว่า นี่เป็นธุรกิจแห่งโอกาสที่พร้อมจะหยิบยื่นให้กับทุกคน อยู่ที่ว่าใครจะฉวยคว้าเอาไว้เท่านั้น!


ทั้งสองอย่างนี้รวมกันเป็นแรงบันดาลใจให้ดิฉันนั่งหลังขดหลังแข็งอดตาหลับขับตานอนแปลหนังสือ 52 วิธี หนทางทำเงินในธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับผู้ที่ฉวยคว้าโอกาสทองเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม ได้เดินทางสู่ความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งๆ ขึ้น


อนึ่ง การจัดพิมพ์หนังสือ หนังสือ 52 วิธีทำเงินให้มากขึ้นในธุรกิจเครือข่าย ครั้งที่ 2 นี้ เกิดจากการรบเร้าของมิตรสหาย และผู้ทำงานในวงการธุรกิจเครือข่าย เพื่อเป็นบรรทัดฐานความรู้และเป็นวิทยาทานแก่คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่วงการธุรกิจนี้ และที่สำคัญ ในฐานะที่ผู้แปลเป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่กับวงการนี้มานาน จนสามารถมองเห็นข้อดีและข้อเสีย ปัญหาและโอกาส ตลอดจนความผิดพลาดและความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย ทั้งจากมุมมองของบริษัทผู้ประกอบการและมุมมองของผู้จำหน่ายอิสระ


จึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้นักธุรกิจเครือข่ายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และมีกำลังมีอนาคต ไม่เพียงแต่จะเกิดความรู้และเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำธุรกิจเครือข่าย หากยังจะสามารถหลบเลี่ยงความผิดพลาดที่ไม่จำเป็น และประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน อันจะเป็นผลดีต่อตนเอง ครอบครัว พี่น้องร่วมองค์กร และสังคมในที่สุด








สาริณี เสฐียรภัคกุล (Small)


ประวัติย่อของผู้แปล
สาริณี เสฐียรภัคกุล


การศึกษา


- มัธยมต้น โรงเรียนสายน้ำผึ้ง


- มัธยมปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่น 50


- ปริญญาตรี การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ รุ่น 26 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


- ปริญญาโท บริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร รุ่น 27 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


การทำงาน


- ด้านรายการวิทยุ เป็นนักจัดรายการวิทยุ คลื่น 91.5 MHz. ยานเกราะ และ 90.0 MHz. สถานีวิทยุกองพลที่ 1 รักษาพระองค์



  • จัดรายการวิทยุ VR- The World ซึ่งเป็นรายการวิทยุแห่งแรกที่รายงานสภาพการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน

  • ชนะเลิศการประกวดรายการวิทยุ คลื่น 93.5 MHz. สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย จากทั้งหมด 46 รายการ


- ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์



  • Account Marketing Director ดูแลแผนกโฆษณาของบริษัทการตลาดแบบ ขายตรง สัญชาติอเมริกัน ซึ่งติดอันดับท็อปเท็นของโลก จนประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย

  • Corporate Affairs Director ได้รับการโปรโมทให้เป็นผู้รับผิดชอบและกำกับดูแลการดำเนินงานทั่วไปของบริษัท ตลอดจน เป็นผู้รับผิดชอบและกำกับดูแลด้านภาพลักษณ์ การโฆษณา และประชาสัมพันธ์ของอีกหลายบริษัทเครือ


- ด้านการตลาดเครือข่าย



  • ผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดอาวุโส เป็นผู้วางแผนและดำเนินการทางการตลาดให้กับให้กับบริษัทการตลาดแบบ เครือข่าย สัญชาติอเมริกัน แห่งหนึ่ง จากเดิมที่มียอดขายเพียงปีละไม่กี่ร้อยล้านบาท จนกลายเป็นบริษัทระดับพันล้าน และติดอันดับหนึ่งในสิบของประเทศไทยในปัจจุบัน

  • ปัจจุบัน เป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัทการตลาดแบบ เครือข่าย สัญชาติอเมริกัน แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คของอเมริกา และเพิ่งเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทย


 


[gallery ids="16298,16301,16302,16303,16304,16305,16296"]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น